Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Trường khai khống con số học sinh

Năm học 2016-2017, nhà giữ trẻ Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đặt mục đích huy động 286 em từ 5 tuổi trở xuống đi học. Nhà trường kêu gọi được 265 cháu, cơ mà con số báo cáo lên cấp trên vẫn là 286.

Nhiều cha mẹ cho rằng nhà trường khai khống số học sinh để tư lợi, bởi với những xã vùng bãi ngang, mỗi học sinh mẫu giáo (trên 3 tuổi) được chính phủ tương hỗ 120.000 đồng/tháng.

Cô Nguyễn Thị kim cương, Hiệu trưởng măng non Cẩm Hòa thừa nhận có việc khai khống con số học sinh, song chẳng phải tư lợi, bởi số trẻ khai chênh lệch không bên trong diện được tương hỗ tiền bãi ngang.

Theo cô kim cương, việc này do "áp lực từ trên xuống". Hàng năm, thầy cô thường đi điều tra số trẻ trên khu vực để lập danh sách chỉ tiêu huy động ban đầu. thực tế số huy động được thấp hơn, song nhà trường vẫn báo cáo danh sách điều tra ban đầu lên cấp trên, từ đó dẫn với việc khai không đúng.

Ông Trần Đình Cúc, Chủ tịch xã Cẩm Hòa, cho hay đã công tác với nhà trường. "Việc này là do bệnh thành tích, vì chỉ tiêu đi học xã đã rà soát và không phát hiện có những tín hiệu khai khống để trục lợi tiền bãi ngang", ông Cúc nói.

Trưởng phòng GD&ĐT Cẩm Xuyên, ông Đặng Quốc Hiền, cho hay đã cho người rà soát, nhận định chừng độ, đề nghị nhà trường tự kiểm điểm. "Trên cơ sở giải trình từ trường, Phòng sẽ cân nhắc hình thức xử lý", thầy Hiền nói. 

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét