Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Mã đề thi khác nhau, thiệt thòi cho thí sinh!

  • Công bố đáp án các môn thi THPT 2017
  • Lúng túng lần đầu thi tổ hợp
  • Đề tổ hợp quá dài, sĩ tử đánh lụi
  • Công bố lời giải các môn thi THPT 2017

    Công bố đáp án những môn thi THPT 2017

  • Lúng túng lần đầu thi tổ hợp

    Lúng túng lần đầu thi tổ hợp

  • Công bố lời giải các môn thi THPT 2017

    Công bố lời giải nhiều môn thi THPT 2017

  • Lúng túng lần đầu thi tổ hợp

  • Đề tổ hợp quá dài, sĩ tử đánh lụi

Nhận định về đề thi các môn trong ngày 23-6, các thầy giáo tại tp.hcm cho là, có cảm thấy đề thi chỉ đang hướng đến yêu cầu để học sinh tốt nghiệp THPT, nên nhân tố phân hóa trong nhiều đề thi mờ nhạt, không rõ ràng. Ít nhiều câu hỏi vận dụng từ thực tế đời sống, mang hơi thở sinh hoạt. TS chỉ cần nắm tri thức trong cuộc sống là làm được.

Thầy Trần Đình Hương,Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM) cho biết, số câu thích hợp với thời lượng, đề thi môn hóa có sự phân hoá. mặc dù thế độ khó không đều giữa các mã đề. ko có câu hỏi ngạc nhiên, đều là nhiều câu hỏi quen thuộc nên thí sinh chỉ cần chịu thương chịu khó là làm được. Theo thầy Hương nhận định, với đề này, sĩ tử dễ đạt điểm tối đa hơn năm ngoái. Đây là năm trước hết nên nêu ra như vậy là hợp lý.

Trong khi đó, với môn sinh học, cô Trần Thị Bích Hường, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM) cho biết, đề môn sinh trong bài thi tổ hợp dài nhưng mà không khó. TS dễ đạt điểm bình quân trung bình. tuy nhiên, vì đề dài nên có thể ngay cả những học sinh khá giỏi cũng ko đủ thời gian, dễ đánh lụi.

Mã đề thi khác nhau, thiệt thòi cho sĩ tử! - Ảnh 1.

Thí sinh làm bài thi tổ hợp sáng 23-6. Ảnh: Hoàng Triều

Ở môn vật lý, cô Lê Thị Ngọc Dung, Trường THPT Marie Curie (TP HCM) cho biết, với đề thi môn vật lý trong bài thi tổ hợp, thông tin cụ thể là mã đề 201, đề nhẹ nhõm, vừa sức với TS. Số câu hỏi khó nằm ngay ở cuối đề, thông tin cụ thể là tại 4 câu cuối. đại đa số các câu còn lại nhẹ nhàng. học sinh chỉ cần bám sát sách giáo khoa là có thể đạt 5 đến 6 điểm là bình thường. Theo cô Dung, đề thi vật lý có phần lý thuyết những tuy vậy hợp lý. Đề dễ, ko khó, y.tố phân hóa chưa rõ ràng.  

Sau 2 ngày thi, một số giáo viên có ý kiến là đề thi theo mã đề đã tạo lên sự thiếu Công bằng. Thầy Nguyễn Thế Phong, thầy giáo Trường THPT mãi mãi - tp hồ chí minh cho hay sau khi kết thúc bài thi khoa học - công nghệ tự nhiên, các giáo viên nhận thấy việc có tương đối nhiều đề thi với nội dung khác nhau đã tạo lên một sự công cốc bằng. "Tại thời điểm này, một vài đồng nghiệp môn toán của tôi sau khi coi xét kỹ 24 mã đề thi môn toán đã điều nhận xét rằng có các mã đề thi khó hơn nhiều mã đề thi khác khá rõ. Thậm chí, còn có những đề tài lộ diện trong đề thi này mà ko lộ diện trong đề thi khác", thầy Phong nhấn mạnh.

Đối với đề hóa, cô Lưu Hạnh Dung Trường THPT vĩnh viễn –TPHCM  cho hay độ khó những mã đề có lẽ không cân đối với nhau, do đó có thể thiệt thòi cho TS lúc xét tuyển vào các trường. Mỗi TS có một thế mạnh - vượt trội khác nhau về một dạng toán hoặc về vô sinh hay hữu cơ. đó là chưa kể hóa học là môn thi thứ hai của tổ hợp thì ít những độ nhạy bén, triển vọng tư duy giảm đi sau khi thi môn đầu tiên, có thể đấy là một bài toán lúc đặt một tổ hợp mà môn 2 và môn 3 sẽ suy thoái đối với môn trước nhất.

Đặng Trinh – Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét