Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

Nhà trường "quên" báo cáo - thống kê bố mẹ bắt nữ giáo viên quỳ xin lỗi

  • Triệu tập người mẹ đánh nữ sinh viên tập sự nguy cơ sẩy thai
  • Nữ sinh viên tập sự nghi bị mẹ học trò đánh, nguy cơ sẩy thai
  • Triệu tập người mẹ đánh nữ sinh viên thực tập nguy cơ sẩy thai

    Triệu tập người mẹ đánh nữ sinh viên tập sự nguy cơ sẩy thai

  • Nữ sinh viên tập sự nghi bị mẹ học sinh đánh, nguy cơ sẩy thai

    Nữ sinh viên tập sự nghi bị mẹ học sinh đánh, nguy cơ sẩy thai

  • Triệu tập người mẹ đánh nữ sinh viên tập sự nguy cơ sẩy thai

    Triệu tập người mẹ đánh nữ sinh viên tập sự nguy cơ sẩy thai

  • Nữ sinh viên tập sự nghi bị mẹ học sinh đánh, nguy cơ sẩy thai

Ngày 25-3, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (NG-CBQLGD), Bộ GD&ĐT và đào tạo (GD-ĐT) đã có ý kiến về vụ việc phụ huynh học trò hành hung giáo viên tập sự ở nhà giữ trẻ Việt - Lào tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nhà trường quên thống kê phụ huynh bắt nữ giáo viên quỳ xin lỗi - Ảnh 1.

Trường mầm non Việt - Lào, nơi xảy ra sự việc

Theo tin tức báo chí, ngày 22-3, một giáo viên tập sự tại nhà trẻ Việt - Lào (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) đã bị cha mẹ hành hung khi phát hiện con có vết thâm tại chân (do bé chạy vấp ngã trước đó). Nữ giáo viên tập sự đã bị cha mẹ này đánh phải nhập viện, có nguy cơ sẩy thai.

Ngày 23-3, Cục NG-CBQLGD, Bộ GD-ĐT đã có công văn và điện thoại thông minh trực tiếp yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình diễn biến, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ GD-ĐT.

Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP Vinh kết hợp với công an xác nhận làm rõ, giải quyết nghiêm hành vi của cha mẹ. Theo báo cáo lúc đầu, Công an TP Vinh đã triệu tập và tạm bợ giữ cha mẹ học trò này dùng cho điều tra. 

Thông tin cha mẹ học sinh bắt cô giáo quỳ xin lỗi không có trong báo cáo - thống kê của nhà trường. Sở và Phòng GD-ĐT TP Vinh đã thăm hỏi, khuyến khích cô giáo, ổn định tình hình diễn biến. thực tiễn, sức khỏe của cô giáo đã dần ổn định. Vụ việc vẫn được đơn vị làm việc điều tra làm rõ.

Cục NG-CBQLGD đề nghị Sở GD-ĐT Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có tóm lại của nơi cơ quan điều tra, đồng thời cũng nhắc nhở nhiều địa phương khác trong công tác đảm bảo không nguy hiểm nơi giảng dạy cho những thầy cô giáo và học trò.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, bà Phan Thị Ngh. (38 tuổi, trú phường Trung Đô, TP Vinh) thấy con mình có vết thâm ở chân nên vào sáng 22-3 đã tới trường để đề nghị làm rõ. đi học, bà Ngh. liền to tiếng quát tháo, đánh cô P.T.H. (21 tuổi, giáo viên thực tập tại trường, gánh vác lớp con bà Ngh.) vì cho rằng người này đã đánh cháu bé. Phát hiện sự việc, những thầy giáo khác xung quanh đã vào can ngăn và cảnh báo thầy giáo H. đang mang bầu tuy vậy bà Ngh. vẫn lao vào hành hung và còn bắt nữ thầy giáo này quỳ xin lỗi con mình. Cô H. được đưa tới trung tâm chăm sóc sức khỏe sản sinh tỉnh Nghệ An chạy chữa trong thực trạng bị chấn động, đau bụng, đe dọa sẩy thai.

Tại nơi cơ quan công an, bước ban đầu, bà Ngh. công nhận đã tiến công cô H. Công an đang vẫn sẽ làm rõ và yêu cầu chị H. đi giám định thương tật để có căn cứ giải quyết bà Ngh..

B.T.Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét