Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Nộp bài muộn vì bạn trai chia tay, nữ sinh không bị trừ điểm

Rachel Harriman, nữ sinh 19 tuổi ở Đại học Ohio State (Mỹ) vừa bị bạn trai nói lời chia tay và sự kiện này ảnh hưởng đến việc học của cô, theo BuzzFeed ngày 2/3.

Đau buồn vì tình cảm cá nhân, Harriman đã phải nộp bài nguồn gốc muộn vài tiếng. Cô bạo dạn viết email trình bày rõ căn nguyên và xin lỗi giáo sư bộ môn. 

nop-bai-muon-vi-ban-trai-chia-tay-nu-sinh-khong-bi-tru-diem

Bức thư khiến nhiều người bật cười vì sự thành thật của Harriman. 

Nguyên văn bức thư như sau:

"Giáo sư kính mến,

Em rất xin lỗi vì nộp bài muộn. Bạn trai vừa sửng sốt chia tay em vào tối qua và em đích thật hỗn loạn, thiếu chú trọng, hiệu nghiệm công tác ngày chủ nhật bởi thế bị ảnh hưởng.

Dĩ nhiên điều này sẽ không diễn ra nữa, bởi em hiện không có người thương nên sẽ chẳng có ai nói lời chia tay với em vào chủ nhật tuần tới.

Dù sao em cũng rất xin lỗi vì sự bất tiện này. Đó cũng là lỗi của em.

Trân trọng, Rachel Harriman"

nop-bai-muon-vi-ban-trai-chia-tay-nu-sinh-khong-bi-tru-diem-1

Harriman được giáo sư giải đáp email với lời khuyên đi du lịch sau khi chia tay bạn trai. 

Nữ sinh cũng không ngần ngại chụp ảnh màn hình bức thư và đăng lên Twitter, khiến nhiều người khen ngợi lòng thành thật và kinh nghiệm viết email cho cô. 

Điều gây sửng sốt nhất trong câu chuyện là phản ứng của giáo sư. thay thế khiển trách, ông giải đáp ngắn gọn: "Rachel thân mến. không sao, cuộc sống vẫn tiếp diễn. Đây có vẻ là thời điểm tuyệt vời để du lịch phương tây đấy". 

"Tôi được điểm B+. Giáo sư không hề trừ điểm tôi vì nộp muộn", Harriman nói.

Phiêu Linh

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét