Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Cô giáo câm lặng 4 tháng khi lên lớp vì học trò dọa thu thanh?

  • Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần bảo vệ học sinh dám nói lên sự thật
  • TP HCM: học trò bật khóc khi hội thoại với lãnh đạo thành phố
  • Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần giữ vững học sinh dám nói lên sự thật

    Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần gìn giữ học trò dám nói lên sự thật

  • TP HCM: học trò bật khóc lúc đàm thoại với lãnh đạo thành phố

    TP HCM: học sinh bật khóc lúc hội thoại với lãnh đạo thành phố

  • Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần bảo vệ học sinh dám nói lên sự thật

    Bật khóc vì sợ giáo viên: Cần gìn giữ học trò dám nói lên sự thật

  • TP HCM: học sinh bật khóc khi đối thoại với lãnh đạo thành phố

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè), nơi có cô giáo Trần Thị Minh Châu công tác khiến học sinh tấm tức bật khóc vì cách dạy học lạ thường, suốt 4 tháng không nói một lời nào với học sinh, chỉ viết bài lên bảng và không nói gì thêm, khiến em nào cũng khiếp sợ.

Ông Bình dữ liệu thêm, nhà trường sẽ làm từng bước một một rồi mới tiến hành thực hiện lập hội đồng xử lý kỷ luật, làm rõ bổn phận của từng cá nhân liên quan. Vì theo tường trình của cô Châu, sự việc còn có liên quan đến một nhóm học trò khác, cùng với đó có một em dọa thu âm lại những lời cô Châu giảng với mục đích khác. Theo ông Bình, đây là vụ việc "nhạy cảm" nên Sở GD-ĐT tp hồ chí minh mới là nơi phát ngôn chính thức. Trước mắt, trường vẫn để cô Châu dạy lớp 11A1, ổn định mối quan hệ thầy- trò vì lớp chưa nhu cầu đổi giáo viên. Vị này cho hay thêm, mặc dù thế nào thì cô Châu cũng sai về mặt chuyên môn.

Cô giáo lặng im 4 tháng lúc lên lớp vì học sinh dọa ghi âm? - Ảnh 1.

Em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1 bật khóc trong buổi đàm đạo với lãnh đạo Sở GD-Đt

Cô Trần Thị Minh Châu dạy môn toán tại 4 lớp ở Trường THPT Long Thới, mỗi lớp 4 tiết/tuần. Cách giảng dạy chỉ viết bài lên bảng, ko nói một lời nào suốt 4 tháng xảy ra tại lớp 11A1. Ban giám hiệu nhà trường thú nhận sai sót lúc không biết sự việc với nguyên do ko có ai đề đạt. 

Sự việc chỉ vỡ lở khi báo chí tin tức, trong cuộc đàm đạo của học trò với lãnh đạo ngành GD-ĐT TP. Em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, đã bật khóc trước đa số người tham dự và lãnh đạo sở về cô giáo quyền hành và cách giảng bài có một không hai này.

Cô Trần Thị Minh Châu có thời gian làm việc ở Trường THPT Long Thới cách đây rất lâu, sau đó chuyển qua Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4). Đáng nói, trong quãng thời gian công tác tại Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, cô Châu cũng khiến học trò và cha mẹ khiếp sợ khi áp dụng lời lẽ phản cảm trên bục giảng, xúc phạm học trò, tạo mối quan hệ stress với bố mẹ và đồng nghiệp, bắt học trò chép phạt quá các (*). 

Sau đó, ngày 16-1-2012, ông Lê Hồng Sơn, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tp.hcm, đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với thầy giáo Trần Thị Minh Châu, Theo đó, giáo viên Trần Thị Minh Châu đã nhận mức kỷ luật cảnh cáo. Quyết định kỷ luật cũng nêu rõ tuy thầy giáo Trần Thị Minh Châu vi phạm lần đầu cơ nhưng mà có tính chất thường xuyên, nghiêm trọng, tác động đến đạo đức, nhân cách nhà giáo, xâm hại môi trường sư phạm. Ngoài kỷ luật cảnh cáo, Sở GD-ĐT thành phố hcm cũng cho phép ước mơ của giáo viên Trần Thị Minh Châu chuyển công tác sang Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè cho tới nay.

---

(*) Xem xê ri bài phản ánh về sai phạm của thầy giáo Trần Thị Minh Châu làm cho bị kỷ luật trên Báo Người lao động:

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét