Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Nữ sinh bệnh tim tử vong khi học bơi ở trường

Bà Bùi Thị ghi âm, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, sáng 28/6 một học sinh lớp 5 tử vong khi đang học bơi tại bể bơi của nhà trường. căn nguyên chẳng phải đuối nước mà do em bị bệnh tim thiên bẩm. 

Trong suốt công đoạn bơi, nữ sinh được mẹ giám sát. bố mẹ phát hiện con gái bị ngất và cùng cán bộ nhà trường đưa đi cấp cứu ở phòng y khoa nhàn hạ, mặc dù thế em đã tử vong.  

Học sinh này tham gia chương trình phổ cập bơi và phòng chống - phòng ngừa đuối nước của quận Hoàng Mai. Quận thí điểm dạy bơi tại một số trường vào kỳ nghỉ hè, cùng với đó có Tiểu học Mai Động.

Bơi lội cực tốt cho sức khỏe, dù vậy nhiều bác sĩ khuyến cáo một vài người tuyệt đối ko nên bơi. đấy là người bị bệnh hen suyễn, mắc bệnh hô hấp, cảm cúm, viêm da dị ứng và bệnh tim mạch.

Thông tư của Bộ tập quán thể dục và du lịch quy định điều kiện hoạt động của cơ sở tổ chức sự kiện hoạt động bơi, lặn nêu rõ, mỗi hồ bơi phải có nội quy, phải khuyến cáo những người ko nên tham gia bơi lặn, như: người mắc bệnh lây truyền có khả năng lây truyền qua tiếp xúc với nước hồ bơi, người mắc bệnh có nguy cơ cao dễ gây tai biến ảnh hưởng đến sức khỏe...

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét