Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Chiến sĩ màu trắng đêm chữa cháy gần cảng tp sài gòn, sáng ��i thi

chien-si-trang-dem-chua-chay-gan-cang-sai-gon-sang-di-thi

Trung sĩ Trang Thanh Nam. Ảnh: Hồng Phú.

Chiều 23/6, Thành đoàn tp hcm trao bằng khen cho trung sĩ Trang Thanh Nam cùng một vài chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ trên sông (Cảnh sát PCCC TP HCM). Anh cùng gần 200 đồng đội đã thức trắng đêm qua, chữa cháy kho hàng sắp cảng sài gòn (quận 4).

Công tác tại đơn vị được sắp 3 năm, Nam rất yêu việc làm, muốn có mối quan hệ thân thiết dài lâu nên quyết định thi THPT quốc gia để xét tuyển vào trường Trung cấp phòng chống cháy nổ.

Nam cho hay, đám cháy tối qua là lần nguy hại nhất anh tham dự kể từ khi làm bộ đội cứu hỏa. Trước đó anh đã đi ngủ sớm để giữ sức thi thật tốt môn Hóa, Lý trong tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên. thế nhưng khoảng 23h, vừa chợp mắt được vài phút, Nam nghe tiếng chuông báo cháy của đơn vị tổ chức, ngay lập tức cùng đồng đội đến hiện trường.

chien-si-trang-dem-chua-chay-gan-cang-sai-gon-sang-di-thi-1

Nam cùng đồng đội chữa đám cháy đêm 22/6. Ảnh: Pháp luật thành phố hồ chí minh.

Khi đó lửa đã to lớn ở kho hàng, chiều hướng lan nhanh và có thể ảnh hưởng những nhà dân lân cận. Nam và đồng đội được lệnh đập tường để có lối kéo vòi vào dập lửa. thế sự khẩn trương, Nam không nghĩ gì đến bài thi sáng mai.

"Lửa cứ bừng bừng bùng lên, lúc cầm vòi xịt, do căng thẳng của nước quá lớn và sàn trơn trượt, tôi suýt ngã vào đám cháy", trung sĩ Nam nhớ lại.

Hoả hoạn suốt 3 tiếng mới được khống chế, Nam vẫn sẽ ở lại hiện trường đến sắp 6h sáng nay để hoàn chỉnh nhiều việc làm còn lại. Nhớ đến kỳ thi cần thiết gần diễn ra, anh tức tốc về đơn vị tổ chức thay quần áo, chạy lên điểm thi THCS Trần Văn Ơn (quận 1) đúng giờ tập trung.

"Cầm bút làm bài mà lòng bứt rứt không yên. Đám cháy dữ dội quá, tôi lo ko biết nó đã tắt hết chưa, các đồng đội đã về đơn vị chưa. Vừa hoàn tất bài thi, tôi quay về hiện trường làm nhiệm vụ", Nam nở nụ cười nhân hậu và cho hay đã rà soát lời giải đăng trên báo, khá yên lòng vì làm bài tốt.

chien-si-trang-dem-chua-chay-gan-cang-sai-gon-sang-di-thi-2

Gần 7h sáng 23/6, trung sĩ Nam đã kịp có mặt tại điểm thi THPT quốc gia. Ảnh: Pháp luật TP HCM

"Hy vọng tôi sẽ đạt tổng điểm cao tại kỳ thi THPT này, đậu vô trường mình thích thú để vẫn sẽ được đấu tranh với giặc lửa cùng đồng đội", Nam chia sẻ.

Hồng Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét