Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

TP HCM: dừng tuyển sinh lớp chuyên ở 3 trường

  • Cửa hẹp vào trường chuyên
  • TP HCM: ban bố định mức vào lớp 10 các trường chuyên
  • TP HCM: ban bố điều kiện, định mức vào trường chuyên, lớp chuyên
  • Cửa hẹp vào trường chuyên

    Cửa hẹp vào trường chuyên

  • TP HCM: bàn hành tiêu chí vào lớp 10 các trường chuyên

    TP HCM: ban bố tiêu chí vào lớp 10 các trường chuyên

  • Cửa hẹp vào trường chuyên

    Cửa hẹp vào trường chuyên

  • TP HCM: ban bố chỉ tiêu vào lớp 10 những trường chuyên

  • TP HCM: ban bố điều kiện, chỉ tiêu vào trường chuyên, lớp chuyên

Cụ thể, đó là Trường THPT Củ Chi, Trường THPT Trung Phú (huyện Củ Chi) và Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (Hóc Môn).

Hiện nay, thành phố hcm có 9 trường THPT chuyên và trường THPT có tuyển sinh lớp chuyên. Trong nhiều năm vừa rồi, một vài trường THPT chuyên vùng lãnh thổ ngoại thành thường xuyên trong thực trạng tuyển sinh lớp 10 chuyên không đủ tiêu chí.

Năm học 2017-2018, Trường THPT Trung Phú tuyển khoảng 140 tiêu chí cho lớp chuyên. Trường THPT Củ Chi giảm tiêu chí xuống còn 70 cho lớp chuyên tiếng Anh và Hóa học, bên cạnh đó bỏ lớp chuyên Toán và Vật lý.

TP HCM: ngừng tuyển sinh lớp chuyên tại 3 trường - Ảnh 1.

Như vậy, sài gòn sẽ chỉ còn 7 trường tuyển học trò lớp 10 chuyên, bao gồm THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Gia Định, chuyên Nguyễn Thượng Hiền, THPT Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Hữu Cầu và Mạc Đĩnh Chi.

Kể từ lúc một số trường đh có chủ trương chính sách tuyển thẳng học trò trường chuyên, để có một suất học tại các ngôi trường này càng khó. tuy thế, lại có sự mất cân bằng ở nhiều trường địa bàn ngoại thành và nội thành. Trong khi tỷ lệ chọi ở các trường như Trần Đại Nghĩa, Lê Hồng Phong luôn cao ngất ngưởng thì những trường ở địa phận ngoaị thành lại hiu hắt.

Trao đổi với phóng viên Báo Người cần lao, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh trụ sở Sở GD-ĐT tp hcm, cho hay Sở luôn muốn tạo điều kiện cho học trò vùng lãnh thổ ngoại thành được học trường chuyên sắp nhà nhưng mà tâm lý bấy nay của cả bố mẹ và học trò vẫn muốn được học tại trường chuyên nổi danh, khu vực lãnh thổ ngoại ô.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét