Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Nữ sinh 15 năm mang trọng bệnh ước mong làm bác sĩ

 Ánh chia sớt về ước mơ.

"Hai chị gái đầu của em cũng mắc căn bệnh này và đã chết khi còn rất trẻ", em Nguyễn Thị Ánh (học sinh lớp 12A6, trường THPT Nguyễn Đình Liễn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tâm tư câu chuyện buồn của g/đình.

Có mặt tại điểm trường THPT Nguyễn Đình Liễn để dự thi THPT quốc gia, cũng tương tự như vô cùng nhiều sĩ tử, Ánh mong muốn vượt vũ môn thành công tốt đẹp. Cô gái có dáng người thấp đậm, vì tật bệnh nên thể trạng rất yếu, đi lại trắc trở.

Ánh là con út trong các hội viên trong gia đình có 4 chị em tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), phụ huynh làm đồng. khi sinh ra, em phát triển bình thường, đến năm 3 tuổi thì bị ốm, đi khám thầy thuốc kết luận bị bệnh tiểu đường. Dù g.đình đã chữa trị, song bệnh ko thuyên giảm mà biến chứng sang suy thận. 15 năm Bính Thân, hàng tháng em phải lên cơ sở y tế chữa chạy.

nu-sinh-15-nam-mang-trong-benh-uoc-mo-lam-bac-si

Nữ sinh Nguyễn Thị Ánh. Ảnh: Đức Hùng

Nhiều năm trước, hai chị gái của Ánh cũng mắc bệnh tiểu đường và không qua khỏi do tụt đường huyết. "Nhiều lần bị tụt đường huyết, em vô cùng mệt nhọc. Bệnh này không biết sinh tử khi nào, song em luôn tự nhủ phải nghĩ suy về hướng khả thi để không làm cha mẹ buồn lòng", Ánh nói.

Thu nhập của các hội viên trong gia đình nữ sinh chủ đạo đến từ vài sào lúa, những lúc rảnh rang, Ánh thường ra đồng phụ giúp cha mẹ, hoặc làm mướn việc nhà. lâu năm qua, mẹ luôn chở em tới trường, nhiều lúc bà bận thì có một vài người bạn thân chở.

Ốm yếu tật bệnh, song Ánh luôn quyết tâm học tập, đạt học trò tiên tiến. chấm dứt môn thi Ngữ văn sáng 22/6, nữ sinh tự tin được điểm khá.

nu-sinh-15-nam-mang-trong-benh-uoc-mo-lam-bac-si-1

Ánh quyết chí hoàn tất tốt kỳ thi THPT quốc gia, với ước mơ sau này có thể phát triển thành thầy thuốc. Ảnh: Đức Hùng

"Em đã trải qua những kỳ thi, song đây là kỳ thi cấp thiết nhất của cuộc đời. Vượt qua ngưỡng này, em có thể nghĩ tới sau này xa hơn. Dù tật bệnh luôn hành hạ, tuy vậy nguyện vọng phát triển thành y sĩ luôn thôi thúc em", Ánh chia sớt.

Thầy Nguyễn Trọng Diệu, Hiệu phó THPT Nguyễn Đình Liễn, đánh giá học sinh có nghị lực và sự bền chí hiếm thấy. "Hàng tháng phải đi chạy thận, kinh tế gđ hạn hẹp, mặc dù vậy Ánh luôn phấn đấu học tập theo kịp các bạn. Em là tấm gương nghị lực vượt khó để học trò trong trường noi theo", thầy Diệu nói.

Đức Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét