Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Từ 2018, giao định mức sư phạm trên nhu cầu áp dụng của đ��a phương

  • PGS Bùi Hiền: "Gạch đá" là động lực để tôi tiếp tục thay đổi về hướng tốt tiếng Việt
  • Giáo viên sợ… tập huấn
  • Tăng lương giáo viên có lạc quan?
  • PGS Bùi Hiền:

    PGS Bùi Hiền: "Gạch đá" là động lực để tôi tiếp tục cải tiến về hướng tốt tiếng Việt

  • Giáo viên sợ… tập huấn

    Giáo viên sợ… tập huấn

  • PGS Bùi Hiền:

    PGS Bùi Hiền: "Gạch đá" là động lực để tôi tiếp tục cải tiến về hướng tốt tiếng Việt

  • Giáo viên sợ… tập huấn

  • Tăng lương giáo viên có lạc quan?

Từ 2018, giao chỉ tiêu sư phạm trên có nhu cầu dùng của địa phương - Ảnh 1.

Bộ GD-ĐT quyết chí để năm 2018 điểm đầu vào sư phạm ở bên trong top đầu

Ngày 27-12, tại hn, Bộ giáo dục và huấn luyện (GD-ĐT) đã đơn vị chịu trách nhiệm Hội nghị Hiệu trưởng những trường sư phạm. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị. Hội nghị có sự tham dự của đại diện 30 trường đh sư phạm, trường đh có đào tạo sư phạm và trường cán bộ điều khiển vận hành giáo dục trong cả nước.

Thực tế khoảng thời gian qua cho thấy rằng, việc xác minh tiêu chí tuyển sinh của các trường sư phạm chưa bảo đảm cân đối về cơ cấu, năng lực và ngành nghề để đáp ứng nhu cầu nhân công của thị trường cần lao, theo từng vùng miền, địa phương. các chủ trương chính sách thu hút người có năng lực theo học sư phạm chưa cuốn hút, hệ quả là nhiều ngành sư phạm cần, có tiêu chí tuyển sinh tuy nhưng ko tuyển sinh được. Điều kiện bảo đảm chất lượng của các trường còn bất cập.

Để kết thúc hiện trạng này, Bộ GD-ĐT chắc chắn quả quyết từ năm 2018 đào tạo sư phạm phải gắn với có nhu cầu dùng. cụ thể, ủy ban nd nhiều tỉnh, thành xác định nhu cầu nhân lực sư phạm trong những công đoạn trung và dài lâu, triển khai xây dựng kế hoạch đặt mua, tuyển dụng và phân công công việc sau lúc tập huấn. nhiều tiền đề huấn luyện xây dựng đề án tuyển sinh cho từng ngành đào tạo thầy giáo trên cơ sở đề xuất của địa phương và năng lực của tiền đề, đảm bảo những điều kiện đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành. Bộ GD-ĐT sẽ giao chỉ tiêu tập huấn sư phạm theo chủ trương chính sách đặt hàng mua dựa vào cơ sở nhu cầu của địa phương và năng lực của tiền đề huấn luyện. Đồng thời, cần có cơ chế điểm sàn riêng đối với ngành sư phạm để tuyển sinh được nhiều người khá, giỏi.

Từ 2018, giao định mức sư phạm trên có nhu cầu sử dụng của địa phương - Ảnh 2.

Bộ GD-ĐT sẽ chỉ giao chỉ tiêu cho các trường tùy thuộc có nhu cầu sử dụng mà nhiều địa phương đưa ra

Về vấn đề tái cấu trúc các trường sư phạm, nhiều đại biểu thống nhất đây là bài toán quan trọng và phải được triển khai trong khoảng thời gian tới. tuy vậy, để tiến hành thực hiện được còn phụ thuộc vào chừng độ tự chủ của các trường sư phạm; điều kiện về nguồn lực tài chính và tiền đề vật chất; lề thói, tâm lí của cán bộ giảng sư và phấn đấu của lãnh đạo nhà trường.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ quyết đoán đã đến khi ngành sư phạm phải kết thúc hiện trạng đào tạo ra ko áp dụng, đây vừa là nghĩa vụ chính trị vừa là bổn phận xã hội. Để làm được điều đó, ko có cách gì khác là phải huấn luyện gắn với nhu cầu áp dụng và yêu cầu uy tín chất lượng. Bộ GD-ĐT sẽ có nghĩa vụ làm việc với những địa phương để có biện pháp chi tiết. từ những năm 2018, Bộ GD-ĐT sẽ chỉ giao chỉ tiêu cho các trường dựa trên có nhu cầu sử dụng mà những địa phương đặt ra.

"Chúng ta thống nhất rằng từ năm 2018 định mức tuyển sinh những trường sư mắc phải gắn chặt với nhu cầu sử dụng. học sinh vào học ngành sư mắc phải là những học sinh ưu tú nhất, cố gắng để năm 2018 điểm đầu vào sư phạm ở trong top đầu, những trường ko vì chạy theo định mức mà cho phép điểm đầu vào thấp" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trước đề nghị bước biến động mới chương trình giáo dục phổ thông, Bộ trưởng yêu cầu, nhiều trường sư phạm mau chóng xây dựng mục lục giảng sư sư phạm chủ chốt ở tất cả các môn học, hàng ngũ này cần tham gia khả quan để đóng góp ý kiến cho những môn học theo chiều hướng tri thức phải sát với thực tế và thừa hưởng hiện hành. Đồng thời, tham gia vào triển khai xây dựng chương trình huấn luyện, bồi dưỡng thầy giáo các trường phổ thông đáp ứng được yêu cầu bước chuyển động mới.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét