Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cách định hướng nghề nghi��p tự nhiên cho trẻ

Đây là ý kiến - quan điểm của tấn sĩ Đoàn Huệ Dung - giám đốc điều khiển vận hành Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) trong chương trình "Leader Talk 2017 - hoạch định cho thế hệ kế thừa" diễn ra ngày 23/6, tại thành phố hcm.

Về phía gia đình, định hướng nghề nghiệp theo cách tự nhiên bắt đầu từ rất sớm, đấy là khi phụ huynh mua cho con các món đồ chơi thứ nhất. Qua đó, nếu thấy con thích khám phá, bố mẹ có thể mua đồ chơi lắp ráp để động viên con tìm hiểu về máy móc, chủ trương hoạt động. Nếu bé thích màu sắc, hình ảnh, có thể bé yêu môn vẽ, hoạt động liên quan đến hội họa.

polyad

Tiến sĩ Đoàn Huệ Dung - tổng giám đốc điều hành SNA chia sẽ ý kiến giáo dục của SNA ở talk show.

Về phía nhà trường, xây dựng một môi trường giúp những em lớn mạnh toàn diện rất quan trọng trong định hướng nghề nghiệp mai sau. Điểm chủ chốt là phải gieo vào học sinh kỹ năng chủ động học hỏi không dừng nghỉ. Nhờ vậy các em sẽ hiểu rõ mình thích gì và tự trau dồi tri thức về lĩnh vực đó. 

Cụ thể, nhà trường cần bắt đầu chuẩn bị cho học trò nền tảng vững chắc từ kỹ năng ngoại ngữ, phản biện, cách làm chủ bản thân, kiểm kiểm tra cảm xúc. trong khi đó, nhiều em còn cần tầm nhìn của nhiều công dân toàn thế giới.

"Tại trường Quốc tế Bắc Mỹ, phía chúng tôi rất nể trọng khoảng thời gian và sở thích của trẻ. cho nên, SNA hình thành môi trường để những em lớn mạnh toàn diện, tiếp cận nghề nghiệp, định ra sau này và ý nghĩa - giá trị sống ngay từ ghế nhà trường", tiến sĩ Huệ Dung diễn thuyết.

Bà Tiffany Lynn Kennedy - chuyên gia tư vấn hoạch định học tập và định hướng sớm nghề nghiệp, Trưởng phòng tư vấn học thuật – nghề nghiệp của SNA cũng cho là, việc nêu ra hoạch định chiến lược học tập và định hướng nghề nghiệp cần có sự chung tay của cả nhà trường và g/đình.

polyad

Cô Tiffany Kennedy, Trưởng ban tư vấn học thuật và định hướng nghề nghiệp SNA chia sẽ về ý kiến - quan điểm định hướng sớm nghề nghiệp kể từ khi còn ghế nhà trường

Các bậc phụ huynh đều mong được con em mình học đúng cách, chọn đúng ngành để phát huy được người tài giỏi. do vậy, việc tư vấn cách học cũng giống như lựa chọn ngành nghề phù hợp chính là nhân tố quyết định tương lai tương lai của nhiều em. Muốn chọn việc làm đúng cần quan tâm 3 y/tố chính, đấy là là xác thực thiên hướng mỗi người, dò la lợi ích ngân sách tài chính và mức độ thành công tốt đẹp.

"Để hiểu rõ 3 nguyên tố trên cần lập kế hoạch, chiến lược tư vấn chi tiết nhằm hỗ trợ học trò. khi còn nhỏ, các em còn những bỡ ngỡ trước đa dạng ngành nghề và môi trường làm việc thực tại. Tình cảm và sự từng trải, kỹ năng sống của bố mẹ sẽ là chỗ dựa vững chãi cho nhiều em nêu ra quyết định chuẩn xác, thay vì chỉ tùy thuộc cảm tính", bà Tiffany Lynn Kennedy nhấn mạnh.

Cũng trong chương trình, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Dũng - Chuyên gia kinh tế, giám đốc điều hành tìm hiểu và phát triển Viện Kinh tế và vận hành thành phố sài gòn nêu quan điểm, để huấn luyện một thế hệ thừa kế giỏi, năng động, sáng tạo thì trước tiên phải đầu cơ thế hệ giáo viên đủ đầy trình độ.

Đồng ý với ý kiến này, tấn sĩ Huệ Dung nhìn nhận những giáo viên giỏi sẽ như nghệ sĩ trong lớp học để có thể chạm vào trái tim và tâm hồn của các em học sinh, giúp một phần ảnh hưởng và thay đổi cách học, cách nhìn của một thế hệ. Muốn vậy phải có hoạch định chiến lược nhân sự để lớn mạnh lâu dài. 

SNA với sự tương hỗ từ tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tiến hành xây dựng hàng ngũ giáo viên được ghi nhận và kiểm định bởi đơn vị kiểm định quốc tế SNA, hấp dẫn những giáo viên giỏi và nhiệt huyết với triết lý giáo dục khai phóng, nhân bản.

polyad

Các diễn giả tại talk show hoạch định chiến lược cho thế hệ thừa kế.

Chương trình "Leader Talk 2017 - hoạch định chiến lược cho thế hệ kế thừa" do h.thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) - hội viên thuộc chuỗi hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn hoàng tổ chức. Sự kiện lôi cuốn hơn 700 khách mời gồm các chuyên gia hàng đầu trong mảng giáo dục và những thương gia, nhiều nhà lãnh đạo công ty trong nước và quốc tế.

Thế Đan

Hệ thống trường quốc tế Bắc Mỹ - International Schools of North America (SNA) thành lập từ những năm 2005. Trường giảng dạy cả hai chương trình việt nam và Mỹ. 

Chương trình đất nước việt nam do thầy giáo việt nam giảng dạy theo quy chế của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và tập huấn. Chương trình Mỹ theo chuẩn bang California do nhiều giáo viên Mỹ đảm đương. Sau khi tốt nghiệp, học sinh sẽ nhận song song bằng tú tài của đất nước việt nam và Mỹ, để dễ dàng hòa nhập với môi trường đại học đất nước việt nam và những quốc gia trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét