Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Nhiều sinh viên Bách khoa ra tr��ờng có mức lương 2.000-3.000 USD

PGS Đinh Văn Hải, Trưởng phòng công tác chính trị sinh viên Đại học Bách khoa hà nội cho hay, mấy ngày nay những học sinh, cha mẹ hỏi về thông tin điều tra tình hình diễn biến việc làm của sinh viên tốt nghiệp sau 6 tháng đến một trong những năm mà trường công bố. Rất nhiều người quan tâm, thậm chí hiềm nghi tỷ lệ sinh viên có việc làm cao, đặc biệt là có em đạt mức lương 60 triệu vnđ một tháng.

"Tôi quyết đoán những thông số do Đại học Bách khoa hà nội công bố hoàn toàn chính xác, dựa trên thông số điều tra sinh viên tốt nghiệp năm học 2015-2016. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp giải đáp điều tra khoảng 80%", PGS Hải nói.

nhieu-sinh-vien-bach-khoa-ra-truong-co-muc-luong-2000-3000-usd

Học sinh xếp hàng chờ được tư vấn tuyển sinh vào Đại học Bách khoa hà nội năm 2017. Ảnh: HT

Ông Hải cho hay, Đại học Bách khoa hà nội chẳng những có mình em Nguyễn Xuân Bách được tuyển dụng với mức lương 60 triệu vnđ hàng tháng. Theo thống kê, trong số sinh viên giải đáp điều tra thì hơn 60 em có được mức lương từ 2.000 đến 3.000 USD (khoảng 40-60 triệu đồng), tất cả khiến cho những doanh nghiệp nước ngoài.

"Chúng tôi thấy vui vì số sinh viên tốt nghiệp Đại học Bách khoa hà nội đáp ứng được những đề nghị khắt khe của thị trường lao động quốc tế ngày một nhiều. Để được tuyển dụng, ngoài kiến thức chuyên ngành vững, những em cần giỏi ngoại ngữ, có kiến thức xã hội, khả năng giao tiếp tốt. Điều này đòi hỏi những em cố gắng, cố gắng ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường", ông Hải quyết đoán.

Mới đây, Đại học Bách khoa hà nội công bố kết quả điều tra tỷ lệ việc làm của sinh viên sau 6 tháng tốt nghiệp, thời gian điều tra từ tháng 12/2016 đến 1/2017. Kết quả mức lương làng nhàng của sinh viên được điều tra là 8,2 triệu vnđ. Phổ lương của sinh viên khá rộng, từ 3 triệu vnđ (làm ở những nơi công sở chính phủ, Viện nghiên cứu) đến 60 triệu vnđ (làm ở những doanh nghiệp nước ngoài) hàng tháng.

Trong số sinh viên được điều tra, 91% làm đúng ngành sau 6 tháng ra trường, chỉ 9% làm trái ngành. Tỷ lệ làm việc trong những doanh nghiệp tư nhân (42%), kế đến là những doanh nghiệp trăm phần trăm vốn nước ngoài (28%). Chỉ có 9% làm trong những Tập đoàn kinh tế, 6% ở Viện nghiên cứu, 4% ở những trường đại học, cao đẳng, 8% ở nơi công sở hành chính chính phủ, 2% tự có mặt trên thị trường doanh nghiệp và 1% công tác ở những nơi khác.

Hoàng Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét