Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Thí sinh háo hức với môn ti��ng Anh

Trong cơn mưa tầm tã chiều 23/6, hàng nghìn thí sinh tại TP HCM rời phòng thi môn tiếng Anh với nét mặt vui tươi vì có ý kiến là đề không quá khó. tại điểm thi THPT Nguyễn Hữu Thọ (quận 4), những sĩ tử tự tin dễ dàng lấy được 6-7 điểm. Tăng Gia Bình (THPT Nguyễn Trãi) chắc hẳn mình làm đúng 35 trong tổng số 50 câu. "Em gặp phức tạp nhất tại phần đọc hiểu, có quá những từ mới khó. Em khoanh bừa nên hi vọng đúng thêm được vài câu", nữ sinh nói.

thi-sinh-phan-khoi-voi-mon-tieng-anh

Thí sinh thành phố hồ chí minh rời phòng thi tiếng Anh trong cơn mưa tầm tã. Ảnh: Mạnh Tùng.

Với ước muốn vào ngành Ngữ văn Anh, Lê Thị Bích Trâm cũng điều nhận xét đề thi năm Bính Thân này ko khó, dễ hơn đối với đề Bộ đã công bố. một vài câu hóc búa dành tặng học sinh giỏi nhưng có đến 30 câu ở mức nhàng nhàng. "Em làm một mạch và chỉ mất có 50 phút để làm xong", nữ sinh cho hay.

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), thí sinh Nguyễn Đức toàn thắng có ý kiến là đề tiếng Anh khá dễ, căn bản bám sát chương trình. Phần đọc hiểu có vẻ khó nhất trong đề này, còn lại là những câu dễ. "Em nghĩ mình sẽ có được 9 điểm", nam sinh tự tin.

Trong lúc đó, tiếng Anh chẳng phải là sở trường song sĩ tử Nguyễn Bảo Nhi cũng tự tin có được 7 điểm. "Một số câu có từ vựng mới, em ko biết mặc dù vậy vẫn suy luận để làm được. Đề này vừa sức, khoảng thời gian đủ để làm", Nhi nói.

Tại Đồng Nai, nhiều sĩ tử cũng bước ra phòng thi với vẻ niềm nở, thư thái sau chấm dứt thi ngày thứ 2. Bùi Phạm Quốc Kim (THPT Ngô Quyền) cho hay đề tiếng Anh có gần khoảng 10 câu chỉ thuộc cấu trúc cơ bản là có thể làm được. "Nhiều tri thức bám sát sách giáo khoa, dễ hơn mấy đề em làm trước. Chỉ có chút trở ngại tại phần đọc hiểu, thí sinh phải tốn khoảng thời gian nghĩ suy. Em nghĩ mình trên 7 điểm", Kim nói.

Thí sinh đàm luận bài thi Tiếng Anh rất thỏa mái tại trường THPT Ngô Quyền chiều nay. Ảnh: Phước Tuấn

Thí sinh luận bàn bài thi tiếng Anh rất thoải mái ở trường THPT Ngô Quyền, Đồng Nai. Ảnh: Phước Tuấn.

Còn Ngọc Trinh (THPT Nhân Chính) cho là đề tiếng Anh ưu tiên vào tri thức đã học, có ít từ vựng nâng cao buộc học sinh khá giỏi mới có thể dịch và làm được. "Nhìn chúng đề cũng khá dễ, học trò bình quân có thể làm được với đề thi này. Em nghĩ mình có thể trên 5 điểm", Trinh nói và cho biết em phải còn thi 2 môn vào ngày mai nữa trước khi chấm dứt kỳ thi năm Bính Thân này.

Tại Cà Mau, thí sinh Trần Tường Vi (học sinh 12B trường THPT Hermann Gmeiner) có ý kiến là nhiều câu hỏi đề tiếng Anh không xa lạ, đa số thầy cô từng ôn qua. "Đối với dạng đề này nên đọc câu hỏi trước rồi mới quay về đọc các đoạn văn để chọn đáp án sẽ tốt hơn", Vi nói và tự tin đạt 7 điểm.

Kết thúc 60 phút làm bài thi trắc nghiệm môn Ngoại ngữ, thí sinh ở Nha Trang (Khánh Hòa) rời phòng trong tiết trời dịu mát. Trên sườn mặt rạng ngời, nhiều em khoe với phụ huynh làm bài rất tốt.

Tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, Lê Vương Duy bảo rằng trước giờ phát đề Ngoại ngữ vẫn khá mỏi mệt vì tác động buổi thi tổng kết hồi sáng, song khi đọc đề thì thấy đỡ sức ép, rồi lao vào làm một lèo. "Đề thi thân quen, ko đánh đố. Em xong bài vẫn còn dư thời gian", nam sinh nói và tự tin cho hay sẽ được trên 9 điểm. Trước đó, những môn khác Duy đều làm bài tốt, kỳ vọng sẽ đậu vào Đại học khoa học Tự nhiên thành phố hcm.

Thí sinh rời phòng thi tại Nha Trang phấn khởi vì làm tốt môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Xuân Ngọc

Các sĩ tử ở Nha Trang tươi cười sau môn thi tiếng Anh. Ảnh: Xuân Ngọc.

Nở nụ cười khá tươi, nữ sinh Nguyễn Võ Phương Anh nói bản thân và anh chị cùng phòng hoàn chỉnh bài khá sớm. Đề thi có kết cấu đơn giản, từ dễ đến khó, ko đánh đố hay các từ mới và sát với chương trình phổ thông đã học.

Theo Phương Anh, đề thi xoay vào nội dung những vấn đề xã hội, tập quán, nạn phá rừng mà nhiều điều này đã được ôn tập rất kỹ. "Dạng đề năm nay, nhiều bạn sẽ đạt điểm cao", nữ sinh nhìn nhận. Tự chấm, Phương Anh bảo sẽ hơn 8 điểm.

Nhóm phóng viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét