Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Điểm giống và khác nhau giữa TOEIC, IELTS

Điểm giống nhau giữa chứng chỉ TOEIC và IELTS

 

Điểm khác nhau giữa văn bằng TOEIC và IELTS

 

IELTS được xem như cầu nối giúp bạn du học hoặc định cư tại nước ngoài

IELTS - International English language testing system là chuỗi hệ thống đánh giá ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế. Kỳ thi đánh giá toàn diện 4 kinh nghiệm nghe, nói, đọc, viết với 2 hình thức thi học thuật (Academic) và ko học thuật (General Training).

Hình thức học thuật (Academic) là đề nghị ngôn ngữ đầu vào cho các khóa học đại học và sau đại học. 

Hình thức không học thuật (General Training) nhấn mạnh vào những kỹ năng giao tiếp cơ bản trong đời sống - sinh hoạt xã hội. Nó phù hợp cho nhiều ai chuẩn bị sang nước ngoài (nói tiếng Anh) để hoàn tất bậc Trung học, học nghề hoặc tham gia các khóa huấn luyện ko thuộc bậc Đại học hay mục đích nhập cư.

Kiến thức trong IELTS mang nhiều tính học thuật bởi nó chuyên dụng cho cốt yếu nhu cầu học tập và được ghi nhận rộng rãi ở những nơi toàn cầu, gồm có những trường đại học tại Anh, Mỹ, Canada, New Zealand...

Ngoài ra, IELTS còn được nhiều tổ chức di trú, nhà nước hay hiệp hội chuyên ngành quốc tế ghi nhận (hơn 6.000 tiền đề đào tạo và tiến hành tổ chức tại 135 quốc gia).

TOEIC giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế

TOEIC - Test of English for International Communication là bài rà soát tiếng Anh trong môi trường giao thiệp quốc tế. Nó giúp bạn có thể làm việc trong nhiều đơn vị quốc tế và được toàn bộ nhiều quốc gia trên thế giới thú nhận vì nội dung liên quan nhiều đến kinh tế, ngân quỹ, hệ thống ngân hàng, thương mại hóa... 

Ở việt nam, TOEIC thường chỉ mang tính chất luyện thi do tất cả mọi người mới tiếp cận 2 kỹ năng nền móng của TOEIC là Reading và Listening. Hai kinh nghiệm còn lại chuyên dụng cho trực tiếp cho giao thiệp là TOEIC Speaking Writing. Với TOEIC 4 kỹ năng, bạn có thể tự tin giao thiệp, công tác trong môi trường quốc tế.

Tùy mục tiêu, bạn nên dò xét để chọn lựa theo học một chứng chỉ hợp lý. 

Thạch Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét