Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Trường chuyên Trần Đại Ngh��a tuyển lớp 6 bằng điều tra năng lực

Chiều 2/3, Sở Giáo dục - đào tạo tphcm cho hay, năm nay trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tiếp tục tuyển sinh vào lớp 6 bằng phương cách điều tra trình độ tiếng Anh trong thời gian 90 phút. Nội dung những câu liên quan đến kiến thức nguồn gốc, toán, khoa học, địa lý...

Năm ngoái, chỉ tiêu vào lớp 6 của trường là 600, trong khi có đến 4.029 giấy tờ dự thi. Với thang điểm bài thi trình độ là 100, điểm chuẩn năm vừa rồi là 57.

Thí sinh không trúng tuyển vào trường Trần Đại Nghĩa vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban Chỉ đạo tuyển sinh những quận, huyện.

Các trường THCS còn lại trên khu vực chỉ xét tuyển chứ không thi tuyển học sinh lớp 6. học sinh trong lứa tuổi quy định, đã hoàn thành cấp tiểu học trên khu vực quận, huyện thì được vào học lớp 6 ở nơi đó.

truong-chuyen-tran-dai-nghia-tuyen-lop-6-bang-khao-sat-nang-luc

Thí sinh dự thi trình độ vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa năm học 2015-2016. Ảnh: M.T

Với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT công lập, mọi quy chế đều giữ nguyên như năm học trước. thí sinh dự tuyển sẽ điền 3 hoài vọng theo lịch trình chú trọng (không bắt buộc phải ghi đủ 3 hoài vọng nếu thấy không cần thiết) và nộp ở trường THCS nơi đang học lớp 9.

Thí sinh muốn vào lớp 10 chuyên ở những trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn), Trung Phú (huyện Củ Chi), Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức), Mạc Đĩnh Chi (quận 6) sẽ sử dụng chung mẫu đơn tuyển sinh lớp 10 bình thường. Ngoài việc đăng ký 3 nguyên vọng chú trọng vào lớp 10 THPT, thí sinh được đăng ký thêm hoài vọng vào một trong những lớp chuyên ở những trường trên.

Riêng những trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5), chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1), Nguyễn Thượng Hiền (quận Tân Bình) và Gia Định (quận Bình Thạnh) đề nghị thí sinh thi vào lớp 10 phải tốt nghiệp THCS loại giỏi.

Ngoài việc đăng ký 3 hoài vọng vào lớp 10 thường, thí sinh được đăng ký 4 hoài vọng chú trọng gồm 2 hoài vọng vào lớp chuyên ở 2 trong số những trường kể trên, còn lại là vào những lớp không chuyên ở trường chuyên Lê Hồng Phong và chuyên Trần Đại Nghĩa.

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét