Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2018

Bộ Nội vụ, Bộ tài chính ko tán thành - đồng tình tăng lương giáo viên, giảm học phí

  • Nên bỏ chính sách miễn học phí sư phạm ngay lập tức
  • Tăng lương thầy giáo có khả quan?
  • Nên bỏ chủ trương miễn học phí sư phạm ngay lập tức

    Nên bỏ chủ trương chính sách miễn học phí sư phạm ngay lập tức

  • Tăng lương thầy giáo có khả thi?

    Tăng lương thầy giáo có khả thi?

  • Nên bỏ thể chế miễn học phí sư phạm ngay lập tức

    Nên bỏ thể chế miễn học phí sư phạm ngay lập tức

  • Tăng lương thầy giáo có khả quan?

Liên quan đề xuất tăng lương giáo viên, Bộ Nội vụ cho rằng chính phủ - nhà nước đã công bố - ban hành quyết nghị số 204/2004/NĐ-CP ngày 14-12-2004 về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, cũng tương tự như đã phát hành một vài văn bản về chế độ phụ cấp so với nhà giáo. Đến nay, nhà giáo được xếp lương theo chức danh nghề nghiệp quy định tại bảng 3 (bảng lương chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ, viên chức trong những doanh nghiệp cơ đồ của nhà nước) công bố - ban hành kèm theo quyết nghị số 204/2004/NĐ-CP được hưởng nhiều chế độ phụ cấp lương so với viên chức trên cùng khu vực công tác và được hưởng phụ cấp khuyến mại theo nghề mức cao nhất đến 70% và phụ cấp thâm niên nghề. Đây là sự ưu đãi đ/biệt của chính phủ - nhà nước so với nhà giáo.

Bộ này cũng cho rằng thời gian qua, nhiều bộ, ngành khi tiến hành xây dựng luật chuyên môn đã đưa quy định về thu nhập (cả phụ cấp) làm phá vỡ thiết kế đồ họa ban đầu của chế độ tiền công trong chuỗi hệ thống chính trị, làm nảy sinh bất hợp lý giữa nhiều ngành nghề. hiện nay, Ban Chỉ đạo trung ương về tìm hiểu cải cách chủ trương tiền lương, BHXH và khuyến mại người có công đang tiến hành xây dựng đề án cách tân cơ chế tiền lương so với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong các đơn vị để báo cáo Ban Cán sự Đảng nhà nước trình Hội nghị Trung ương 7 khóa XII. thành ra, Bộ Nội vụ đề nghị ko quy định thu nhập của nhà giáo tại khoản 23, điều 1 dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi. vấn đề này phải được nghiên cứu, tiến hành xây dựng phát hành đồng đều lúc cách tân thể chế lương bổng so với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang trong chuỗi hệ thống chính trị quãng thời gian tới, đảm bảo tương quan chung, thích hợp với khả năng ngân sách nhà nước.

Bộ Nội vụ, Bộ ngân quỹ ko tán thành tăng lương thầy giáo, giảm học phí - Ảnh 1.

Giấc mơ tăng lương của thầy giáo lại xa vời Ảnh: TẤN THẠNH

Trong khi đó, liên quan đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS, Bộ Nội vụ cho rằng đây là nội dung chưa thích hợp với quy định tại nhiều nghị quyết của Đảng và làm tăng chi ngân sách chính phủ - nhà nước trong lúc ngân sách tài chính nhà nước trắc trở. bởi vậy, yêu cầu BGD&ĐT tiến hành xây dựng đề án về việc miễn học phí đối với cấp THCS cho thích hợp với quy định nêu trên của Đảng và nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017.

Cũng có chung ý kiến - quan điểm này, Bộ ngân sách cho là quy định học sinh THCS không phải đóng học phí là chưa phù hợp. nghị quyết số 29-NQ/TW năm 2013 đã nêu đối với giáo dục phổ thông, nâng cao uy tín chất lượng phổ cập giáo dục, tiến hành giáo dục bắt buộc 9 năm từ sau năm 2020. thế nên, trong điều kiện ngân sách tài chính nhà nước còn trắc trở, việc tương xứng kinh phí để thực hiện chủ trương này là không khả thi. đề nghị Bộ Giáo dục & Đào tạo không đưa nội dung này vào dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi, đồng thời chỉ coi xét quy định học trò THCS phải đóng học phí từ sau năm 2020.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét