Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Thủ tướng: "Chưa bỏ biên chế giáo viên, mọi nhà giáo yên tâm".

  • Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế thầy giáo mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT
  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế
  • Bộ trưởng GD-ĐT: Chuyển giáo viên sang hợp đồng khó nhưng mà phải làm
  • Bỏ biên chế giáo dục, ổn không?
  • Nhức nhối giáo viên thất nghiệp
  • Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế thầy giáo mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT

    Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế giáo viên mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT

  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

    Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

  • Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế giáo viên mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT

    Phó Thủ tướng: Bỏ biên chế giáo viên mới chỉ là đề xuất của Bộ GD-ĐT

  • Đẩy mạnh xã hội hóa để giảm biên chế

  • Bộ trưởng GD-ĐT: Chuyển thầy giáo sang giao kèo khó thế nhưng phải làm

  • Bỏ biên chế giáo dục, ổn ko?

  • Nhức nhối thầy giáo thất nghiệp


Sáng 26-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội đất cảng hải phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tp cảng hải phòng tại Câu lạc bộ Bạch Đằng.

Câu lạc bộ Bạch Đằng hiện có 1.750 hội viên là nhiều đồng chí cán bộ cách mệnh lão thành, cán bộ vị trí thứ bậc, trung cấp của Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang nghỉ hưu, hiện cư ngụ trên phạm vi tp hải phòng.

Thủ tướng: Chưa bỏ biên chế giáo viên, mọi nhà giáo yên tâm. - Ảnh 1.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri, hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng, hải phòng - Ảnh: Quang Hiếu

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Nghĩa, đoàn trưởng đại biểu Quốc hội tp cảng hải phòng báo cáo - thống kê, những cử tri phát biểu ý kiến - quan điểm, nhận định cao kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và sự chỉ đạo, điều hành của chính phủ - nhà nước, Thủ tướng chính phủ, đồng thời bộc bạch tâm sự, ao ước và một số đề nghị.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội hải phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng nghe, thảo luận và trực tiếp giải đáp, làm rõ nhiều bài toán cử tri quan tâm.

Về bài toán bỏ biên chế giáo viên, Thủ tướng cho hay, một vài trường đại học, tiền đề giáo dục có đề án, chương các bước trang trải được kinh phí thì ký hợp đồng với thầy giáo, còn nếu sử dụng hình thức này cả với thầy giáo vùng sâu, vùng xa, cả đời có quan hệ thân thiết với nghề giáo thì ko ổn. Thủ tướng khẳng định: "Chưa có chủ trương chính sách đó. Mọi nhà giáo yên tâm".

Cử tri Nguyễn Đức Vịnh mong muốn nghe Thủ tướng phân tách thêm về diễn biến thực thi nghĩa vụ và biện pháp để thực thi thành công định mức đã đề ra năm 2017" và bày tỏ ấn tượng sâu sắc với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Thủ tướng quãng thời gian qua, với chương trình công tác chi chít, liên tục vào nam ra bắc, đến nhiều tỉnh miền trung, miền núi, xa xăm, đối thoại với doanh nghiệp… Cử tri cũng muốn biết về kết quả là nhiều chuyến làm việc nước ngoài, xúc tiến hội nhập quốc tế mới đây của Thủ tướng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay kinh tế - xã hội giang san hiện có bước phát triển tốt. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát; sinh hoạt nhân dân khá hơn; tăng trưởng những ngành kinh tế tiếp tục được phục hồi; xuất cảng tăng sắp 19%; thị trường chứng khoán liên tiếp tăng ở mức cao nhất, đạt gần 770 điểm, mức cao kỷ lục trong 9 năm.

Mùa hè nắng nóng mặc dù thế vẫn bảo đảm cung ứng điện trên cả nước. chính phủ - nhà nước luôn cung cấp gạo kịp thời, giúp đỡ dân cư vùng bị tác động bởi thiên tai, không để cứ dân nào "đói cơm, lạt muối, đứt bữa". tích tụ ngoại hối đạt trên 40 tỉ USD.

Vốn FDI ghi danh mới, bổ sung và góp cổ phần 5 tháng đạt trên 12 tỉ USD. Trên 50 nghìn công ty được ra đời. nhiều mảng tập quán, xã hội tiếp tục được quan tâm, nhất là vấn đề xử lý thất nghiệp.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ cũng nhìn nhận còn gặp một vài tồn ở, hạn chế liên quan tới nợ công, nợ xấu, tai nạn, ùn tắc việc di chuyển, cháy nổ… Thủ tướng chắc chắn quả quyết nhà nước sẽ theo dõi, chỉ đạo, tích cực khắc phục trong quãng thời gian tới, quyết chí hoàn tất bổn phận năm 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các chuyến làm việc nước ngoài, mà vừa qua là chuyến thăm chính thống Mỹ, Nhật Bản, đã thành công, bộc lộ vị thế của việt nam ngày một cao. khẳng định đường lối đối ngoại của Đảng, chính phủ - nhà nước ta là đa phương hóa, phong phú đa dạng hóa, Thủ tướng nhấn mạnh ý kiến - quan điểm ko phụ thuộc vào một quốc gia nào, một thị trường nào.

Cử tri Nguyễn Văn Điền nhận định cao cố gắng tiến hành xây dựng nhà nước liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp mà Thủ tướng là người khơi mào và cầm đầu tuy nhưng ông có ý kiến là sự biến động ở cấp tiền đề còn chậm và đưa ra một số bài toán như việc cấp phép lưu hành ca khúc của Bộ phong tục, thể dục và du lịch, việc đóng tàu vỏ thép theo nghị quyết 67 ko đảm bảo uy tín chất lượng, nhiều tàu đắp chiếu, ko dùng được…

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Thủ tướng quyết đoán việc tiến hành xây dựng chính phủ - nhà nước liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ dân cư và doan nghiệp ko phải chỉ nói bằng miệng mà phải hành động; ko phải là chỉ tại Trung ương mà cả ở địa phương, nhất là các cấp chính quyền tiền đề.

"Muốn hành động phải làm thế nào, muốn quyết liệt phải làm cỡ nào? về chúng tôi chấp nhận là phải tăng cường soát, giục giã tại nhiều cấp, các ngành về việc này. Thứ hai là phải giải quyết nghiêm minh các cán bộ, tiến hành tổ chức sai phạm, làm tác động đến chính sách này. Thứ ba, phải gia tăng công khai rõ ràng - rành mạch thể chế, thể chế để dân biết, dân bàn, dân rà, dân giám sát"- Thủ tướng qủa quyết.

Thủ tướng: Chưa bỏ biên chế giáo viên, mọi nhà giáo yên lòng. - Ảnh 2.

Đáng lưu ý về đóng tàu vỏ thép, Thủ tướng nhấn mạnh: "Việc tương hỗ ngư dân vùng biển đóng tàu là chủ trương chính sách đúng cơ mà trước hiện trạng tàu hỏng hóc nhanh thì "chúng tôi đã đề nghị sở bộ thăm dò làm rõ, xử lý nghiêm".

Trước bài toán mà cử tri Nguyễn Trí Thăng nêu về những nhiều chủ trương chính sách phát triển nông nghiệp, Thủ tướng đề ra một vài hạn chế trong mảng này như hạn điền quá nhỏ, "cả nước có 17,5 triệu mảnh ruộng thì làm sao s-xuất lớn được".

Cũng theo Thủ tướng, vốn đổ vào nông nghiệp còn thấp dù rằng FDI vào việt nam khá lớn, do chủ trương tất cả chúng ta còn bất cập. khoa học công nghiệp chậm được dùng. Thị trường tiêu thụ còn cập kênh và thời gian qua có tới 8 – 9 hàng hóa gặp tình trạng "được mùa rớt giá", "được giá, mất mùa" mà tiêu biểu gần đây là thịt lợn. "Những tồn tại này sẽ được vẫn sẽ quan tâm tự khắc phục. chúng tôi đã có chương trình xây dựng nông nghiệp có tổ chức, quyết liệt, trong quy hoạch - hoạch định, điều khiển vận hành, chủ trương chính sách, cuốn hút đầu tư vốn, đưa k/thuật cao vào nông nghiệp…", Thủ tướng nói.

Các hội viên Câu lạc bộ Bạch Đằng cũng yêu cầu "giải quyết nhanh, dứt điểm nhiều vụ việc tham ô, đừng nên để lâu rồi người tẩu tán đi hết", việc điều hành cán bộ đảng viên còn nhiều sơ hở, nhất là nơi có vụ việc nghiêm trọng.

Thủ tướng quyết đoán chống hà lạm và thu lại của cải tham ô là bài toán được Đảng, chính phủ - nhà nước hết sức quan tâm, đang thực thi kiệt lực nghiêm chỉnh. Số tài sản thu hồi lại những năm mới rồi đã cao hơn trước rất là nhiều.

Thủ tướng nhấn mạnh biện pháp tăng thêm vận hành cán bộ đảng viên, rà soát, khảo sát xử lý những hoàn cảnh sai phạm, ko để tình trạng "nhẹ trên, nặng dưới". thực thi chủ trương khuyến khích, giữ gìn, khen thưởng người phát hiện, chống chọi phòng chống hà lạm.

Trước ý kiến cử tri về làm việc quy hoạch đô thị, Thủ tướng nhất trí việc quy hoạch lớn mạnh tỉnh thành phải tốt hơn.

"Nhưng ko có chuyện Hà Nội mở rộng đến Thái Nguyên, Hòa Bình. Tôi bữa qua có phát biểu tại thành phố hà nội rằng tp hn phải làm tốt hơn công tác điều khiển vận hành nội thị, để xứng đáng là Thủ đô của cả nước"- Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng bàn bạc với các khu nhà ổ chuột sẽ có chủ trương chính sách để giúp đỡ giải quyết có mức độ, còn nhà cao tầng thì điều hành, quy hoạch để xây dựng thành thị văn minh, "chứ chẳng phải một bên chỉ quan tâm đến người giàu, một bên thì hững hờ đến người nghèo".

Thủ tướng cũng cho hay, tuần tới sẽ ký công bố - ban hành một quyết nghị của nhà nước quy định một vài cơ chế, thể chế tài chính, ngân sách đặc thù so với thành phố cảng hải phòng để tạo điều kiện cho thành phố phát triển hơn thế nữa.

Cũng ở cuộc tiếp xúc, Thủ tướng đã giải đáp những bài toán liên quan đến việc khoán rừng cho hộ dân, quy hoạch - hoạch định sân bay Tân Sơn Nhất, quy hoạch - hoạch định bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, chủ trương chính sách giúp đỡ đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, bài toán Biển Đông./.

Thế Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét