Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Đưa chiến tranh biên thuỳ vào sách giáo khoa lịch sử

  • Tâm sự của sĩ tử duy nhất được điểm 10 môn xuất xứ ở Quảng Nam
  • Đổi mới dạy - học lịch sử
  • Đề nguồn gốc về ý thức kết đoàn dân tộc
  • Tâm sự của thí sinh độc nhất được điểm 10 môn nơi sản xuất ở Quảng Nam

    Tâm sự của sĩ tử duy nhất được điểm 10 môn lịch sử ở Quảng Nam

  • Đổi mới dạy - học lịch sử

    Đổi mới dạy - học lịch sử

  • Tâm sự của sĩ tử độc nhất được điểm 10 môn nguồn gốc tại Quảng Nam

    Tâm sự của thí sinh độc nhất được điểm 10 môn nguồn gốc ở Quảng Nam

  • Đổi mới dạy - học lịch sử

  • Đề lai lịch về ý thức kết đoàn dân tộc

Cụ thể, tại cấp tiểu học (lớp 4, 5), các kiến thức sơ giản về lịch sử là một hợp phần căn bản của môn xuất xứ và địa lý. ở cấp THCS, học sinh được học thông sử để nắm được dòng chảy của nơi sản xuất đất nước việt nam qua những kỷ nguyên trong sự tương tác với lai lịch vùng lãnh thổ Đông Nam Á và nơi sản xuất thế giới. Chương trình nguồn gốc ở cấp THCS được thiết kế đồ họa theo mô hình tích hợp xuất xứ thế giới, nguồn gốc phạm vi Đông Nam Á, xuất xứ đất nước việt nam. trong số đó, nguồn gốc đất nước việt nam là yếu điểm, chiếm đến 60% thời lượng của chương trình.

Trong lúc đó, tại cấp THPT, chương trình được thiết kế theo nhiều đề tài về lịch sử thế giới, bán kính và việt nam trên nhiều mảng: nguồn gốc chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, tư tưởng và các đề tài có tính định hướng, giúp học trò hiểu rõ hơn về ý nghĩa - giá trị nền móng và ý nghĩa hiện tại của khoa học lịch sử với việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. đ.biệt trong chương trình mới, một vài vấn đề trước đây chưa nói về tới như chiến tranh biên cương, việc giữ gìn chủ quyền biển đảo... sẽ được đề cập trong sách giáo khoa mới.

Cũng theo GS Vinh, việc dạy học lịch sử  sẽ đổi thay theo chiều hướng phát triển năng lực, việc khám xét nhận định kết quả là học tập được chuyển đổi về hướng chú ý hơn khả năng vận dụng sáng tạo kiến thức trong nhiều tình cảnh ứng dụng, không lấy việc khám xét triển vọng dựng lại tri thức nơi sản xuất làm tâm điểm của việc nhận định. mục đích cốt yếu của nhận định kết quả là học tập là đối chiếu, so sánh năng lực học trò đạt được với chừng độ yêu cầu của chuẩn kiến thức và trình độ môn học xuất xứ tại từng đề tài, tầng lớp học, để từ đó có nhiều biện pháp cải tiến kịp thời hoạt động dạy học.  

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét