Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Vụ cha mẹ "bồi dưỡng" cho trường 157 triệu: Kiểm điểm hiệu trưởng

  • Vụ đóng tiền tẩm bổ 157 triệu: không dám phản ứng vì sợ ảnh hưởng đến con
  • Phụ huynh phải "bồi dưỡng" cho nhà trẻ 157 triệu đồng
  • Vụ đóng tiền bồi bổ 157 triệu: ko dám phản ứng vì sợ tác động đến con

    Vụ đóng tiền bồi bổ 157 triệu: không dám phản ứng vì sợ ảnh hưởng đến con

  • Phụ huynh phải

    Phụ huynh phải "bồi dưỡng" cho trường mầm non 157 triệu đồng

  • Vụ đóng tiền bồi bổ 157 triệu: không dám phản ứng vì sợ ảnh hưởng đến con

    Vụ đóng tiền bồi bổ 157 triệu: không dám phản ứng vì sợ ảnh hưởng đến con

  • Phụ huynh phải "bồi dưỡng" cho trường mầm non 157 triệu đồng

Ngày 28-12, đơn vị làm việc ủy ban nhân dân huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam cho hay ông Nguyễn Như Công, Chủ tịch ủy ban nd huyện này, đã ký quyết định về việc giải quyết lời kết thanh tra toàn diện các hoạt động thu chi ngân quỹ tại trường mầm non mầm non (thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức).

Theo đó, Chủ tịch ủy ban nd huyện Hiệp Đức đề nghị Phòng GD-ĐT huyện Hiệp Đức kiểm điểm trách nhiệm đối với bà Võ Thị Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường mầm non.

Vụ cha mẹ tẩm bổ cho trường 157 triệu: Kiểm điểm hiệu trưởng - Ảnh 1.

Bà Võ Thị Minh Tâm bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm

Yêu cầu bà Tâm có nghĩa vụ thu hồi, nộp 44,4 triệu đồng đã chi sai vào nguồn cam đoan thu niên học 2017-2018 để chuyên dụng cho một vài bổn phận thay cha mẹ học sinh trong làm việc nuôi dưỡng, dạy học.

Trong đó, chi thừa 50.000 đồng; chi dọn vệ sinh nhiều lớp chứng từ không bảo đảm 19,98 triệu đồng; những khoản chi không dùng cho trực tiếp coi ngó bán trú 24,37 triệu đồng (gồm chi dọn chùi rửa trông nom cây cảnh hè 9 triệu đồng; chi khen thưởng học trò 7 triệu đồng; chi chuyên dụng cho những hoạt động đời sống - sinh hoạt, hội thi của các cháu và hoạt động của trường 8,87 triệu đồng).

Chủ tịch ubnd huyện Hiệp Đức cũng yêu cầu chấn chỉnh trong công tác điều hành, không trưng thu hơn 237 triệu đồng, gồm: các khoản chi làm mới nhỏ và shopping vật dụng năm học hơn 185,6 triệu đồng; nhiều khoản chi trong ngân sách tài chính thường xuyên đã bài trí hơn 10,4 triệu đồng; chi mua thẻ bảo hiểm cho nhân viên cấp dưỡng 1,2 triệu đồng; chứng từ chi không bảo đảm hơn 75,8 triệu đồng.

Theo tóm lại thanh tra, trong nhiều năm học 2014-2015, 2015-2016, 2016-2017 bà Võ Thị Minh Tâm, hiệu trưởng, chủ tài khoản, đã ko nắm bắt kịp thời nhiều văn bản quy định của cấp trên về quản lý so với nhiều khoản thu cam đoan để tiến hành thực hiện một số trách nhiệm thay cha mẹ học sinh trong công tác nuôi dưỡng, dạy học sinh. cho nên đã giao nguồn thỏa thuận này cho ban đại diện phụ huynh học sinh ký duyệt thu chi; chứng từ chi thu ko có kế toán ký.

Vụ bố mẹ bồi dưỡng cho trường 157 triệu: Kiểm điểm hiệu trưởng - Ảnh 2.

Trường mầm non măng non đã thu của bố mẹ nhiều khoản không đúng quy định

Ngoài ra, nhà trường đã thu, chi nhiều khoản kinh phí sửa sang nhỏ và mua sắm trang thiết bị nhà trường, nhiều dụng cụ chuyên dụng cho học tập, đời sống của học sinh (hơn 185,6 triệu đồng) chẳng thể cấp có thẩm quyền xác thực đồng ý; chi thanh toán tài khoản những khoản không đúng quy định như chi tiền điện thắp sáng, tiền rác thải, tiền nước cuộc sống trong khi ngân sách nhà nước đã trang trí (mặc dù ko chi), mua thẻ bảo hiểm cho người đi làm cấp dưỡng, chi thừa, chứng từ ko đảm bảo, chi không đúng mục đích phục vụ bán trú. Trưởng ban đại diện cha mẹ học trò ký duyệt thu, chi những khoản cam đoan giữa phụ huynh và nhà trường là ko đúng quy định...

"Công tác điều hành ngân quỹ của nhà trường đối với nhiều nguồn kinh phí là căn bản tốt, riêng việc tổ chức điều khiển vận hành nguồn thu cam đoan để thực hiện một vài nghĩa vụ thay phụ huynh học sinh trong công tác nuôi dưỡng, dạy học còn có một số sơ sót nhất thiết, việc huy động khoản cam kết của cha mẹ để chi một số nội dung không đúng quy định là do nguồn kinh phí thường xuyên ngân quỹ phân bổ năm 2014, 2015 ít, ko đủ chi nhiều hoạt động thường xuyên. Đây là những thiếu sót mang nhân tố Công bằng, hiện tại các khoản tiền trên đã đến với viên chức, người cần lao và người cung cấp dịch vụ chứ ko có tín hiệu tiêu cực, tư túi cá nhân" – kết luận thanh tra nêu.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Măng Non đã có đơn đến Báo Người lao động phản ánh đầu niên học, họ phải đóng rất là nhiều số tiền cho con. đ.biệt, những phụ huynh bức xúc có ý kiến là bảng dự toán kinh phí huy động những khoản đóng góp cam đoan của cha mẹ học trò có nhiều khoản thu quá cao và vô lý, song song với đó riêng tiền bồi dưỡng cho cán bộ, người đi làm của trường lên đến 157 triệu đồng (xem ảnh).

Vụ phụ huynh bổ dưỡng cho trường 157 triệu: Kiểm điểm hiệu trưởng - Ảnh 3.

Sau lúc Báo Người Lao Động thông tin dữ liệu, Chủ viên tịch ủy ban nd huyện Hiệp Đức đã yêu cầu thanh tra toàn diện những hoạt động thu chi ngân sách tài chính ở trường này.

Tin-ảnh: Tr.Thường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét