Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Bộ Giáo dục cập nhật lại đáp án môn Lịch sử

Câu hỏi số 22 trong mã đề 302 môn nơi sản xuất, kỳ thi THPT quốc gia 2017 hỏi: Mỹ chính thống tiến hành thực hiện chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong lúc tiến hành hoạch định chiến tranh nào ở miền Nam việt nam? đáp án được Bộ GD & ĐT bàn hành tối 24/6 ngay sau chấm dứt kỳ thi là A - Chiến tranh cục bộ.

bo-giao-duc-cap-nhat-lai-dap-an-mon-lich-su

TS Sái Công Hồng - Cục phó vận hành uy tín giáo dục. 

Tuy nhiên, một ngày sau đáp án ở câu hỏi này đăng trên cổng thông tin của Bộ lại là D - Chiến tranh đ/biệt. Sự thay đổi đó khiến phần lớn mọi người lo lắng ảnh hướng đến kết quả là thi của sĩ tử. 

Trả lời VnExpress tối 26/6, Cục phó quản lý uy tín giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Sái Công Hồng cho hay "không có chuyện đổi đáp án môn xuất xứ đối với ban đầu".

Trưởng ban đề thi THPT quốc gia 2017 giải thích, đáp án chính cống những môn thi là bản cứng có chữ ký của Tổ trưởng tổ ra đề thi và có ký duyệt của Chủ tịch Hội đồng ra đề thi. Chiều tối 24/6 sau lúc kết thúc kỳ thi, Hội đồng ra đề in sao nhiều lời giải và đóng dấu treo để bảo đảm tính pháp lý của đáp án lúc chuyển tới hội đồng thi địa phương để tổ chức sự kiện chấm thi.

"Khi cung ứng bản mềm đáp án bằng đĩa CD cho nhiều nơi cơ quan làm việc báo chí, rất có thể do lỗi phương tiện kỹ thuật, lời giải bị nhảy từ D sang A. một vài đề thi được sao chép cùng với lời giải của nhiều môn thi trong cùng đĩa CD này, lúc mở ra cũng bị mất", ông Hồng nói. 

Cục phó vận hành chất lượng giáo dục cho rằng, sự cố lần này là kinh nghiệm quý báu cho các năm sau lúc công bố đáp án chính thức thì nên áp dụng bản gốc có dấu đỏ của Bộ Giáo dục & Đào tạo để đảm bảo tính pháp lý và tính chuẩn xác.

Ngày 22-24/6, 860.000 thí sinh cả nước thi THPT quốc gia, gồm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài tổ hợp khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh); hoặc khoa học - công nghệ xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Trừ Văn, nhiều môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Kết thúc kỳ thi, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo tổ chức họp báo, nhận định kỳ thi xảy ra thành công. lâu năm sau, phương thức thi trắc nghiệm như 2017 sẽ được duy trì.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét