Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Trường cho học sinh nghỉ học đi “học tập kinh nghiệm” nh��n sai

  • Cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay "học tập kinh nghiệm"?
  • Cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay

    Cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay "học tập kinh nghiệm"?

  • Cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay

    Cho học sinh nghỉ học để thầy cô đi Yên Tử hay "học tập kinh nghiệm"?

Chiều ngày 6-3, dữ liệu từ Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho hay, đã có báo cáo - thống kê giải trình gửi giám đốc Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tỉnh TP. Thanh Hóa và Huyện ủy, ubnd huyện Nga Sơn về việc cho học sinh (HS) nghỉ học trong ngày chính khóa để đến trường tập ở tỉnh quản ninh.

Trường cho học sinh nghỉ học đi

Hình ảnh thầy cô Trường THPT Ba Đình (Nga Sơn - Thanh Hóa) đi giao lưu bàn luận kỹ năng tại tỉnh quản ninh - Ảnh nhà trường cung cấp

Trong báo cáo gửi Sở GD-ĐT, Ban Giám hiệu Trường THPT Ba Đình đã thừa nhận sơ sót lúc tùy tiện tới việc thực hành giờ giấc làm việc, chưa xin phép sở bộ chủ quản là Sở GD-ĐT, việc thông dụng lịch làm việc đến HS và phụ huynh chưa thật sự chu đáo, gây ra sự hiểu lầm của một vài phụ huynh khi cho HS nghỉ học vào ngày thứ bảy (3-3) để đi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Trường THPT Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh).

"Vào thứ bảy (ngày 3-3), nhận lời mời của Trường THPT Uông Bí, Công đoàn Trường THPT Ba Đình đã tổ chức sự kiện cho cán bộ, giáo viên đi thăm quan, giao lưu học tập kỹ năng giáo dục của Trường THPT Uông Bí. Việc cho HS nghỉ học sáng 3-3 đã được hội nghị giao ban lãnh đạo nhà trường bàn bạc và tán thành - đồng tình. Vì sáng thứ bảy là giờ học chính khóa nên trường sẽ đơn vị chịu trách nhiệm học bù vào chiều thứ năm (ngày 8-3)" - báo cáo - thống kê giải trình nêu.

Cũng theo báo cáo - thống kê, buổi giao lưu xảy ra theo đúng phương án kế hoạch và chấm dứt vào trưa cùng ngày. Ngày hôm sau (4-3) là ngày ngày cuối tuần nên một số thầy giáo đã báo cáo ban giám hiệu nhà trường đi gặp gỡ những cựu HS đang công tác tại tỉnh quản ninh và được các cựu HS đưa đi thăm quan một số danh thắng của quảng ninh.

Trường cho học trò nghỉ học đi

Trường THPT Ba Đình - nơi cho HS nghỉ học giờ chính khóa để nhà trường đi giao lưu

"Nhà trường cũng xin hứa sẽ chỉ đạo để việc đơn vị chịu trách nhiệm dạy bù cho HS một cách nghiêm túc, có uy tín chất lượng cao và rút kinh nghiệm để không mắc phải nhiều sơ sót tương tự trong quãng thời gian tới"- lãnh đạo trường này quyết đoán.

Trước đó, như Báo Người lao động đã dữ liệu, theo phản ảnh của cha mẹ HS Trường THPT Ba Đình, ngày thứ bảy (ngày 3-3), là ngày học chính khóa bình thường, mặc dù thế ban giám hiệu nhà trường đã cho HS nghỉ học sửng sốt. Việc nghỉ học ngay lúc này khiến cha mẹ HS vướng mắc vì đây là thời đoạn nhiều em bước vào quá trình sẵn sàng công tác ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 đang kế cận.

Ngay sau lúc nhận được phản ảnh, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Thành phố Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo - thống kê giải trình, đồng thời cho lập đoàn thanh tra để khám xét, giải quyết theo quy định.

Tuấn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét