Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

ĐHQG thành phố sài gòn đặt mục tiêu ghi danh ít nhất 1 sáng chế tại Mỹ

  • ĐHQG thành phố hồ chí minh chỉ đạo kiểm điểm các tập thể, cá nhân
  • ĐHQG tp hồ chí minh chỉ đạo kiểm điểm các tập thể, cá nhân

    ĐHQG tp.hồ chí minh chỉ đạo kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

  • ĐHQG thành phố hồ chí minh chỉ đạo kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

    ĐHQG tp hồ chí minh chỉ đạo kiểm điểm nhiều tập thể, cá nhân

ĐHQG tp sài gòn đặt mục đích ghi danh ít ra 1 sáng chế ở Mỹ - Ảnh 1.

Thông tin trên được nêu ra ở Hội nghị thường niên năm 2017 của ĐHQG thành phố hcm tổ chức sáng 27-12.

Báo cáo tổng hợp hoạt động năm 2017- năm "Hội nhập chất lượng giáo dục", ĐHQG thành phố hồ chí minh đã đạt được nhiều kết quả là nhất thiết như trường đại học Bách khoa trở lên thành 1 trong 4 trường đh của việt nam được hội đồng cấp cao đánh giá tìm hiểu và giáo dục ĐH của Pháp ra kết luận đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm. trường đại học Bách khoa cũng được xem là là 1 trong nhiều trường trước hết của việt nam và là trường thứ 3 trong vùng lãnh thổ ASEAN đáp ứng nhiều yêu cầu theo bộ chuẩn mực AUN-QA cấp cơ sở giáo dục.

Đồng thời, 6 trường hội viên của ĐHQG đang được công nhận đạt chuẩn uy tín cấp trường (theo bộ chỉ tiêu kiểm định uy tín chất lượng cả Bộ GD-ĐT); thêm 8 chương trình được kiểm định theo bộ lý tưởng AUN-QA…

Với các kết quả có được, ĐHQG tp hồ chí minh  tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng ĐH số một châu Á.

 Năm 2018, ĐHQG tp hcm lấy chủ đề "khoa học và nâng tầm hội nhập" với mục tiêu ghi danh ít nhất 1 sáng chế ở Mỹ; ra đời chí ít 1 công ty và tăng doanh thu khoa học - công nghệ và công nghệ 10% đối với năm 2017. 

Báo cáo của ĐHQG thành phố hcm, cho biết tính đến tháng 10-2017, những công ty thành viên đã tiến hành thực hiện 762 hợp đồng bàn giao k/thuật và dịch vụ kho học kỹ thuật với tổng doanh số 128,9 tỉ đồng (năm 2016 đạt 257,1 tỉ đồng). cùng với đó, những hợp đồng cung ứng dịch vụ khoa học - công nghệ k-thuật và dịch vụ công nghệ cho công nghiệp chiếm tỉ trọng hơn 63% tổng doanh thu, những giao kèo chuyển giao phương tiện kỹ thuật và tư vấn khoa học - công nghệ k.thuật chiếm 33% doanh số.

ĐHQG sài gòn có 6 trường đh hội viên gồm: trường đh Bách khoa, trường đại học khoa học - công nghệ tự nhiên, trường đại học khoa học - công nghệ xã hội và nhân văn, trường đại học Quốc tế, trường đh Kinh tế- Luật, trường đại học phương tiện kỹ thuật thông tin. Năm 2017 có 492 chủ đề nghiên cứu khoa học - công nghệ được duyệt với tổng kinh phí đầu tư 215 tỉ 231 triệu vnđ, bình quân trung bình mỗi chủ đề được đầu tư vốn 437,5 triệu vnđ

H. Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét