Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Cách tự học giúp nam sinh đ��t 8.0 điểm IELTS

Dưới đây là bài chia sớt cách tự học và luyện thi IELTS giúp Nguyễn Mai Đức, sinh viên năm nhất ngành Quản trị Marketing quốc tế tại trường IUBH School of Business and Management (Đức), đạt các thành tích tại tuổi 19.

Bắt đầu luyện thi IELTS năm 2013 lúc nhận được một gói học bổng du học Anh, tôi vẫn nhớ mình không thể quá 3 điểm (trên hệ 9 điểm của IELTS) trong lần đầu làm bài thi thử dù rằng điểm tiếng Anh tại trường THCS và THPT của tôi rất khá. Đến lúc đó, tôi mới hiểu ra rằng kiến thức tiếng Anh ở trường là chưa đủ để tôi vượt qua những kỳ thi tiếng Anh quốc tế đầy một mất một còn như IELTS.

cach-tu-hoc-giup-nam-sinh-dat-80-diem-ielts

19 tuổi, Mai Đức là chủ biên của 4 cuốn sách và một ứng dụng luyện thi IELTS. Ảnh: NVCC

Quá trình luyện thi của tôi bắt đầu trong việc xác nhận nguyên nhân học IELTS để xin visa du học Anh. Tôi nghiên cứu về điểm IELTS nhỏ nhất mà trường bên Anh yêu cầu (6.5) và loại chứng chỉ IELTS cần thi (Academic). sau đó, tôi xác định khoảng thời gian dự báo sẽ thi IELTS.

Kinh nghiệm dạy học của tôi chỉ ra rằng nếu không có mốc quãng thời gian dự định, bạn sẽ cảm giác "thời gian còn dài" và ko dành các năng lượng cho việc luyện thi. lúc đó, tôi quyết định thi IELTS trước khoảng thời gian nhập học ở Anh 6 tháng. Tôi nghĩ khoảng thời gian đấy là đủ để hoàn chỉnh việc thi IELTS và mọi giấy má xin visa. 

Tôi thu nạp kiến thức trước tiên về IELTS thông qua những lớp luyện thi ở khu vực trung tâm. mặc dù tán đồng việc tự ôn tập, tôi không thể gạt bỏ nhiều ích lợi của việc tham gia những khóa học IELTS, nhất là dành cho người bắt đầu. Bạn sẽ được cung cấp những tài liệu, học tập từ những người bạn có cùng chí hướng và được đặt vào một tiến trình nghiêm khắc và khuôn khổ - phải làm bài tập và đến lớp vào những giờ nhất thiết.

Tuy nhiên, việc dạy (Teaching) không cùng nghĩa bạn sẽ học (Learning) được điều gì mới. cho nên, việc tự ôn luyện IELTS trong quãng thời gian rảnh là rất cần thiết với mọi thí sinh, dù họ có đang ôn tại trung tâm hay ko.

Việc tự luyện IELTS của bạn nên bắt đầu với một phương án kế hoạch ôn tập (Revision Plan). Tôi khuyên bạn nên chia thời gian trong tuần thành nhiều ngày (thứ hai- thứ bảy) và các buổi (sáng - chiều - tối). Hãy chắc chắn rằng bạn dành đủ khoảng thời gian để ôn tập cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết và nhiều kinh nghiệm ngoại ngữ chung như từ mới, ngữ pháp, phát âm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành khoảng thời gian để học nhóm chuẩn bị cho phần IELTS Speaking, gửi bài luận IELTS Writing cho thầy giáo chữa và đương nhiên là khoảng thời gian tĩnh dưỡng. đừng nên để việc ôn IELTS làm bạn quá căng thẳng. Hình sau đây là một phương án tự ôn IELTS mẫu mà bạn có thể tham khảo.

cach-tu-hoc-giup-nam-sinh-dat-80-diem-ielts-1

Kế hoạch tự ôn IELTS của Nguyễn Mai Đức. Ảnh: NVCC

Để cải thiện kinh nghiệm nghe, ngoài công việc bài tập IELTS Listening, bạn cũng nên luôn luôn theo dõi các video dữ liệu từ các kênh báo chí nước ngoài như CNN, The Guardian, Bloomberg hay Business Insider. Cũng bằng việc theo dõi những thông tin trên báo chí viết bằng tiếng Anh, bạn sẽ làm chủ được kinh nghiệm đọc, hiểu thêm về các bài toán xã hội (có khả năng sẽ là đề tài của nhiều bài Reading) và nắm bắt cách biểu lộ ngôn ngữ dưới ngòi bút học thuật.

Kỹ năng nói rất là khó thay đổi theo hướng tốt nếu bạn không có sự tương tác với người khác. rất là nhiều sĩ tử đã nâng điểm IELTS Speaking thành công bằng việc học nhóm, chấp thuận bạn học hỏi từ chính những người có cùng chí hướng.

Cuối cùng, việc tự ôn IELTS Writing là trở ngại bởi lẽ bạn có thể ko hiểu ra mình viết sai lỗi nào. Để xử lý gian nan này, bạn nên thường xuyên gửi bài luận cho nhiều người có kinh nghiệm (giáo viên tiếng Anh, thầy giáo IELTS, các sĩ tử từng thi IELTS và đạt điểm cao) để họ chữa hoặc gửi phản hồi.

Tôi đã thi IELTS 3 lần và đạt 7.5 trong hai lần thi đầu. ở lần thi thứ ba, nhờ tuân thủ nghiêm khắc kế hoạch ôn tập và các phương pháp tự luyện thi trên, tôi đã đạt điểm 8.0. Cũng từ đây tôi muốn phát triển những công trình sử dụng kỹ năng của mình để giúp thí sinh nhu cầu thi IELTS.

Tôi bắt đầu bằng việc viết những cuốn sách về IELTS. Đến nay, tôi đã viết 4 cuốn sách IELTS. nhưng mà, tôi nhận thấy rất phần lớn mọi người học IELTS đang tiếp cận nguồn tài liệu thông qua di động và Internet. cho nên, tôi đã thử sức với việc phát triển một ứng dụng ĐT thông minh và website về IELTS. Hai công trình này đều có được thành công nhất định.

Sau lúc học tại Anh, tôi về việt nam 8 tháng. Trong thời gian này, tôi đã đóng vai trò giáo viên dạy IELTS cho học trò tại nhiều trình độ. Tôi yêu sự giao tiếp với người khác, muốn dùng kỹ năng và kỹ năng của mình để giúp những người có cùng hoàn cảnh tình huống như tôi một vài năm trước.

Quãng quãng thời gian thực thi các công trình này đã giúp tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm công tác và gặp gỡ nhiều người bạn mới. Vì đang học tại Đức nên tôi lớn mạnh một khóa học IELTS trực tuyến. Tôi muốn nhấn mạnh việc lên kế hoạch tự luyện IELTS và tuân thủ nghiêm túc theo phương án kế hoạch đó là cách nhanh nhất để thành công.

Nguyễn Mai Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét