Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Thí sinh thở phào với bài thi tổ hợp đầu tiên

Lần trước nhất làm bài tổ hợp với 3 môn tự nhiên Lý, Hóa, Sinh, các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm lý thoải mái, trái hẳn với cảm thấy phiền não lúc đầu.  

Đề Lý đính chính một câu, nhưng ko tác động tới thí sinh

Nguyễn Thu Quỳnh, trường THPT Xuân Đỉnh (Hà Nội), thông tin dữ liệu tại môn Lý, mã đề 212 phải đính chính câu 34 về điện xoay chiều. "Câu này bị sai phương trình do thiếu ký hiệu Phi, tuy vậy đó chỉ là lỗi nhỏ và được giám thị đính chính ngay nên em không bị ảnh hưởng gì", Quỳnh nói. Em nhận xét đề có gần 20 câu dễ, phù hợp với học sinh chỉ áp dụng điểm Lý để xét tốt nghiệp như em.

Thí sinh Lê Huy Hoàng ở Nghệ An nhận được mã đề 206. Sau lúc giám thị phát đề thì Hoàng được thông báo đề 206 bị đính chính câu 39. Giám thị tiếp đến phát tiếp một tờ đính chính và nói rõ việc này. "Câu 39 là bài tập dòng điện xoay chiều, cực khó. Em chưa làm kịp câu này nên việc đính chính hay không cũng không quan trọng", Hoàng cho hay.

Thí sinh nhận xét đề Lý.

Có mong ước vào Đại học khoa học tự nhiên tp hcm, Võ Minh Quang (trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, TP HCM) rất chú ý hơn cho môn Lý. Quang đánh giá đề này dễ hơn so với đề thi thử vừa rồi ở trường, tương đương với đề mẫu của Bộ giáo dục. "5 câu cuối khó nhất, nhưng do luyện đề nhiều nên em vẫn làm được", Quang nói và tự tin đạt điểm 8 môn thi này.

Tại điểm thi THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh), sĩ tử Nguyễn Thị Loan đánh giá đề Lý vừa sức, 40 câu hỏi được sắp xếp từ dễ đến khó, với khoảng 70% là cơ bản. Với lực học khá những môn tự nhiên, Loan tự tin có thể giành 7-8 điểm môn thi này. bên cạnh đó, cõi dương Toàn cho là, đề Lý dễ dàng hơn đối với đề mẫu được công bố trước đó. "Chỉ cần thí sinh biết vận dụng công thức là có thể giải được phần nhiều câu hỏi", Toàn điều nhận xét.

thi-sinh-tho-phao-voi-bai-thi-to-hop-dau-tien

Thí sinh vui vẻ sau bài thi tổ hợp. Ảnh: Giang Huy.

Đề Hóa vừa sức với phần đông thí sinh

Tại điểm thi THCS Lê Văn Tám (TP HCM), thí sinh Nguyễn Minh Phước vui mừng vì có thể giành 8 điểm môn Hóa. "Nhiều câu chỉ cần thuộc bài là đánh được liền, không cần tính toán. một vài câu trông có vẻ phải đặt các phép tính, tuy nhiên nếu biết mẹo thì cũng ra kết quả là ngay", Phước nói. 

Lý Tú Phương (học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền) thở phào nhẹ nhõm khi đầu đề tổ hợp khoa học - công nghệ xã hội khá giống với cấu trúc đề mẫu của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Khoảng 10 câu cuối khó, áp dụng để phân loại học sinh. "Em chỉ ko làm được câu peptit, chắc được 8 điểm môn này", Phương chia sớt.

Hồ hởi khi vượt qua bài tổ hợp khoa học tự nhiên, Nguyễn Thùy Linh (THPT Ngô Quyền, Đồng Nai) chia sẻ: "Phần lý thuyết có vẻ dễ hơn, nếu ai bám sát tri thức trong sách giáo khoa thì dễ kiếm điểm. Phần bài tập có tính phân loại, đánh đố thí sinh ở các câu cuối", Linh nói.

Đề Sinh dài, nặng lý thuyết

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP HCM), thí sinh Nguyễn Hòa Bình có ý kiến là Sinh là môn khó nhất trong 3 môn của bài thi khoa học tự nhiên. đầu đề đòi hỏi phải vận dụng những kiến thức để xử lý một bài toán, riêng bài tập phải giải những bước mới ra lời giải. "Em bó tay với bài liên kết giới tính, cuối cùng đành chọn bừa. dù vậy nhẩm tính cũng được khoảng 8 điểm xét vào Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch", nữ sinh nói.

Trong khi đó, Nguyễn Anh Khoa (thí sinh tự do) tỏ ra nuối tiếc khi ko hoàn thành vẹn toàn môn sinh. "Đây ko phải môn sở trường của em, khoảng thời gian làm tới cùng ngắn, làm xong các câu đầu thì đã hết giờ, em đánh bừa nhiều", Khoa nói.

Tương tự, thí sinh tự do dương trần Toàn cũng cho rằng, đề Sinh có khá là nhiều câu lạ, khó. "Đề có tính phân loại thí sinh, nhiều câu hỏi khó bản tính cũng thuộc bên trong chương trình, chỉ đòi hỏi phải biết vận dụng kiến thức", Toàn điều nhận xét.

thi-sinh-tho-phao-voi-bai-thi-to-hop-dau-tien-1

Thí sinh ở hội đồng thi Lê Quý Đôn (Đồng Nai) trao đổi sau khi thi bài khoa học tự nhiên. Ảnh: Phước Tuấn.  

Thí sinh Đỗ Phương Nhi (Khánh Hòa) nhận xét đề Sinh hơi nặng về lý thuyết. Dù ôn tập khá kỹ, cơ nhưng mà nhiều câu em phải bỏ qua hoặc đoán mò vì không thể nhớ hết được. Nhi áng chừng mình đạt 6-7 điểm.

Nhiều thí sinh ở hội đồng thi Lê Quý Đôn (Đồng Nai) cũng nhận định đề Sinh khó đạt điểm cao. "Đề bám sát nội dung thầy cô ôn luyện trước đó nên em làm được chừng 60%, hi vọng sẽ đủ điểm vào đại học", nam sinh trường THPT Ngô Quyền cho biết.

Đánh giá đề thi Sinh, thầy Trần Ngọc Thành (giáo viên ôn luyện đại học) cho hay, nếu kiếm điểm bình quân thì khá dễ, còn lấy điểm giỏi thì khó. "Phần bài tập cực kỳ dễ nhầm lẫn nếu thí sinh không giải kỹ. Đây cũng được coi là điều dễ hiểu để phân hóa học trò giỏi cho nhiều trường đh lớn", thầy Thành nói.

Theo báo cáo - thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, số thí sinh đến dự thi môn Vật lý là 409.980, đạt 99,49%; môn Hóa học 412.470, đạt 99,47%; Sinh học 398.405, đạt 99.63%. Có 6 thí sinh vi phạm kỷ luật bị đình chỉ thi. 

Chiều nay, 760.000 sĩ tử vẫn sẽ làm bài môn Ngoại ngữ, thời gian 60 phút. 

Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét