Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Dùng đồng hồ tinh tường, s�� tử bị đình chỉ thi

Phó tổng giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP HCM Nguyễn Tiến Đạt cho hay, trong giờ thi Lý bài tổ hợp khoa học tự nhiên sáng 23/6, một thí sinh tại điểm thi THPT Marie Curie áp dụng đồng hồ thông minh sáng dạ trong phòng thi. sĩ tử này bị giám thị phát hiện, lập biên bản và đình chỉ thi.

Ông Đạt cho biết, 2 cán bộ coi thi tại điểm THCS Trần Văn Ơn (quận 1) bị kiểm điểm vì để thí sinh mang đề ra ngoài. Theo quy chế, chỉ môn cuối cùng trong bài thi tổ hợp, thí sinh mới được mang đề ra bên ngoài. Song 2 cán bộ này đã để sĩ tử mang đề thi của những môn trước đó ra về.

Tại Quảng Nam, trong buổi thi môn Hóa, một sĩ tử ở điểm trường THCS Nguyễn Du, TP Tam Kỳ, mang máy tính cầm tay giống điện thoại cảm ứng vào phòng thi làm bài.

dung-dong-ho-thong-minh-thi-sinh-bi-dinh-chi-thi

Điểm thi 50, Trường THCS Nguyễn Du nơi thí sinh bị đình chỉ. Ảnh: Đắc Thành

Cán bộ coi thi phát hiện chiếc máy này có chức năng giống điện thoại, truyền tải tin tức, hình ảnh ra bên ngoài. "Phát hiện sự việc, cán bộ coi thi lập biên bản và đình chỉ thi sĩ tử này", một cán bộ Sở Giáo dục nói.

Kỳ thi lần này ở Quảng Nam có gần khoảng 18.000 thí sinh tham dự. Trong đó, gần 4.000 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp; trên 13.000 thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học và hơn 1.000 sĩ tử chỉ thi tuyển sinh đại học.

Báo cáo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 cho hay, ngày thi 23/6 cả nước có 12 thí sinh vi phạm quy chế, đều thuộc diện bị đình chỉ, cùng với đó có tình cảnh thi hộ và gian lận bằng phương tiện kỹ thuật cao.

2 cán bộ bị kỷ luật vì để thí sinh mang chỉ ra khỏi phòng thi.

Số thí vắng mặt trong môn thi Ngoại ngữ là 3.064. sĩ tử tham gia bài tổ hợp khoa học tự nhiên đạt hơn 99,5%.


Thảo Ly - Đắc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét