Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Trời nóng kỷ lục, nam sinh Anh rủ nhau mặc váy đến trường

Hôm thứ tư, 5 nam sinh học viện ISCA (dành cho học trò 11-16 tuổi) tại Exeter, Devon, Anh mặc váy đến trường. Thời tiết quá nóng khiến những em ko dễ chịu lúc mặc quần dài, trong khi quần xà lỏn ko phải là đồng phục được quy định, theo Mirror ngày 21/6. 

troi-nong-ky-luc-nam-sinh-anh-ru-nhau-mac-vay-den-truong

Các nam sinh quyết định mặc váy tới trường khi trời quá nóng. Ảnh: Devon Live

Một ngày trước đó, mẹ một nam sinh 14 tuổi trong nhóm này bị hiệu trưởng nhắc nhở về việc đàn ông mặc quần xà lỏn tới lớp. "Em có thể mặc váy nếu thích", cô nói với nam sinh khi nghe thở than về thời tiết. Và em này đã thực hiện chuẩn xác nhiều gì hiệu trưởng "cho phép" - mặc váy đồng phục chính thống của trường. 

"Con trai tôi bị dọa đưa vào phòng cách ly đến hết tuần nếu mặc quần đùi", bà mẹ nói với báo địa phương Devon Live. Bà cho là hiệu trưởng ko có cớ gì trách phạt nam sinh sau khi nói các em có thể mặc váy, dù chỉ là lời nói cạnh nói khoé. Một trong tổng số 5 nam sinh gặp rắc rối, nhưng mà chỉ vì chiếc váy bị điều nhận xét "quá ngắn". "Mọi đứa trẻ đều có quyền lên tiếng, bất chấp chúng bao nhiêu tuổi", bà nói thêm. 

5 nam sinh trở nên nổi tiếng trong trường và tạo lên một cuộc cách mệnh nhỏ về đồng phục. 50 nam sinh trong trường đang lên phương án kế hoạch bắt chước họ, mượn váy các bạn nữ để mặc từ ngày mai. 

"Lũ trẻ ko thích sự bất công. Chúng nhìn thấy những cô giáo đi dép xăng đan, mặc chân váy cùng áo phông xanh mát trong lúc chúng phải mặc quần dài, đi giày, thậm chí các nam sinh nhiều hơn phải giả giá áo khoác blazer. Thật thiếu Công bằng lúc chúng chẳng thể mặc quần cụt trong cái nóng oi bức này. Chúng mặc váy không chỉ những để cho mát mà còn để chống cự sự vô lý, vì cảm thấy chẳng thể lắng nghe", bà mẹ tại Devon bổ sung. 

troi-nong-ky-luc-nam-sinh-anh-ru-nhau-mac-vay-den-truong-1

Trường được đánh giá ưu đãi ở mọi chuyên mục bởi Ofted (Văn phòng tiêu chuẩn - chuẩn mực Giáo dục, Dịch vụ và kỹ năng trẻ em) vào năm ngoái. Ảnh: Devon Live

Claire Reeves (30 tuổi), bố mẹ khác trong trường cũng chỉ trích địa chỉ đào tạo phân biệt xử sự. những nữ sinh vẫn dễ chịu khi mặc váy, trong lúc nam sinh phải chịu chứa cái nóng dữ dội. Theo cô, thể chế đồng phục thiếu linh hoạt khiến con trai cô rất khổ sở. 

"Tôi gọi cho trường những lần, họ nói rằng nếu để con mặc quần xà lỏn đi học thì sẽ giam trong phòng cách ly cả ngày. Còn nếu tôi giữ con tại nhà, đó bị xem là vắng mặt trái phép. Tôi thực sự lo sợ lúc thời tiết tác động đến sức khỏe và tinh thần học tập của con", cô nói. 

Cô Aimee Mitchell, hiệu trưởng Học viện ISCA đang dò xét việc điều chỉnh chính sách đồng phục lúc nắng nóng kỷ lục diễn ra ở Anh. "Vài ngày qua, thời tiết đ/biệt oi bức. về chúng tôi đang phấn đấu làm kiệt lực để học trò và nhân viên cảm thấy thư thái nhất có thể. quần xà lỏn không phải là một phần quy định trong đồng phục dành tặng nam sinh, tôi không muốn thay đổi mà không hề bàn bạc với những em và gđ. nhưng, lúc thời tiết nóng bức trở lên thông dụng, tôi sẽ rất vui khi dò xét thay đổi điều này", cô trả lời.

Gần đây, một người con trai ở London mặc váy đến nơi cơ quan làm việc sau khi bị khiển trách vì mặc quần đùi. bên cạnh đó, nhiều học trò tại thành phố Hull bị đuổi về nhà vì không mặc áo rét đồng phục lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 30 độ C, các nơi chạm mức nhiệt kỷ lục ở Anh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét