- Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường
- Tư vấn tâm lý học đường chưa hiệu quả
- Đào tạo cử nhân trị liệu tâm lý chưa đạt yêu cầu
Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường
Tư vấn tâm lý học đường chưa hiệu quả
-
Thờ ơ với tư vấn tâm lý học đường
-
Tư vấn tâm lý học đường chưa hiệu quả
-
Đào tạo cử nhân trị liệu tâm lý chưa đạt yêu cầu
Đó là ngày nay, vô cùng nhiều HS có vấn đề về tâm lý tuy vậy không thể quan tâm, thấu hiểu. nhiều em hoàn toàn cô đơn từ g.đình cho tới nhà trường.
Trong một điều tra từ năm học 2014-2015 cho toàn học trò khối 10, Trường THPT Marie Curie, với tổng số 969 học sinh làm bài test thì tổng số lượng học sinh có nguy cơ cao về rối loạn hành vi trẻ em là 116 em (tỷ lệ 12%), trong đó nữ là 74, nam 42 em. Và đây chỉ là một số lượng rất nhỏ trong số hàng chục ngàn HS toàn thành phố.
Nhiều ý kiến đặt ra rằng vấn đề vì sao, tư vấn học đường là việc làm quan trọng, cần thiết vậy nên tuy thế cho tới nay vẫn ko được xem như trọng.
Theo TS Nguyễn Thị Bích Hồng, Khoa Tâm lý học, trường đh Sư phạm tp hcm, có nhiều duyên cớ dẫn đến hoạt động tham mưu tâm lý ở trường phổ thông hoạt động ko hiệu quả, đấy là nhiều nhân tố cản cản ngăn sự kết hợp giữa nhà cố vấn với những lực lượng giáo dục trong nhà trường. Một trong những yếu tố mà TS Hồng nêu ra là sự thiếu hiểu thông tỏ về công tác tham vấn đã khiến một vài ban giám hiệu ngần ngại hoặc lúng túng lúc tiến hành tổ chức phòng cố vấn và điều khiển vận hành hoạt động của thầy giáo tư vấn.
Bên cạnh đó, nhiều giáo viên, cán bộ, người đi làm nhà trường bàng quan đến công việc của thầy giáo tư vấn học đường, không hưởng ứng yêu cầu của thầy giáo tư vấn được gặp gỡ học trò với quan niệm việc của ai người nấy lo và không muốn bổn phận giảng dạy của họ bị cản trở bởi hoạt động tham vấn tâm lý. bên cạnh đó, nhiều giáo viên còn lầm tưởng và dè dặt phòng tham vấn là nới thầy giáo vạch lá tìm sâu, hoặc "ra đa" của ban giám hiệu mà họ có thể là đối tượng bị phát giác nên cảm thấy bất an.
Nhiều quan điểm của nhiều đại biểu cũng nêu ra là thực tại ngày nay tại những địa chỉ đào tạo, mục tiêu giáo dục thiên về thành tích học tập hơn là bảo tồn sự phát triển nhân cách, đạo đức cho HS nên khá là nhiều trường hợp các lực lượng giáo dục ko bằng lòng lúc thấy học sinh ngồi trong phòng tham vấn thay vì ngồi học trong lớp. Trong lúc nếu HS có tâm trạng không ổn định thì khó lắng nghe bài vở mà cần có giáo viên tư vấn tâm lý trợ giúp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét