Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Thay đổi khả thi khi điều h��nh ĐH theo chuẩn ISO 9001:2015

Hệ thống điều hành uy tín chất lượng theo chuẩn ISO 9001:2015 đã mang tới những tác động lạc quan so với hoạt động điều khiển vận hành và tập huấn ở trường đh hệ thống ngân hàng sài gòn. chuỗi hệ thống điều hành của nhà trường đã được đơn vị chịu trách nhiệm độc lập có tiếng nhận định (công ty AFNOR của Pháp) và được cấp giấy xác nhận thích hợp với chuẩn mực, nâng tầm công tác bảo đảm uy tín của trường lên một cao cấp mới.

Bớt các hồ sơ, điều hành gọn nhẹ

Theo số liệu của Phòng Khảo thí và bảo đảm chất lượng trường đại học nhà băng tp. hcm, hoạt động triển khai xây dựng và áp dụng h.thống điều khiển vận hành uy tín (HTQLCL) theo lý tưởng ISO 9001:2015 được triển khai thực hiện ở trường vào tháng 2-2016, với sự tư vấn của công ty APAVE - một đơn vị có uy tín trong ngành.

Gần 2 năm thực thi, các mục lục việc làm đã hoàn tất tốt như: huấn luyện (2 lớp) theo yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2015; đào tạo biên tập mạng lưới hệ thống tài liệu, huấn luyện theo yêu cầu của bộ tiêu chuẩn - chuẩn mực nhận định uy tín giáo dục trường đại học, tự nhận định uy tín giáo dục trường đh, nhận định nội bộ lần 1 ISO 9001:2015; nhận định nội bộ lần 2 ISO 9001:2015; rà khám xét kiểm tra, khám xét kiểm tra HTQLCL chuẩn bị làm việc nhận định ngoài; huấn luyện đánh giá viên nội bộ tiêu chuẩn - chuẩn mực ISO 9001:2015.

Thay đổi tích cực lúc điều khiển vận hành ĐH theo chuẩn ISO 9001:2015 - Ảnh 1.

Sinh viên trường đh ngân hàng tphcm trong lễ nhận bằng tốt nghiệp

Áp dụng HTQLCL ISO 9001:2015 đã đem lại nhiều tác động tích cực đối với hoạt động điều hành và huấn luyện ở trường đại học hệ thống ngân hàng tp. hcm. điển hình, việc triển khai xây dựng HTQLCL ISO 9001:2015 đã tạo điều kiện để khảo sát diễn biến lại hầu hết hoạt động của nhiều đơn vị tổ chức, đồng thời tạo cơ hội để đánh giá lại chương trình đào tạo của nhiều khoa chuyên môn cũng giống như hoạt động đào tạo nhìn chung trong toàn trường. Từ đó, giúp lãnh đạo trường đh nhà băng tp.hồ chí minh và các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể, Công bằng về hoạt động của nhà trường. hơn thế nữa, việc khảo sát diễn biến tình trạng hoạt động và chương trình tập huấn cũng giúp tạo ra cơ sở dữ liệu để triển khai xây dựng lại kiến trúc tiến hành tổ chức, hàng ngũ nhân sự, vị trí địa lý việc làm, những chỉ số đo lường hiệu suất công việc, chế độ kế hoạch và báo cáo - thống kê, h-thốngt văn thư - giữ lại thông tin, truy xuất dữ liệu.

Ngoài ra, việc lưu giữ tài liệu thuộc bên trong, bên ngoài và truy nhập các chứng cớ tiến hành công việc trong HTQLCL ISO 9001:2015 còn tạo nguồn minh chứng phong phú cho hoạt động tự đánh giá và nhận định ngoài tiền đề giáo dục theo chuẩn mực của Bộ GD-ĐT.

Duy trì quản lý lâu dài

Vào ngày 25-12, trường đh nhà băng tp.hcm sẽ đơn vị chịu trách nhiệm lễ ban bố, trao giấy xác thực HTQLCL ISO 9001:2015 và giấy xác minh kiểm định uy tín cơ sở giáo dục. đánh giá về HTQLCL này, ngoài nhiều thành tựu có được cũng còn ko ít trở ngại trong quá trình thực hành, như: một số cán bộ, công người đi làm chưa làm lên thói quen và phong tục uy tín chất lượng trong nhà trường; quen xử lý công việc theo kinh nghiệm của công chức nên tác động đến giai đoạn cải tiến theo chiều hướng tốt HTQLCL; là phương tiện điều khiển vận hành mới, các thuật ngữ trừu tượng, khó hiểu làm cho việc tiếp cận còn bất cập.

Tuy nhiên, với những thay đổi khả thi từ HTQLCL ISO 9001:2015 mang lại, việc điều khiển vận hành và duy trì hoạt động vận hành này là cần thiết. nhiều chuyên gia cho là bộ phận đảm bảo chất lượng kết hợp với nhiều đánh giá viên nội bộ đã được tập huấn, luôn luôn đơn vị chịu trách nhiệm các đợt đánh giá định kỳ và đột xuất so với những hoạt động yếu điểm của nhà trường. Cần tiếp tục đào tạo và cắt cử nhân sự đặc trách công tác ISO nhằm theo dõi, kiểm rà soát và đo lường các hoạt động điều khiển vận hành chất lượng; đi dùng là thể chế tương hỗ, bồi bổ để tạo động lực cho những nhân sự hoàn tất tốt việc làm.

Theo đề xuất của nhà trường, tiến hành tổ chức đào tạo về nhận thức ISO 9001:2015 là công việc cấp thiết. bên cạnh đó, thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng thành quả của phương tiện kỹ thuật dữ liệu trong xây dựng, điều hành HTQLCL; tuyển dụng mới và tẩm bổ cán bộ, chuyên viên đủ khả năng quản lý và lớn mạnh hệ thống. 

Bài và ảnh: Hạ Văn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét