Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Đi học về nhặt được sắp 15 triệu vnđ, 5 học sinh tìm ngư��i trả lại

  • Tìm chủ nhà đánh rơi 5 triệu đồng tại quán nhậu
  • CSGT nhặt 70 triệu đồng trả lại người mất
  • Tìm chủ nhà đánh rơi 5 triệu đồng ở quán nhậu

    Tìm chủ nhà đánh rơi 5 triệu đồng ở quán nhậu

  • CSGT nhặt 70 triệu đồng trả lại người mất

    CSGT nhặt 70 triệu đồng trả lại người mất

  • Tìm chủ nhân đánh rơi 5 triệu đồng tại quán nhậu

    Tìm chủ nhà đánh rơi 5 triệu đồng ở quán nhậu

  • CSGT nhặt 70 triệu đồng trả lại người mất

Chiều ngày 27-3, qua điện thoại cảm ứng, thầy Hoàng Quốc Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết nhà trường vừa tổ chức sự kiện lễ tán dương, đưa tặng giấy khen cho 5 em học sinh vì đã có hành động đẹp lúc nhặt được gần 15 triệu đồng thế nhưng đã đi tìm người đánh mất để trả lại.

Đi học về nhặt được gần 15 triệu vnđ, 5 học trò tìm người trả lại - Ảnh 1.

5 em học sinh nhặt được tiền trả lại cho người bị mất - Ảnh: Trường THPT Cẩm Xuyên cung cấp

Theo đó, vào chiều ngày 21-3, trên đường đến trường về, 5 em học trò của Trường THPT Cẩm Xuyên gồm: Đặng Thế Vũ (lớp 11A8), Lê Hữu Nhân (lớp 11A11), Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Đình Nhật (lớp 12A5) và Nguyễn Huy Đông (lớp 11A12) đã nhặt được số tiền mặt gần 15 triệu vnđ.

Ngay tiếp theo, các em đã đưa số tiền mình vừa nhặt được lên trụ sở ubnd xã Cẩm Huy để nhờ nhiều bác, những chú tìm người trả lại. Qua chứng nhận của chính quyền địa phương, số tiền nói trên được xác minh là của bà Lê Thị Tiền (trú ở thôn 7, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên). Ngay tức thì chính quyền xã đã giao thông với bà Tiền lên hội sở để nhận lại khoản tiền mình đánh rơi.

Thầy Dũng tin tức thêm: "Ngay sau lúc nhận lại được khoản tiền trên, bà Tiền đã có nhã ý muốn thưởng cho những em học sinh một số tiền để giãi bày lòng cảm ơn, dù thế các em đã từ chối ko nhận. Hành động nhặt được của rơi tìm người trả lại của những em đích thật rất đáng trân quý và biểu dương".

Trước đó, vào trưa ngày 21-3, bà Tiền lên nhà băng vay tiền về để đầu tư s.xuất. Trên đường đi về nhà thì không may đánh rơi khoản tiền nói trên. Rất may, 5 em học trò của Trường THPT Cẩm Xuyên đã nhặt được và đem lên ủy ban nd xã để nhờ tìm người đánh rơi trả lại.

Bảo Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét