Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Không còn cấm thi tuyển lớp 6

  • Tuyển sinh lớp 6: Trường điểm muốn thi điều tra năng lực
  • Tuyển sinh lớp 6 "nóng" vì các học trò giỏi
  • Tuyển sinh lớp 6: Trường điểm muốn thi thăm dò năng lực

    Tuyển sinh lớp 6: Trường điểm muốn thi điều tra năng lực

  • Tuyển sinh lớp 6

    Tuyển sinh lớp 6 "nóng" vì những học sinh giỏi

  • Tuyển sinh lớp 6: Trường điểm muốn thi khảo sát diễn biến năng lực

    Tuyển sinh lớp 6: Trường điểm muốn thi thăm dò năng lực

  • Tuyển sinh lớp 6 "nóng" vì những học sinh giỏi

Không còn cấm thi tuyển lớp 6 - Ảnh 1.

Bộ GD-ĐT không còn cấm nhiều trường THCS thi tuyển lớp 6

Bộ GD&ĐT (GD-ĐT) vừa ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một vài điều của quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT với nhiều thay đổi quan trọng trong tuyển sinh đầu cấp. Theo đó, việc tuyển sinh THCS vẫn theo phương cách xét tuyển. cơ nhưng mà, trong tình huống tiền đề giáo dục có số học trò ghi danh vào học lớp 6 nhiều hơn tiêu chí tuyển sinh, Sở GD-ĐT sẽ hướng dẫn tiến hành phương án kế hoạch tuyển sinh theo cách thức xét tuyển hoặc phối kết hợp xét tuyển với khám xét kiểm tra, đánh giá trình độ học trò.

Quy định này đã nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo cực nhiều trường ở thủ đô hn. Trên thực tiễn, quy định chỉ tuyển sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển đã phát sinh những tiêu cực trong năm qua mà báo chí đã phản ánh như hiện trạng phụ huynh "chạy" học bạ đẹp, chạy giải thưởng cho con để được xét tuyển vào nhiều trường chất lượng cao, gây bất công trong giáo dục.

Đối với quy định tuyển thẳng và tập trung xét tuyển sinh đầu cấp, Bộ GD-ĐT quy định chỉ sử dụng với học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế về tập quán, văn nghệ, thể dục thể dục - thể thao, cuộc thi khoa học phương tiện kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học trò THCS và THPT.

Như vậy, học sinh đạt giải cấp tỉnh cuộc thi khoa học k/thuật sẽ không thể tuyển thẳng như quy định hiện hành.

Cũng theo thông tư mới có hiệu lực từ 15-4-2018, cộng điểm thi nghề phổ thông vào kết quả thi tuyển sinh lớp 10 sẽ vẫn tiếp tục duy trì trong năm học 2017-2018, từ các năm sau sẽ chính cống bãi bỏ.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét