Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Bộ Giáo dục: dừng chuyển thầy giáo phổ thông xuống dạy mầm non

Ngày 3/3, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo ra thông báo đề nghị những địa phương dừng ngay việc điều chuyển thầy giáo phổ thông dư dả xuống dạy bậc học măng non khi chưa qua đào tạo. tình trạng thừa thiếu thầy giáo cục bộ ở một vài nơi, theo Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, là do địa phương tuyển dụng chưa hợp lý.


 
Video Thứ trưởng Giáo dục giải đáp về việc điều chuyển thầy giáo. 

Để giải quyết việc này, Bộ đề ra biện pháp đào tạo bằng 2 sư phạm măng non cho những người tốt nghiệp chương trình sư phạm bậc phổ thông. Bộ đã giao Đại học Sư phạm hà nội chủ trì, kết hợp với những trường sư phạm nghiên cứu, điều tra kỹ để triển khai xây dựng luận cứ khoa học và thực tế. Hiện, nội dung này được chuyên gia góp quan điểm, giám định.

"Giáo dục măng non là bậc học đặc trưng, đòi hỏi thầy giáo phải đáp ứng kiến thức, kinh nghiệm chuyên biệt để có thể chăm sóc, giáo dục trẻ tuyệt vời nhất. bởi thế, Bộ đề nghị những cơ sở đào tạo, bổ dưỡng thầy giáo măng non phải kiểm rà soát khăng khít uy tín đầu vào, kiên quyết không tuyển người học không đáp ứng đề nghị cơ bản", thông báo của Bộ nêu và nhấn mạnh chất lượng thầy giáo là yếu tố quyết định uy tín giáo dục.

Tại hội nghị sơ kết học kỳ 1 ngày 14/1, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cho hay, việc tuyển dụng, sử dụng đội ngũ thầy giáo trên cả nước đang có sự thiếu hợp lý, diễn đạt ở tình trạng "vừa thừa, vừa thiếu" ở tất cả cấp học. Tổng số thầy giáo quốc lập cả nước dư dả là 26.750, trong đó có 3.190 thầy giáo tiểu học, 21.000 thầy giáo trung học cơ sở, 2.550 thầy giáo trung học phổ thông.

Trong khi đó, tổng số thầy giáo quốc lập còn thiếu là 45.050, gồm 32.640 thầy giáo măng non, 7.820 thầy giáo tiểu học... Để giải quyết, một vài địa phương chuyển thầy giáo phổ thông sang dạy măng non.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét