Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Nhiều sĩ tử có thể giành 6-7 điểm môn Toán

Tại điểm thi THCS - THPT Lômônôxốp (Hà Nội), thí sinh Khương Minh Tuấn bước ra khỏi cổng trường thứ 1. "Em thi mã đề 117, tỷ lệ câu hỏi hình học và đại số khá đồng đều. Chúng em được luyện nhiều nên khá tự tin, cơ nhưng mà có 8 câu khó em không làm được", Tuấn đánh giá và dự kiến được 8 điểm. Với số điểm này, em cho rằng phải tìm mọi cách hơn mới đỗ Đại học Kinh tế quốc dân.

Nguyễn hải đăng, sĩ tử chuyên tự nhiên tự chấm được 8-9 điểm Toán. "Đề chia thành hai loại và đổi câu hỏi giữa nhiều mã đề. Em đánh giá đề của em dễ, chỉ 5-10 câu mang tính phân loại. Em làm được 45 câu còn 5 câu khoanh bừa", Đăng nói và cho hay những câu khó thuộc phần đồ thị hàm số và tìm max min.

Thí sinh nhận định đề thi Toán.

Tại TP HCM, những em thi khối A, D, A1, B cảm nhận thấy dễ chịu với đề Toán vì độ khó ở mức bình quân, bám sát chương trình và kết cấu giống với đề tham khảo Bộ GD&ĐT công bố. 

Ở điểm thi THPT Trưng Vương, Đặng Thanh Mai (trường THPT Trưng Vương) cho rằng đề thi có sự phân hóa từ dễ đến khó nên không bị phân tâm lúc làm bài. "30 cầu đầu em chỉ phải mất 25 phút, thời gian còn lại rất là nhiều mặc dù thế cũng không làm được nhiều câu cuối", nữ sinh nói.

Nguyễn Trọng Điền (trường THPT Trưng Vương) với ước vọng vào trường thuộc khối ngành công an làm khá kiêm toàn ở 40 câu đầu, các câu tiếp đến phải đánh bừa. "Có những câu khó nhằn, không được nào giải ra. Em đánh bừa hy vọng sẽ đúng vài câu", Điền giảng giải. 

Có ao ước vào ngành k-thuật, Trương Thanh Hưng rất ưu tiên cho các môn tự nhiên. Hưng điều nhận xét đề có tính phân hóa cao, nhiều câu hỏi hay. "Phần lớn câu hỏi là đại số, phần hình học ko khó. Em tự tin được trên 8 điểm", Hưng nói. 

Tại điểm thi THCS Lê Quý Đôn (quận Thủ Đức), các sĩ tử đến từ nhiều tâm điểm giáo dục luôn luôn lại than đề Toán dài và khó. Nguyễn Thị Việt (Trung tâm giáo dục luôn luôn quận Thủ Đức) cho hay ko đủ thời gian làm hết 50 câu, chỉ chú trọng cho 30 câu dễ trước hết. "Em chỉ mong được 5 điểm để tốt nghiệp", Việt san sẻ.

Tại hội đồng thi THPT Trấn Biên (TP Biên Hòa, Đồng Nai), sau lúc làm bài môn Toán, các thí sinh tươi cười ra khỏi phòng thi. nhìn vào đề thi, nhiều nhóm học trò tụm lại trao đổi rôm rả.

Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đàm luận bài lúc thi xong môn Toán ở điểm thi THPT Trấn Biên. Ảnh: Phước Tuấn

Học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đàm luận bài khi thi xong môn Toán ở điểm thi THPT Trấn Biên, Biên Hòa. Ảnh: Phước Tuấn.

Bùi Phong thanh nhã (THPT Trấn Biên) cho biết, 30 câu đầu tương đối dễ, 20 câu sau có tính lươn lẹo. "Em nghĩ nếu với học lực khá thì môn Toán ko đến nỗi khó ăn điểm, chỉ có những câu hỏi cuối có tính phân loại, học trò nào đích thật giỏi Toán mới có thể giải hết", Nhã nói.

Cùng quan điểm, một nữ sinh trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh cho hay đề thi Toán năm nay không khó. "Lần đầu thi trắc nghiệm em khá lo ngại với kiểu đề thi này, song lúc vào phòng thi em khá ưng ý với những câu hỏi phần số học. tại phần hình học, em phân vân chút đỉnh về kết quả là, dù vậy em vẫn hài lòng với bài làm của mình", nữ sinh cho hay.

Tại một số điểm thi như THPT Ngô Quyền, THCS Hùng Vương... một số ít thí sinh buồn bã vì làm bài không như ý muốn. "Em mới làm quen với hình thức thi trắc nghiệm cách đây mấy tháng ở nhiều lớp ôn luyện nên còn hơi lúng túng. Em chỉ làm được chừng 20 câu", Thanh Hậu, thí sinh tự do thi ở điểm thi THCS Hùng Vương (TP Biên Hòa) nói. 

Tại Cần Thơ, cuối buổi thi môn Toán, những thí sinh nhận xét đề thi năm nay ko quá khó mặc dù vậy phân loại sắc nét. Thí sinh có học lực nhàng nhàng có thể kiếm 5-6 điểm. "Em chắc ăn được khoảng 7 điểm", thí sinh Nguyễn Trần Minh, trường THPT Châu Văn Liêm cho biết.

Thí sinh Lê Nguyễn Ngọc Anh (quận Ninh Kiều) cũng cho là, đề thi vừa sức. "30 câu trước tiên dễ, giúp anh chị có thể nắm giữ 6 điểm. Bản thân em tự tin có thể đạt 8 điểm", Ngọc Anh tự tin.

Khác so với môn Văn vào buổi sáng, các sĩ tử tại Cà Mau không ra sớm mà chờ hết giờ. mặc dù vậy nhiều em nhận xét đề thi Toán năm này tương đối vừa sức, các bạn dễ dàng đạt điểm trên làng nhàng. "Em làm được hơn 70% câu hỏi, đề Toán khó tại phần hình học dù vậy cũng có thể kiếm được điểm 6", thí sinh Phạm Anh Thư nói.

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, ngày thi thứ 1 toàn tỉnh có 44 sĩ tử bỏ thi, song song với đó có 2 em vì bệnh đang nằm viện, số còn lại ko có duyên do. Trong ngày ko diễn ra tình cảnh nào vi phạm quy chế thi.

Tại Khánh Hòa, gần 13.000 sĩ tử vào phòng thi môn Toán với cái nắng oi bức. ở hội đồng thi Lý tự tôn, Nha Trang, đa phần thì sinh ra sớm không có nhiều, tất cả lúc hết giờ những em mới rời phòng thi.

Nhiều sĩ tử cho hay, đề Toán năm Bính Thân này nội dung khá bám sát chương trình học, buộc phải nắm vững tri thức mới có thể hoàn chỉnh được bài thi. "Đề Toán thi trắc nghiệm, có nhiều câu khó, lúc giải quyết mất khá nhiều thời gian nên một vài câu em không được hoàn thành", thí sinh Vũ Thị Thái Hòa chia sẻ. 

Binh nhất Lê Đỗ Đăng Huy - đại đội Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa rời phòng thi tại trường Lý tự tôn, nói rằng đây là lần thứ 2 thi THPT quốc gia. Huy nhận định đề thi Toán năm Bính Thân dễ hơn đối với năm trước. "Trong số 50 câu, em hoàn chỉnh trên 70%, kỳ vọng trên điểm trung bình", Huy chia sẻ.

Nhiều thí sinh rời điểm thi ở Nha Trang với tâm lý thư thái. Ảnh: Xuân Ngọc

Nhiều thí sinh rời điểm thi ở Nha Trang với tâm lý dễ chịu. Ảnh: Xuân Ngọc.

Với thí sinh nữ Ngô Thị Việt Linh, đề thi khá sát với nội dung ôn tập, nếu nắm vững kiến thức và công thức có thể xử lý được 35 câu đầu. "Em hy vọng được 8 điểm, vì một số câu không được làm xong thì hết thời gian", Linh cho hay.

Sở Giáo dục Khánh Hòa cho hay, có 116 sĩ tử vắng mặt, chiếm 0,9% thí sinh ghi danh dự thi môn Toán. Chiều nay, một sĩ tử đã bị đình chỉ vì dùng điện thoại cảm ứng trong phòng thi.

Đánh giá đề thi Toán, thầy giáo Đặng Việt Hùng (Hà Nội) có ý kiến là đề trắc nghiệm sát với đề tham khảo Bộ GD&ĐT công bố. Từ câu 1 đến 28 ở dạng nhận biết thông tỏ, học trò ôn luyện kỹ có thể dễ dàng vượt qua. Câu 29 đến 44 dành tặng học trò lấy 8 và 8,5, cần phải qua 2-3 bước biến đổi mới có thể tìm được đáp án. 

"Với đề thi này, học sinh vật học chắc tri thức sách giáo khoa sẽ được khoảng 7,5 điểm", thầy Hùng đánh giá.

Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét