Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

500 bố mẹ chất vấn... hiệu trưởng

  • Hiệu trưởng sẵn lòng đối thoại với học sinh
  • Đối thoại qua mạng với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT
  • Hiệu trưởng sẵn lòng đàm thoại với học sinh

    Hiệu trưởng sẵn lòng hội thoại với học sinh

  • Đối thoại trực tuyến với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

    Đối thoại trực tuyến với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

  • Hiệu trưởng sẵn lòng đối thoại với học sinh

    Hiệu trưởng sẵn lòng đối thoại với học sinh

  • Đối thoại qua mạng với Bộ trưởng Bộ GD-ĐT

Tại sao học trò (HS) chẳng thể ngồi lại lớp trong giờ ra chơi, vấn đề vì sao thầy giáo văn của lớp dạy một tháng ko xong một bài? vấn đề vì sao thầy giáo nói quá những những chuyện ngoài lề không liên quan đến bài học… là các câu hỏi được phụ huynh hỏi thẳng đến người đứng đầu nhà trường.

Thẳng thắn, chan hòa, trực tiếp trả lời từng câu hỏi của bố mẹ liên quan đến tiền đề vật chất, chương trình dạy và học, đạo đức, tác phong của thầy và trò, quan hệ của giáo viên và HS … là điều phía chúng tôi cảm tưởng được khi tham dự buổi đàm thoại của nhà trường. Một cụ ông 91 tuổi là ông ngoại của một HS lớp 10A6 giãi bày: Sự giáo dục của nhà trường, các thành viên trong gia đình, xã hội chưa thể tách rời nhau mà phải đồng đều trên ý thức dân chủ, dễ gần. như vậy khoảng cách giữa thầy và trò cũng được rút gọn lại.

500 cha mẹ chất vấn... hiệu trưởng - Ảnh 1.

Hiệu trưởng trả lời từng câu hỏi của phụ huynh

Không các hỏi thẳng những vấn đề nóng tới hiệu trưởng, những phụ huynh từ nhiều lần đi hiện tại tới nhà trường cũng giãi bày trăn trở trước việc HS còn xả rác, chửi thề. Một người mẹ tuyệt giao nhìn thấy các tin nhắn trên facebook của con và sốc khi thấy con sử dụng những ngôn từ khá tục tĩu. bên cạnh đó, nữ hội trưởng bố mẹ một lớp 11 than phiền rằng, học trò rất bức xúc vì bị cấm ngồi trong lớp có điều hoà ko khí sau giờ học, phòng vệ sinh ko sạch sẽ. Ngoài ra, HS của lớp cũng ko hài lòng với phương pháp giảng dạy của thầy giáo dạy văn. "Các em nói cô dạy quá dài, các khi bốn tiết vẫn chưa xong một bài. Trong tiết dạy thì đang có nhiều nội dung không liên quan đến bài học", người mẹ này ý kiến - quan điểm.

500 cha mẹ chất vấn... hiệu trưởng - Ảnh 2.

Phụ huynh đặt hàng hiệu trưởng về các khai khẩn nhân tài, sáng tạo tại giáo viên

Trả lời chính trực những câu hỏi này, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: không ai dạy học sinh những điều xấu cả, kể cả cha mẹ lẫn thầy cô. các em đã bị ảnh hưởng bởi môi trường chung quanh. Ông Phú nói và có ý kiến là cả nhà trường và g.đình phải có bổn phận tới việc giáo dục này.

Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú giải đáp từng vấn đề và hứa sẽ tự khắc phục nhiều bức xúc của học sinh. Ông Phú cho biết, trong năm Bính Thân này vẫn sẽ tiến hành tổ chức những buổi sinh hoạt ngoại khóa với các chuyên gia giáo dục, tâm lý, nhiều tấm gương sáng để trau đồi vốn sống, tập quán cho HS. Về phản ánh không cho học trò tại lại lớp sau giờ học, ông Phú cho đây là giải pháp để chăm sóc sức khỏe các em. "Chúng tôi đã tham khảo chuyên gia sức khỏe và thấu hiểu rằng nếu các em luôn luôn ngồi điều hoà không khí sẽ không tốt, có thể gây ra một số bệnh. chưa tính đến, trong nhiều hoàn cảnh tình huống trước đây, giám thị đã phát hiện nhiều em tại lại lớp với mục đích "không trong sáng". Điều này không hay tí ti nào", ông Phú nói và mong nhận được sự cảm thương từ cha mẹ.

Ngoài nói thẳng với nhà trường, nhiều bố mẹ tại buổi đàm thoại cũng đặt hàng lãnh đạo nhà trường tới việc vỡ hoang, dùng nhân tài của nhiều thầy cô giáo. Một cha mẹ viện dẫn thành công tốt đẹp của đội tuyển U23 đất nước việt nam vừa rồi có công khá lớn của vị huấn luyện viên người Hàn, từ đó đặt bài toán, trường lớn mạnh hay ko đều trông mong vào người hiệu trưởng có biết cách sử dụng người hay ko? Biết cách khơi gợi sự sáng tạo của những thầy cô giáo hay ko?

Đây là một trong nhiều trường THPT trước tiên ở thành phố hồ chí minh mạnh dạn tổ chức sự kiện các buổi đàm đạo với học trò và bố mẹ, nhằm phát huy tinh thần dân chủ trong trường học; qua đó giải quyết nhiều thắc mắc mà học trò và phụ huynh còn băn khoăn để nâng cao uy tín chất lượng dạy - học và kịp thời chấn chỉnh đạo đức, lối sống của học sinh...

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét