Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Khai trừ đảng nguyên Hiệu trưởng Nam Trung Yên Tạ Thị Bích Ngọc

 Bà Tạ Thị Bích Ngọc bị khai trừ khỏi Đảng - Ảnh: TPO

Bà Tạ Thị Bích Ngọc bị khai trừ khỏi Đảng - Ảnh: TPO

Quận ủy Cầu Giấy vừa thông báo việc kiểm điểm, giải quyết kỷ luật đảng viên liên quan đến tai nạn ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên ngày 1-12-2016.

Thông báo nêu rõ ngày 21-2 mới đây, thường trực Quận ủy nhận được báo cáo số 37/BC-UBND của ubnd quận Cầu Giấy về việc giải quyết cán bộ vi phạm với việc học sinh bị tai nạn ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên và đề nghị giải quyết kỷ luật Đảng đối với đảng viên Tạ Thị Bích Ngọc và đảng viên Nguyễn Thị Hương.

Theo đó, trên cơ sở kết quả là thực hiện chu trình giải quyết kỷ luật đảng viên theo quy định, ngày 28-2, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy và uỷ ban nhân dân rà soát Quận ủy Cầu Giấy đã phát hành những quyết định giải quyết kỷ luật đảng viên đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương.

Cụ thể, theo Quyết định số 1064-QĐ/QU của Quận ủy Cầu Giấy, bà Tạ Thị Bích Ngọc - bí thư đoàn ủy chi bộ, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Nam Trung Yên - phải chịu kỷ luật với hình thức Khai trừ.

Theo Quyết định số 19-QĐ/UBKTQU của uỷ ban nhân dân rà soát Quận ủy Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Hương - đảng viên, nguyên Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên - bị kỷ luật bằng hình thức Khai trừ.

Trước đó, ngày 21-2, ubnd quận Cầu Giấy đã công bố quyết định kỷ luật hai cô giáo này do đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người thầy giáo. không khai báo thành thật với nơi công sở chức năng trong công đoạn điều tra vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên bị ô tô tông gãy xương đùi ở trường ngày 1-12-2016.

Còn theo lời kết của nơi công sở Công an, hai bà này đã có hành vi giấu giếm vụ tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên, diễn ra vào khoảng tháng 12-2016.

UBND quận Cầu Giấy cũng chỉ định bà Nguyễn Thanh tịnh, Phó trưởng Phòng giáo dục quận, lâm thời cáng đáng Trường Tiểu học Nam Trung Yên.

Liên quan tới vụ việc, nơi công sở điều tra chứng nhận việc cho xe ô tô taxi BKS 30A-702.54 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của những cháu học sinh Trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. thời điểm diễn ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Cơ quan điều tra làm rõ Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, dù rằng biết số điện thoại thông minh của người lái xe taxi gây tai nạn, cơ mà không cung cấp kịp thời cho nơi công sở điều tra, đồng thời có những tín hiệu giấu giếm vụ việc như phát phiếu điều tra về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 1-12-2016. Điều này gây trở ngại cho nơi công sở điều tra và vi phạm nghiêm trọng lý tưởng đạo đức nghề nghiệp người thầy giáo.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn, có ngồi trên xe taxi nói trên, cơ mà không chứng nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, khía cạnh khác chấp nhận với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Điều này cho thấy Hiệu trưởng không thành thật trong báo cáo, cố tình giấu giếm vi phạm, gây trở ngại cho nơi công sở điều tra, có những tín hiệu vi phạm luật pháp.

Việc làm của Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương nêu trên tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người thầy giáo Thủ đô nói riêng, ngành giáo dục việt nam nói chung.

Trước đó ngày 1-12-2016, gia đình anh Trần Chí Dũng nhận được điện thoại thông minh của cô giáo Trường tiểu học Nam Trung Yên thông báo con giai anh là cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4, bị ngã gãy chân, đang cấp cứu ở bệnh viện Nhi Trung ương. công đoạn điều trị cho cháu Kiên, những thầy thuốc quyết đoán việc học sinh tự ngã chẳng thể gây ra vết thương nghiêm trọng là gãy xương đùi. Cháu Kiên sau đó kể lại đã va chạm với xe ô tô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường, hiểu ra trên xe có cô hiệu trưởng và một thầy giáo khác.

Nghi ngờ căn nguyên gây ra chấn thương cho con giai, anh dũng đã công tác với nhà trường và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy. Trong những lần công tác này, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc gạt bỏ ngồi trên chiếc xe gây tai nạn. Nhà trường còn phát phiếu điều tra thầy giáo và học sinh, kết quả là trăm phần trăm cho hay không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ô tô nào. Từ đề đạt của gia đình và báo chí, lãnh đạo TP hà nội đã chỉ đạo nơi công sở công an điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ việc Nam Trung Yên chẳng thể không xử nghiêm

Tối 1-3, ở buổi họp báo chính phủ thường kỳ tháng 2-2017, giải đáp báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm nơi công sở chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay về vụ việc ở Trường Tiểu học Nam Trung Yên là hoàn cảnh rất cá biệt, rất đáng tiếc, nói là nhỏ cơ mà không nhỏ vì động chạm, vi phạm đạo đức người thầy. Là sự quan tâm của xã hội, gia đình những cháu học sinh ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục, lòng tin đến người thầy.

Lãnh đạo TP hà nội kiên quyết cân nhắc làm rõ và đã có hình thức kỷ luật hiệu trưởng và hiệu phó. Sau khi có kết luật rà soát và thông báo kết luật được dư luận, cư dân tán thành cách làm quyết liệt của TP hà nội. Trong đào tạo người thầy ngoài chuyên ngành thì còn phải quan tâm đạo đức tư chất để tạo hình ảnh và sự tốt đẹp của người thầy cũng được xã hội kiểm rà soát. "Đây là hoàn cảnh cá biệt cơ mà rất đáng tiếc. chẳng thể không giải quyết nghiêm"- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng quyết đoán.

Ninh Cơ - Phương Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét