Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Trợ giảng 9X san sẻ kỹ năng học tiếng Anh cho người bận rộn

Trở về nước sau một trong nhiều năm du học Mỹ với nhiều thành tích, Nguyễn Ngọc Minh Hảo (21 tuổi, quận 6, TP HCM), không chọn đầu quân vào những tập đoàn đa quốc gia. Cô đi dạy tiếng Anh với mong muốn giúp mọi người có thể thuần thục ngoại ngữ, mở ra nhiều cơ hội trong sinh hoạt.

"Từ kỹ năng bản thân và quan sát chung quanh, tôi thấy nhiều người hay mất tự tin lúc giao thiệp với người nước ngoài. Tôi cũng từng vậy nên, nên mong được có thể chia sớt và giúp phần lớn mọi người khác vượt qua tình cảnh này, bằng chính các gì tôi đã trải qua, và học được", Minh Hảo hàn huyên.

Khi còn là học trò cấp ba, Hảo rất tự tin vào vốn ngoại ngữ của bản thân. tuy thế, sau lần tình cờ tiếp xúc với người nước ngoài, cô hiểu ra triển vọng giao tiếp tiếng Anh của mình không giỏi như nhiều kinh nghiệm khác. "Tôi cảm nhận thấy e thẹn, khi tiếp xúc với người nước ngoài. cảm giác thấy tự ti này khiến tôi đánh mất các thời cơ trong cuộc sống", Minh Hảo chia sớt.

du-hoc-sinh-9x-va-mong-muon-giup-nguoi-ban-ron-gioi-tieng-anh

Nguyễn Ngọc Minh Hảo trong giờ giảng dạy tiếng Anh.

Không muốn bản thân bỏ lỡ thời cơ chỉ vì chưa giỏi giao thiệp tiếng Anh và để chuẩn bị cho kế hoạch du học vào năm sau, cô gái trẻ quyết định bỏ ra một trong những năm đến trường, trau dồi thêm tri thức ngoại ngữ.

Nhưng, bây giờ Hảo đang là sinh viên năm nhất nên cô gặp các trở ngại trong việc chọn lựa nơi học phù hợp với các bước tất bật bận rộn. Sau nhiều lần tìm kiếm dữ liệu về nhiều tâm điểm, Hảo quyết định chọn Wall Street English vì đáp ứng đủ đầy các định mức cô mong muốn, như thời gian nhanh nhạy, giáo viên trăm phần trăm nước ngoài dày kinh nghiệm chuyên ngành...

Vốn là người khép kín nên khi mới bắt đầu, cô gái 9x thấy choáng bởi phương pháp học khác lạ đối với cách học tại phổ thông. Môi trường giao thiệp cũng hoàn toàn bằng tiếng Anh khiến mọi người phải chủ động bắt nhịp. không chỉ những thế, trung tâm còn mở các lớp học tình huống, thảo luận nhóm mà cô chưa từng biết trước đó. "Mình bị căng thẳng phải thay đổi để được hoà nhập và tiến bộ với môi trường mới năng động, thú vị này", Hảo nói.

Sau 2 tháng, với thiết kế đồ họa bài giảng khoa học - công nghệ, giáo viên và trợ giảng trợ giúp - hỗ trợ nồng nhiệt, cô gái trẻ đã mau chóng hòa nhập, thân thiện và tiến bộ hơn. đ-biệt, sau gần một trong nhiều năm học, Hảo nhận được thư trúng tuyển học bổng Đại học ngành Truyền thông và kinh doanh quốc tế tại Mỹ.

"Mấy tháng cuối tại Wall Street English không chỉ giúp tôi thêm tự tin với tiếng Anh, mà còn đạt được các tri thức, kinh nghiệm từ thầy cô để mau chóng hoà nhập với môi nơi giảng dạy và đời sống - sinh hoạt ở Mỹ", Minh Hảo nhớ lại.

Thời gian học tại nước ngoài, Hảo chẳng những đạt kết quả tốt, mà còn gặt hái các thành tích đáng nể. Cô đạt giải thi viết Jean Field Writing Award ngay năm trước hết học ở Mỹ. "Trong suốt khoảng thời gian tại nước ngoài, tôi thật sự thấm thía tiếng Anh quan trọng với bản thân như thế nào", nữ sinh cho hay.

du-hoc-sinh-9x-va-mong-muon-giup-nguoi-ban-ron-gioi-tieng-anh-1

Minh Hảo bên tấm chứng cớ nhận đạt giải trong cuộc thi viết ở Mỹ.

Trở về nước, Hảo không đầu quân vào các tập đoàn đa quốc gia, mà chọn rẽ sang một hướng khác hẳn - trở lên thành giáo viên để giúp đa số mọi người bận rộn có thể nói tiếng Anh lưu loát.

Theo đó, cô gái trẻ đã mở trang web dạy tiếng Anh Color Your English cùng một kênh video trên Youtube. Đồng thời, cô chọn lựa Wall Street English - ngôi nơi giảng dạy tiếng Anh trước đây làm nơi để tiến hành mong muốn được làm giáo viên của mình.

du-hoc-sinh-9x-va-mong-muon-giup-nguoi-ban-ron-gioi-tieng-anh-2

Minh Hảo hiện là trợ giảng (Personal Tutor) tại Wall Street English.

Gần một năm nay, học viên ở trung tâm Wall Street English, Parkson Hùng Vương đã quen với câu nói của cô trợ giảng Nguyễn Ngọc Minh Hảo: "Đừng sợ nói sai. Vì nếu không dám nói ra, bạn không thể làm nên phản xạ, tiến bộ và tự tin giao tiếp với người nước ngoài".

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét