Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Phụ huynh ở tp.hcm 4 năm nấu ăn miễn phí cho sĩ tử

Khoảng sân nhà ông Phạm người tài giỏi (ngụ quận 2, thành phố sài gòn ) ngày 22/6 có rất đông phụ huynh THPT Giồng Ông Tố tụ tập nấu ăn, chia phần cơm và thức ăn thành từng hộp. năm Bính Thân này, họ chuẩn bị 300 suất cơm không mất tiền cho sĩ tử dự thi THPT quốc gia ở trường THPT Giồng Ông Tố và THPT Thủ Thiêm.

phu-huynh-o-sai-gon-4-nam-nau-an-mien-phi-cho-si-tu

Ông Tài đốc thúc mọi người chuẩn bị bữa ăn trưa cho sĩ tử. Ảnh: Thảo Ly.

Ông Tài cho biết, lâu năm trước, khá đông thí sinh nhà cửa xa, gia đình khó khăn nên phải tại lại trường vào buổi trưa, chuyện ăn uống cũng không bảo đảm. "Thấy vậy bọn tôi thương tụi nhỏ lắm. Từ đó mới bàn cách đun nấu mang ra cho tụi nó ăn trưa tử tế, lau chùi để chiều có sức mà thi", ông cho biết.

Ý tưởng của ông được ban giám hiệu và hội phụ huynh trường ủng hộ. Giáo viên, bố mẹ và những học trò lớp 10, 11 của trường cũng đến phụ ông một tay thổi nấu và chuyển vận thức ăn.

Ông Tài kể, từ 4 năm Bính Thân, hội cha mẹ trường đã nấu nướng, chuyên dụng cho bữa trưa cho hơn 1.000 sĩ tử dự thi THPT. Ai muốn nhận suất ăn trưa, chỉ cần ghi danh với trường trước ngày thi, hội bố mẹ sẽ giao cơm đến tận nơi. "Khi nào còn sĩ tử ở trường đi thi, tôi còn đun nấu cho tụi nhỏ", ông Tài chia sẻ.

phu-huynh-o-sai-gon-4-nam-nau-an-mien-phi-cho-si-tu-1

Niềm vui của thí sinh nhận được suất cơm miễn phí từ hội bố mẹ của trường. Ảnh: Thảo Ly.

Năm nay, sĩ tử thi tại 2 điểm trường trên nhận các suất cơm gồm đùi gà, canh, đồ xào và một chai nước lọc. Nhận được suất cơm, Thu Thủy (trường THPT Giồng Ông Tố) khen "chú Tài rất tâm lý và thương thí sinh". "Bố mẹ em tới công sở cả ngày, không ai nấu ăn trưa. Nhờ chú Tài mà em yên lòng ăn uống, khỏi phải mua đồ ở ngoài", Thủy nói.

Tham gia phát cơm cho sĩ tử cùng ông Tài, cô Nguyễn Thị Hoàng (giáo viên trường THPT Giồng Ông Tố) cho rằng, bữa ăn do mình nấu không chỉ những không nguy hiểm, ngon miệng hơn, mà còn giúp sĩ tử có tâm lý thi cử tốt. "Các em sẽ thấy rằng bố mẹ, thầy cô luôn quan tâm, đồng hành với mình trong kỳ thi lớn nhất đời học sinh", cô Hoàng giãi bày.

Thảo Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét