Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Không giải nổi toán tiểu h��c, chàng thợ hồ xứ Wales gây cư���i

Kearon Thomas, thợ hồ ở Gwynedd, Wales, mất đến 3 phút và những lần gợi ý mới có thể giải được bài toán mà học sinh tiểu học dễ dàng đề ra câu giải đáp. Video quay cảnh anh bị đồng nghiệp đánh đố được đăng trên Fanpage On The Tools ngày 25/2, hiện đạt 3,5 triệu lượt xem và gần 35.000 lượt chia sẻ.

Đồng nghiệp Kearon đề ra câu hỏi: "Khi tôi 6 tuổi, tuổi của em gái tôi bằng một nửa tuổi tôi. Vậy khi tôi 70 tuổi, em gái tôi bao nhiêu tuổi?".

Kearon suy nghĩ vài giây rồi giải đáp: "35 tuổi đúng không?".

Cả người hỏi và người quay video đều chẳng thể dừng cười trước suy luận của Kearon. Theo người thợ hồ này, tuổi của người em khi đó vẫn bằng một nửa tuổi người anh. Anh thậm chí không hiểu được tại sao anh chị mình lại cười.

Khi được cho hay 35 chẳng phải là lời giải chính xác, Kearon đề ra những phán đoán mới là 38 và 32. Anh sử dụng phép tính 70 - 6 = 64 và 64 : 2 = 32.

Sau cùng, với gợi ý người em chỉ kém 3 tuổi, Kearon đã đề ra được lời giải chính xác là 67.

Trên mạng xã hội, nhiều người chê cười khả năng làm toán của Kearon, có người lại nghĩ có thể anh tưởng bạn anh đang sử dụng một câu đố mẹo. Cũng không ít người bênh vực Kearon, cho rằng anh đã cần cù công tác và kiếm tiền bằng sức lao động của mình, không có căn nguyên gì phải biết hết mọi thứ. 

Phiêu Linh

>>Tưởng hiệu trưởng bị cách chức, thầy giáo Anh ăn mừng hụt
>>Thầy giáo Mỹ sửng sốt cầu hôn cô giáo trước lớp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét