Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Bộ Nội vụ: Làm rõ thông tin dữ liệu "chạy suất" vụ 500 th��y giáo mất việc tại Đắk Lắk

  • Giáo viên Đắk Lắk: nhập nhằng biên chế - hợp đồng
  • Vụ dư dật 600 thầy giáo tại Đắk Lắk: không để ý bổn phận chủ tịch huyện
  • Vụ thầy giáo bị đuổi việc tại Đắk Lắk: Một hiệu trưởng bị tố nhận tiền chạy việc
  • Giáo viên Đắk Lắk: tù mù biên chế - hợp đồng

    Giáo viên Đắk Lắk: nhập nhèm biên chế - hợp đồng

  • Vụ dôi dư 600 thầy giáo ở Đắk Lắk: không để ý nhiệm vụ chủ viên tịch huyện

    Vụ dư dả 600 thầy giáo tại Đắk Lắk: bỏ quên nhiệm vụ chủ tịch huyện

  • Giáo viên Đắk Lắk: nhập nhằng biên chế - hợp đồng

    Giáo viên Đắk Lắk: tù mù biên chế - hợp đồng

  • Vụ dư dật 600 giáo viên ở Đắk Lắk: không để ý trách nhiệm chủ tịch huyện

  • Vụ thầy giáo bị mất việc tại Đắk Lắk: Một hiệu trưởng bị tố nhận tiền chạy việc

Ngày 26-3, ở buổi họp báo định kỳ của Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh văn phòng bộ, cho hay đã có công văn đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk khẩn trương soát, soát khám soát, thống kê và các giải pháp xử lý liên quan đến việc 500 giáo viên sa thải làm ở huyện Krông Pắk.

Theo ông Thành, ngay sau đó, ubnd tỉnh Đắk Lắk đã có thống kê lúc ban đầu gửi Bộ Nội vụ về vụ việc nêu trên. cụ thể, qua khám xét soát, ủy ban nhân dân huyện Krông Pắk xác nhận trong 578 trường hợp giao kèo cần lao, có 370 trường hợp đủ điều kiện để nộp hồ sơ ghi danh tuyển dụng, 208 tình cảnh không có địa điểm việc làm để nộp hồ sơ tuyển dụng (không đủ điều kiện nộp hồ sơ).

Bộ Nội vụ: Làm rõ thông tin dữ liệu chạy suất vụ 500 thầy giáo mất việc ở Đắk Lắk - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng chủ trì buổi họp báo

Theo phương án tuyển dụng viên chức trong nhiều cơ sở giáo dục công lập thuộc ubnd huyện Krông Pắk năm 2017 đang được phê chuẩn, so với những giáo viên ko đủ điều kiện nộp thủ tục hoặc không có vị trí địa lý tuyển dụng, ủy ban nd huyện Krông Pắk tiến hành việc kết thúc giao kèo theo quy định.

Để giải quyết vấn đề trước mắt nhằm ổn định tình hình địa phương, bảo đảm quyền lợi cho người cần lao theo quy định của pháp luật và ko để các thế thần thù địch lợi dụng làm rối ren tình hình diễn biến, gây mất trình tự, không nguy hiểm xã hội, ông Nguyễn Tiến Thành cho hay ngày 11-3 mới đây, ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành công văn đề nghị ubnd huyện Krông Pắk tạm thời dừng việc thực thi kết thúc giao kèo lao động thầy giáo ngoài định mức tuyển dụng năm 2017.

Đồng thời yêu cầu huyện Krông Pắk rà kiểm tra, nắm bắt hàn huyên, ước muốn của người lao động; báo cáo - thống kê, đề xuất cụ thể với ủy ban nd tỉnh giải quyết căn cơ nhiều bài toán, trong số đó, nghiên cứu việc xét tuyển bổ sung đối với các thầy giáo đã có hợp đồng cần lao ngoài chỉ tiêu biên chế dù vậy ko còn vị trí địa lý việc làm để tuyển dụng.

Đối với nội dung báo chí nêu là phát hiện có những tín hiệu tiêu cực để có suất dạy giao kèo tại nhiều trường trên vùng lãnh thổ huyện Krông Pắk, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ cho biết bộ đã yêu cầu ủy ban nd tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo những nơi cơ quan làm việc tính năng vào cuộc, soát, khảo sát, nếu có sẽ xử lý theo quy định của luật nhà nước.

Trước đó, ngày 9-3, ủy ban nhân dân huyện Krông Pắk tổ chức họp thông báo kết thúc hợp đồng cần lao với khoảng 200 giáo viên trên tổng số sắp 600 giáo viên dư dả tại huyện này. Ngay sau lúc thông báo, hàng trăm thầy giáo bị chấm dứt hợp đồng và những giáo viên bên trong diện chuẩn bị kết thúc hợp đồng đã lên ủy ban nhân dân huyện Krông Pắk để phản đối. trong khi đó, chỉ tiêu xét tuyển sắp tới của huyện Krông Pắk chỉ có 83 chỉ tiêu, số còn lại sẽ bị vẫn sẽ mất việc.

Trước đó, từ khoảng 2010 đến 2015, ubnd huyện Krông Pắk đã cho cơ chế hoặc trực tiếp ký hợp đồng ngoài định mức biên chế sắp 600 thầy giáo liên quan đến 3 đời chủ viên tịch ủy ban nd huyện. Người có "thành tích" ký giao kèo các nhất là ông Nguyễn Sỹ Kỷ, Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk (nguyên chủ tịch ubnd huyện nhiệm kỳ 2011-2015), bị kỷ luật cảnh cáo. Riêng ông Y Suôn Byă, tại chức Chủ tịch huyện Krông Pắk, ký hơn 100 hợp đồng hiện vẫn chưa thấy cơ quan chức năng thông báo kết quả là xử lý.

Tin-ảnh: Minh Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét