Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Thí sinh lên chức ông bà vẫn đi thi THPT quốc gia

Trường Tiểu học Kim Đồng (huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) là điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của thí sinh 3 trường: THCS&THPT Hồng Vân, THPT Hương Lâm và trung tâm Giáo dục Hướng nghiệp - Dạy nghề huyện A Lưới với hơn 200 thí sinh. có rất nhiều sĩ tử 7x đã lên chức ông bà tuy nhiên vẫn đi thi. 

Đang là Phó chủ tịch HĐND xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà), ông Nguyễn Văn Quý (46 tuổi) chia sẻ đã 3 lần tham dự thi thế nhưng đều trượt. Năm 2017 là lần thứ tư ông đi thi THPT quốc gia với hy vọng đủ điểm xét tốt nghiệp. Trước đó, ông đã hoàn thiện chương trình phổ thông lớp 12 vào năm 2003.

thi-sinh-len-chuc-ong-ba-van-di-thi-thpt-quoc-gia

Ông Nguyễn Văn Quý là sĩ tử nam lớn tuổi nhất. Ảnh: Võ Thạnh.

"Năm nay cả tôi và con gái đều dự thi. Con gái đang học cao đẳng y ở TP Huế. Vì muốn học lên đại học nên cháu thi lại ở điểm thi TP Huế, còn tôi thi tại huyện A Lưới. hy vọng năm nay cả hai cha con đều đỗ", sĩ tử Quý vui vẻ cho hay.

Cũng dự thi THPT quốc gia, chị Hoàng Thị Dờng (46 tuổi, cán bộ Hội nữ giới xã Hồng Tiến, thị xã Hương Trà) chia sớt: "Mình 10 lần thi tốt nghiệp THPT rồi dù vậy đều trượt. Đã lên chức bà ngoại, mình ghi danh đi thi với hi vọng có bằng tốt nghiệp để phục vụ làm việc tốt hơn".

"So với các cháu, tri thức của mình ko bằng tuy thế phải tìm mọi cách thi. kết quả ko biết thế nào, trước mắt mình hoàn thành 3 môn thi còn lại đã. Đi thi lấy bằng tốt nghiệp THPT để làm tấm gương cho con cháu biết đó mà lo học hành, ko phải thi lại nhiều lần như mình" chị Dờng nói.

thi-sinh-len-chuc-ong-ba-van-di-thi-thpt-quoc-gia-1

Bà Hoàng Thị Dờng là thí sinh nữ lớn tuổi nhất tại điểm thi 32. Ảnh: Võ Thạnh.

Thầy Huỳnh Trường Thân, Chủ viên tịch Hội đồng thi cho biết, điểm thi 32 có nhiều sĩ tử lớn tuổi, trong số đó cao nhất là sĩ tử sinh năm 1971. Do A Lưới là huyện vùng cao, phạm vi đặc thù, phần nhiều thí sinh là người đồng bào, dân tộc thiểu số. Có sĩ tử là cán bộ xã tuổi đời đã cao, nhưng mà vì có nhu cầu phục vụ công việc nên vẫn tham gia kỳ thi.

Đến điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ (TP HCM) với cánh tay còn nhiều vết kim tiêm và dụng cụ máy móc giúp đỡ đặt trong lồng ngực, ông Bùi Thọ Đức Duyên (45 tuổi, ngụ TP HCM) cho biết va trải qua cơn nhồi máu cơ tim. Năm nay, ông dự thi môn Toán, Văn, tiếng Anh và bài thi tổ hợp khoa học - công nghệ xã hội để xét tốt nghiệp.

Do hoàn cảnh tình huống gđ, học xong phổ thông, ông Duyên không có cơ hội tham dự thi tốt nghiệp. "Nay tôi muốn thử sức xem kiến thức mình tới đâu, thêm nữa cũng muốn mình có cái bằng tốt nghiệp phổ thông cho đàng hoàng", ông chia sẻ. Trước khi dự thi  THPT quốc gia, ông Duyên đã đăng ký ôn tập ở khu vực trung tâm Giáo dục luôn luôn quận 10 một khóa sắp 3 tháng. 

thi-sinh-45-tuoi-o-tp-hcm-van-den-diem-thi-gui-chi-nhu-trang-ghep

Ông Bùi Thọ Duyên ở điểm thi THCS Hoàng Văn Thụ (TP HCM). Ảnh: M.N

Kết thúc giờ thi môn Văn hôm 22/6, ông Duyên nói làm bài không kịp do còn yếu, tay đau. "Đề thi bám sát chương trình, khá dễ đối với các em vừa rời khỏi ghế nhà trường, còn kiến thức của tôi thì đã cổ hủ. hi vọng bài thi của tôi không quá tệ", sĩ tử 45 tuổi nói, nở nụ cười tích cực.

Tại điểm THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh, Nghệ An), ông Nguyễn Xuân Hồng là sĩ tử lớn tuổi nhất (52). Ông ghi danh thi 3 bài Văn, Toán và tổ hợp khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp. Trước đây do điều kiện khó khăn, ông không tham dự kỳ thi, nay những con đã lớn (con trai đã bách bộ đội) mới có khoảng thời gian ôn tập. 

"Có tuổi nên học thi cũng không đơn giản. tuy nhưng, tôi được sự tán thành nhiệt tình của vợ và những con. Ngoài học tri thức từ thầy cô giáo, tôi cũng được các con cháu phụ đạo thêm mỗi lúc rảnh rỗi", ông Hồng tâm tư.

Võ Thạnh - Thảo Ly - Nguyễn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét