Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Màn múa của học trò khiến ��a số mọi người tưởng vũ đoàn chuyên nghiệp

Video bài múa "Lạc ẩm" dài hơn 5 phút của học trò lớp 12 khóa 45, trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) lan truyền rộng rãi trên Facebook trong 5 ngày qua. tối thiểu 5 fanpage đã dẫn lại video với lượt xem nhiều nhất tại một fanpage lên tới hơn 1,5 triệu lượt, 35 nghìn ham thích và sắp 10 nghìn chia sẻ

Phần 1 của bài múa dựa trên nền nhạc bài hát Độc ẩm của ca nương Kiều Anh.

Bài múa phối kết hợp nhảy được ghép trên nền nhạc hai bài hát Độc ẩm của ca nương Kiều Anh và Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP nhận được vô cùng nhiều lời ngợi khen từ y phục, biên đạo đến kiểu cách biểu diễn.

"Uyển chuyển có, mạnh mẽ có, dứt khoát có, đồng bộ có, nhạc hay, y phục đẹp. các em còn thiếu sân khấu nữa thôi. Xem các em trình diễn mà cứ ngỡ đang xem một vũ đoàn chuyên nghiệp", bạn Hoàng Thương (Tuyên Quang) nhận định.

Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 12D3, trường THPT Lê Quý Đôn, cho hay bài múa được biểu diễn trong lễ bế giảng và từ biệt học trò khối 12 của trường vào ngày 25/5. Là biên đạo chính, Lâm rất bất thần lúc bài múa được đa số mọi người đón nhận và yêu thích đến vậy.

"Vì lúc này chúng em sắp thi đại học nên việc xếp đặt khoảng thời gian rất khó khăn. nhưng vì đây là lần cuối cùng được biểu diễn trên sàn diễn của trường nên bạn nào cũng cố gắng", Lâm nói và cho hay cả nhóm chỉ có 5 buổi sáng để cùng tập dượt, sửa bài và lên sáng kiến trang điểm, trang phục.

Phần 2 của bài múa dựa vào nền nhạc bài hát Lạc trôi của Sơn Tùng M-TP.

Nam sinh tỏ ra vui mừng lúc Lạc ẩm được thầy cô và anh em, nhiều thế hệ học trò trong trường đánh giá cao vì sự phá cách và tí xíu "ngông". Bài múa không những giản đơn là các động tác uốn dẻo, uyển chuyển mà có sự kết hợp thanh tao với các động tác nhảy mạnh mẽ.

"Sự phối hợp táo bạo này khiến chúng em gặp những khó khăn nhất định. Chúng em đã quyết định để đội múa và đội nhảy của trường cùng tham gia một tiết mục. các bạn múa đẹp cực khó nhảy đẹp và ngược lại. Cũng may mắn vì mọi người bắt bài nhanh và quyết tâm luyện tập cho lần cuối cùng tỏa sáng ở trường", Lâm cười nói.

Hiện ở, Lâm và một số bạn trong nhóm được mời tham gia biểu diễn ở chương trình lớn ngoài mặt trường. "Không biết dự đoán của anh chị như thế nào nhưng chắc chắn em sẽ theo nghiệp múa. Với em, lần trình diễn cuối cùng với nhân cách là học trò của trường rất đ/biệt và không bao giờ quên", Lâm chắc chắn quả quyết.

Thầy Lê Tuấn Bình, bí thơ Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, phong trào tập quán, văn nghệ của trường luôn được thúc đẩy và có truyền thống trong lâu năm. "Trường tôi có một điểm rất đ.biệt là những thế hệ ra trường luôn sắp xếp khoảng thời gian quay quay về để hướng dẫn các em khóa dưới nối tiếp truyền thống đó", thầy Bình tin tức.

Theo thầy Bình, Lạc ẩm chỉ là một trong các bài múa ấn tượng của học sinh trường THPT Lê Quý Đôn. Trước đó, đội múa do học sinh Nguyễn Tùng Lâm làm đội trưởng đã tự biên đạo, trình diễn và dành các giải thưởng cao trong những cuộc thi của quận và thành phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét