Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Đắk Lắk: Hàng trăm giáo viên phản đối vì bị chấm dứt hợp đồng

  • Hàng ngàn thầy giáo bị nợ lương, lo mất việc
  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ những giáo viên có nguy cơ rớt
  • Hàng ngàn giáo viên bị nợ lương, lo mất việc

    Hàng ngàn thầy giáo bị nợ lương, lo mất việc

  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ các giáo viên có nguy cơ rớt

    Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ những thầy giáo có nguy cơ rớt

  • Hàng ngàn thầy giáo bị nợ lương, lo mất việc

    Hàng ngàn thầy giáo bị nợ lương, lo mất việc

  • Ăn mừng vì nghĩ đậu viên chức, giờ các giáo viên có nguy cơ rớt

Chiều 9-3, khoảng 200 giáo viên (GV) giao kèo ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã được ubnd huyện mời đến khu vực trung tâm văn hóa huyện để nghe thông báo về việc kết thúc giao kèo lao động. các GV khác trong diện giao kèo đứng trước nguy cơ mất việc đã cùng đến để theo dõi buổi công tác. Sau khi nghe thông báo, những GV đề nghị nêu quan điểm thế nhưng không thể đáp ứng nên bức xúc kéo tới sở bộ ubnd huyện phản đối.

Cô Trần Thị Thi Thư, Trường Tiểu học Hòa Tiến (xã Hòa Tiến), cho hay cô tới dự và chuẩn bị nhiều quan điểm đề nghị lãnh đạo huyện giải đáp. tuy vậy, sau ít phút thông báo nhiều căn cứ kết thúc hợp đồng, lãnh đạo ubnd huyện đã mời toàn bộ GV ra khỏi hội trường, không cho ai có ý kiến.

Theo cô Thư, năm 2014, cô được nhà trường ký hợp đồng giảng dạy môn tiếng Anh. ngày nay, toàn trường có 11 lớp phải học tiếng Anh và chỉ một mình cô là GV tiếng Anh tuy nhưng vẫn bị chấm dứt hợp đồng để nhường chỗ cho nhiều GV trường khác dư thừa. Cô đến ghi danh tham gia kỳ thi tuyển GV biên chế gần tới thì không được thi. Ngành giáo dục lý giải cô không đủ chuẩn mực vì ko có bằng sư phạm tiếng Anh mà chỉ có bằng cử nhân tiếng Anh và nghiệp vụ sư phạm.

Đắk Lắk: Hàng trăm thầy giáo phản đối vì bị kết thúc giao kèo - Ảnh 1.

Hàng trăm giáo viên vây đơn vị làm việc ubnd huyện để phản đối

"Quy định này có hiệu lực từ năm ất mùi này trong lúc tôi được nhận vào trường trước đó. Ngoài ra, một số GV cũng bằng cấp như tôi nhưng được nhận vào dạy giao kèo sau lúc có quy định" - cô Thư nói.

Còn thầy Dư Xuân Sơn, GV Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (xã Vụ Bổn), cho biết năm 2010, được ký giao kèo dạy môn tin học. Đầu niên học 2017, thầy Sơn dạy 3 tháng mặc dù vậy chưa thể trả lương nên về nhà làm công việc khác kiếm sống và ngóng chờ được giải quyết.

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch ubnd huyện Krông Pắk, quyết đoán khoảng 200 GV mà huyện mời vào chiều 9-3 để thông báo kết thúc giao kèo là do không có địa điểm công việc hoặc văn bằng ko thích hợp theo quy định. so với số lượng GV còn lại (khoảng 300-400 người - PV), gần tới, huyện sẽ đơn vị chịu trách nhiệm kỳ thi, xét tuyển 83 tiêu chí biên chế. Số còn lại ko trúng tuyển thì huyện sẽ tiếp tục chấm dứt giao kèo.

"Đây là việc phải làm, không còn cách nào khác. Sau khi được giảng giải thì các GV đã ra về và phía chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện một buổi hội thoại với các GV" - bà Trinh nói.

Trong số khoảng 200 GV bị kết thúc giao kèo đợt này, đa số mọi người đã công tác nhiều năm. căn do chính là trước đây, nhiều đời lãnh đạo ủy ban nd đã ký giao kèo dư thừa hàng trăm GV. Theo thống kê bước đầu, chỉ tại huyện Krông Pắk đã dư dật khoảng 600 GV, liên quan đến 3 đời chủ viên tịch ủy ban nhân dân huyện này. song song với đó, nhiệm kỳ ông Nguyễn Sỹ Kỷ, hiện là Phó Ban Nội chính Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên Chủ tịch ủy ban nd huyện giai đoạn 2011-2016 và ông Y Suôn Byă, đương chức Chủ viên tịch ủy ban nd huyện, là chủ yếu.

Bài và ảnh: Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét