Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Đề thi khoa học - công nghệ tự nhiên phải đính chính

9h30 ngày 23/6, chấm dứt 2 môn Lý, Hóa trong bài tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên, các thí sinh tự do thi để xét tuyển đại học, cao đẳng đã ra về. Theo đề đạt, một vài mã đề môn Lý bị sai sót, thí sinh được phát kèm một tờ đính chính.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, giám đốc điều hành Sở Giáo dục Đà Nẵng cho hay, có một câu trong đề thi Lý lời giải "không được chuẩn" nên phải đính chính. "Bộ Giáo dục đã gửi đính chính vào. tiếp đến cán bộ coi thi rà soát khám soát mã đề của thí sinh để gửi kèm đính chính", ông Vĩnh nói.

Theo ông Vĩnh, việc phát kèm đính chính đề cho một vài câu không ảnh hưởng đến khoảng thời gian làm bài của sĩ tử. "Thí sinh cũng đã chấm dứt môn Hóa, thế nhưng Sở chưa nghe thông tin phải đính chính đề. hi vọng là ko có môn nào phải đính chính thêm", ông Vĩnh chia sẻ.

de-thi-khoa-hoc-tu-nhien-phai-dinh-chinh

Giám thị phát đề cho sĩ tử. Ảnh: Giang Huy.

Trưa 23/6, Bộ GD&ĐT dữ liệu về đính chính 7 mã đề. Theo chu trình, sau khi chuyển bản gốc đề thi chính thống cho nhiều Ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn Vật lý tiếp tục khám xét khám xét hầu hết đề thi và phát hiện một lỗi phương tiện kỹ thuật tại 7 mã đề thi (trong 24 mã đề thi môn Vật lý).

Tổ ra đề thi môn Vật lý ngay tiếp đến gửi kèm bản đính chính cho toàn bộ Ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề. "Đề thi và đính chính được giám thị phát cho sĩ tử cùng thời gian. Việc này ko làm ảnh hưởng đến công việc bài của sĩ tử, đồng thời không gây phí phạm và rắc rối với việc in sao đề thi", thông báo nêu rõ.

Theo quy định, mỗi phòng thi có 24 thí sinh và mỗi em một mã đề. Đề chính thống được Bộ GD & ĐT triển khai xây dựng, chuyển giao cho những địa phương từ ngày 10/6, những Sở chỉ in sao. Việc đính chính một số mã sẽ phải thực thi trên cả nước.

Sáng 23/6, khoảng 400 sĩ tử toàn quốc làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên lần trước hết hiện diện trong kỳ thi THPT quốc gia. thí sinh chọn tổ hợp này sẽ làm 3 bài trắc nghiệm liên tục gồm Lý, Hóa, Sinh trong 150 phút. 

Quỳnh Trang - Nguyễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét