Thầy Huỳnh Thanh Phú, hiệu trưởng nhà trường, chia sớt: "Qua chương trình này, nhà trường muốn nung đúc trong nhiều em HS tinh thần tôn sư trọng đạo, cảm nghĩ được nhiều trở ngại và tâm huyết của thầy cô để có một tiết dạy học trên lớp. Từ đó, các em tự điều chỉnh hành vi, thái độ, tình cảm đối với thầy cô tích cực hơn và càng trân quý hơn nhiều bài học mà thầy cô đã truyền đạt mỗi ngày".
Chia sẻ trước giờ "dạy", Bùi Ngọc Thịnh, HS lớp 11A7, cho biết đây là lần đầu tiên em tham gia chương trình này và cũng được xem là là lần trước tiên dùng phần mềm PowerPoint, dạy bài "Lăng kính" trong chương trình vật lý lớp 11. mong ước của em là được làm thầy giáo và năm sau sẽ thi vào trường đh Sư phạm.
Một học trò trong vai giáo viên trên bục giảng
Trong giờ học môn văn ở lớp 11A8 của "cô giáo" Ngọc Diệp với chất giọng rõ rệt cùng cách thể hiện mạch lạc đã thổi hồn vào tác phẩm "Hồn Trương Ba, da hàng thịt" một lối sống động. "Cô giáo" dõng dạc giảng bài: "Không thể để phần xác lấn lướt phần hồn, để cho phần xác hành động theo bản năng của mình được".
Diệp tâm tư: "Em rất muốn truyền tải các điều hơn đến anh chị mặc dù vậy quãng thời gian ko cho phép nên bài giảng chưa vẹn tròn. Một bài toán tưởng chừng đơn giản tuy thế khi đứng trên bục giảng để truyền đạt cho HS thì cực khó, chưa kể là em dạy một mạch 45 phút rất khát nước và mỏi chân vì phải đứng nhiều, nói nhiều".
Sau giờ giảng của Diệp, cô Đặng Thị Hồng Thủy, giáo viên nhà trường, điều nhận xét em đã truyền tải được trị giá nhân văn của tác phẩm, giọng nói to rõ, bố cục bài giảng mật thiết cơ nhưng mà thiếu sự tương tác với các bạn, sa vào giảng thuyết.
"Thầy giáo" nhí trên bục giảng
Các "giáo viên" bàn luận trước giờ lên lớp môn tiếng Anh
Cùng tác phẩm này, tại lớp 12A7, "cô giáo" Lam Phương lại đầu tư hơn, bằng cách lồng ghép các hình ảnh và đoạn phim vào bài giảng để thêm phần cuốn hút, "cô giáo" này được nhận định sẽ có khả năng tương tác, phản biện tốt, chuẩn bị trả lời những câu hỏi "hóc búa" từ dưới lớp. Điều đáng bất thần là cả 2 HS này đều chọn thi khối A nhưng nhiều em lại có niềm say mê với môn văn.
Tiếng nhạc phát ra từ lớp 10A3 của "thầy" Đặng Thiên Phú gây sự tò mò, té ra "thầy" đang "dạy" bài "Music" trong chương trình tiếng Anh lớp 10. Tiết học sinh động này được tiến hành tổ chức dưới hình thức trò chơi, "thầy" mở nhạc để HS đoán tên bài hát và cùng hát theo làm không khí lớp sôi nổi và dễ chịu. HS Kiều Ngân, lớp 10A3, cho hay em rất thích tiết học này và mong sẽ có tương đối nhiều hơn thế nữa các tiết học được tổ chức như một sân chơi giúp HS giải phóng áp lực sau các tiết học cũng giống như có thú vị hơn khi học môn tiếng Anh.
Cô Nguyễn Thị Huệ, tổ phó tổ văn của trường, thổ lộ: "Trong công đoạn chỉ dẫn, tôi tôn trọng tư duy của HS nên chỉ định hướng và gợi ý tài liệu tham khảo. thực sự, tôi chỉ đọc qua "giáo án" của các em và ko sửa các, vì đó mới là của trò, nếu sửa hết thì của thầy rồi! Tôi đề cao sự chịu khó kiếm tìm tài liệu, tìm hiểu giáo án, phương pháp giảng dạy… Qua những buổi dự, tôi cũng học hỏi từ những em rất rất nhiều điều".
Thầy hiệu trưởng ban thưởng cho các "giáo viên" có giờ giảng tốt
Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú chia sẻ qua chương trình này, HS có nhiều trải nghiệm chân thật và mới lạ trong nghề sư phạm, truyền cảm hứng cho những em muốn tìm mọi cách trở lên thành giáo viên thực thụ. "Mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa ngày càng rộng rãi ở hầu hết trường học để vinh danh nghề giáo và định hướng cho những em HS vào ngành sư phạm" - thầy Phú nói.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét