Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Mặc quần 'quá chật', 75 nữ sinh Anh bị đuổi về nhà

Trường Smith's Wood Sports College ở Windward Way (Anh) vừa đuổi học 75 nữ sinh từ 11 đến 16 tuổi vì sai quy định đồng phục, theo Birmingham Mail ngày 28/2. trong đó, những em bị cho mặc quần quá chật, số khác bị nhận định váy không đủ tổng chiều dài.

Các bà mẹ của nhóm nữ sinh này rất bức xúc khi con bị đuổi về nhà, trong khi kỳ thi GCSE cự kỳ cấp thiết chỉ còn cách 9 tuần. Vài nữ sinh đã khóc khi chẳng thể vào trường và tâm lý của những em bị ảnh hưởng.

mac-quan-qua-chat-75-nu-sinh-anh-bi-duoi-ve-nha

75 nữ sinh bị đuổi học vì quần bị nhận định quá chật. 

Hayley Hudson đang công tác thì nhận được cuộc gọi thông báo rằng con gái 14 tuổi Keely Downey bị đuổi về. Bà mẹ phản ứng: "Con bé đã mặc kiểu quần này gần 4 năm nay. Tôi đã mua của hãng New Look vì nơi bán mẫu đồng phục chính cống của nhà trường là Mansuri ở tâm điểm mua sắm Poolway (Stechford) không có cỡ vừa với Keely".

Theo cô, nhà trường muốn cha mẹ bận rộn đi mua quần mới cho con, sau đó đưa chúng trở lại trường ngay trong ngày hôm đó. Haley cảm giác cực khó chấp nhận bởi trường học chẳng phải là sàn diễn thời trang, không nên quá chuyên tâm vào áo quần.

Website của trường đề ra loại đúng quy định là quần ống suông, xe đen. Váy đồng phục phải có tổng chiều dài thích hợp, chỉ trên dưới đầu gối chút đỉnh, xe đen và trơn. Quần bó hoặc kiểu legging, jegging đều chẳng thể phép mặc ở trường.

mac-quan-qua-chat-75-nu-sinh-anh-bi-duoi-ve-nha-1

Website nhà trường cung cấp hình ảnh trực quan về loại quần được phép mặc đi học. 

Jodie Patience, bà mẹ khác cũng tức giận với nhà trường. Con gái Jodie 13 tuổi, đã mặc một kiểu quần suốt 3 năm qua, cơ mà giờ đây lại bị nhận định không thích hợp. Nữ sinh này khi đi học với chiếc quần "quá chật" đã bị tung ra một phòng học riêng cùng những học sinh mặc sai đồng phục khác. sau đó, cha mẹ được gọi điện thông báo đến đón con về.

Jodie than phiền rằng khoản tiền dành ra mua quần cho con đi học không hề rẻ, mỗi chiếc giá 16 bảng Anh và cô đã mua 3 cái.

Từ khi bắt đầu kỳ học mới vào giữa tháng 2, cha mẹ đã nhận được tin nhắn cảnh báo việc rà soát đồng phục tuần này. Theo Jodie, không nữ sinh nào muốn bị đuổi về nhà vì căn nguyên như vậy. Cô sẽ đi mua quần khác cho con với hình dáng lớn hơn, cơ mà không cho rằng những chiếc quần thực tế có điều gì bất ổn.

Các nam sinh trong trường đã phải lâm thời hoãn việc học trong công đoạn giải quyết sai phạm đồng phục của những nữ sinh trên.

Phiêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét