Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Tuyển sinh ĐH 2018: Chỉ được điều chỉnh khát vọng một lần

  • Giao lưu qua mạng: cơ hội nào ở khát vọng bổ sung?
  • Thi nhau đổi thay nguyện vọng
  • Giao lưu trực tuyến: thời cơ nào tại ước vọng bổ sung?

    Giao lưu trực tuyến: thời cơ nào ở ước mơ bổ sung?

  • Thi nhau đổi thay nguyện vọng

    Thi nhau đổi thay nguyện vọng

  • Giao lưu qua mạng: thời cơ nào ở ao ước bổ sung?

    Giao lưu qua mạng: thời cơ nào tại điều ước bổ sung?

  • Thi nhau thay đổi nguyện vọng

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), sĩ tử (TS) được điều chỉnh nguyện vọng (NV) xét tuyển ĐH sau lúc có kết quả là thi THPT quốc gia. TS chỉ được dùng 1 trong 2 cách thức điều chỉnh là trực tuyến hoặc bằng phiếu ghi danh xét tuyển.

Tăng hoài vọng, bổ sung lệ phí

Nếu điều chỉnh bằng phương cách trực tuyến, TS áp dụng tài khoản và mật khẩu mỗi người đang được cấp để thực hành việc điều chỉnh NV. TS cần chú ý phương thức này chỉ chấp thuận lúc số lượng NV sau khi điều chỉnh không nhiều hơn số lượng NV đã đăng ký từ đầu trong phiếu ghi danh xét tuyển.

Tuyển sinh ĐH 2018: Chỉ được điều chỉnh ước mơ một lần - Ảnh 1.

Thí sinh nộp giấy tờ xét tuyển vào trường đh Sư phạm tp hcm Ảnh: TẤN THẠNH

Đối với điều chỉnh bằng phiếu ghi danh xét tuyển, TS được điều chỉnh gia tăng con số NV đối với tổng số lượng NV đã ghi danh lúc ban đầu trong phiếu và phải nộp bổ sung lệ phí cho số NV tăng thêm theo quy định. TS phải điền đầy đủ thông tin vào phiếu ghi danh xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm tiếp nạp hồ sơ giấy tờ để cán bộ máy tính cập nhật vào tiền đề thông tin của Cổng thông tin dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

TS phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. NV nào ghi không đúng sẽ chưa thể hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại. Điểm tiếp nhận giấy tờ phải yêu cầu TS khám xét kết quả điều chỉnh NV ghi danh xét tuyển trong khoảng thời gian quy định và yêu cầu điều chỉnh sai sót, nếu có.

Các sở GD-ĐT chịu trách nhiệm cập nhật phiếu của TS và chịu nhiệm vụ về thông tin dữ liệu đã cập nhật vào cơ sở tin tức của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Trong tình cảnh nhập sai thông tin đối với phiếu của TS thì phải điều chỉnh lại khi TS đề nghị và lưu bản yêu cầu điều chỉnh sai sót.

5 trường quân đội tuyển TS cận thị

Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cũng vừa có chỉ dẫn tuyển sinh vào nhiều trường quân đội 2018. Theo đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng Ban Thư ký Ban Tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, có 5 trường quân đội tập huấn chuyên môn được lấy TS mắt tật khúc xạ ko quá 3 đi-ốp là Học viện (HV) k.thuật Quân sự, HV Quân y, HV khoa học - công nghệ k-thuật quân sự, hệ kỹ sư của HV Phòng ko - không quân, Trường Sĩ quan k-thuật quân sự Vinhempich. Sau lúc đeo kính nếu đo mắt phải được 10/10, tổng 2 mắt là 9/10 thì TS vẫn đủ quy chuẩn.

Để vào trường quân đội, TS sẽ khám sức khỏe để sơ tuyển. Có 2 đợt khám, đợt 1 vào tuần cuối cùng của tháng 3 và đợt 2 vào tuần thứ 2 của tháng 4-2018. TS cần việc đi lại thông tin cụ thể về ghi danh khám tại ban chỉ huy quân sự quận - huyện, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Đại tá Tiến cũng lưu ý TS chỉ được ghi danh NV1 (NV cao nhất) vào một trường trong quân đội ngay kể từ khi làm hồ sơ sơ tuyển (nếu trường đang có nhiều ngành tập huấn, TS chỉ được ghi danh dự tuyển vào một ngành); những NV còn lại TS ghi danh vào nhiều trường ngoài quân đội hoặc hệ dân sự của nhiều trường quân đội, việc ghi danh tiến hành thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Sau khi có kết quả là thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi NV ghi danh xét tuyển, TS được điều chỉnh NV ghi danh xét tuyển một lần theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Nâng đầu vào sư phạm cần giải pháp khả thi

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT bàn hành quy chế tuyển sinh ĐH chính quy năm 2018, một số ý kiến - quan điểm có ý kiến là quy chế đã giải quyết được một số bất cập của năm trước.

ThS Phạm Thái Sơn, Phó trưởng Phòng Tuyển sinh và mối quan hệ đơn vị tổ chức trường đại học Công nghiệp Thực phẩm tp sài gòn, đánh giá các năm qua, chủ trương chính sách cộng điểm chú trọng phạm vi bán kính quá lớn trong lúc điều kiện tiếp cận giáo dục của học trò nhiều tỉnh, TP đã thu hẹp vô cùng nhiều, vì vậy việc giảm điểm tập trung vùng lãnh thổ sẽ tạo sự Khách quan cho TS. Tương tự là công việc tròn điểm sẽ tạo tiện lợi hơn cho TS.

Phó giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Kim Hồng, nguyên Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm tp. hcm, có ý kiến là bộ đề ra nhiều quy định để nâng cao chất lượng khối sư phạm là công việc tốt. Điều dễ thấy trong lâu năm qua là điểm trúng tuyển vào những trường khối quân đội, công an vô cùng cao vì sinh viên được miễn học phí, được giải quyết công việc sau khi ra trường và hệ số lương cũng khác; hoặc khối trường y, điều kiện thu nhập sau này cũng cực tốt nên cuốn hút được học sinh giỏi. bởi vậy, muốn có đội ngũ thầy giáo mai sau giỏi thì phải có cơ chế đặc trưng để hấp dẫn như xử lý việc làm, chế độ lương…

H.LÂN

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét