Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Nữ sinh Việt được 8 trường đại học Mỹ cấp học bổng

nu-sinh-viet-duoc-8-truong-dai-hoc-my-cap-hoc-bong

Nguyễn Hoàng Thiên Kim - học trò Trường Quốc tế Á Châu (Asian School).

Danh sách 8 trường trao học bổng cho Thiên Kim là Central Washington University, West Texas A&M University, SUNY Plattsburgh, University of Nebraska, University of Idaho, Middle Tennessee State University, Central Michigan University và Wichita State University. 

Trong số đó, có suất học bổng giá trị ý nghĩa 60.000 USD, nhưng Thiên Kim đã chọn ngành Public Relations (Quan hệ công chúng) của Central Washington University (CWU) với mức học bổng tổng trị giá 36.000 USD vì trường đang có nhiều chỉ tiêu phù hợp với bản thân. 

CWU hiện đứng thứ 11 trong nhóm trường đại học quốc lập ở Mỹ và được kiểm định bởi tổ chức kiểm định uy tín chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới AACSB - Mỹ.

nu-sinh-viet-duoc-8-truong-dai-hoc-my-cap-hoc-bong-1

Thiên Kim (bên trái, áo sơ mi trắng) trong buổi giao lưu phong tục giữa Trường Quốc tế Á Châu và đoàn giáo viên, học sinh Trường Maartens College - Hà Lan.

Ngay từ năm lớp 10, nữ sinh đã hạ quyết tâm có ít ra một suất học bổng ở Mỹ sau lúc tốt nghiệp cấp 3. "Việc theo học ở trường quốc tế chính là ưu thế lớn để em thực thi ao ước của mình", Thiên Kim cho biết.

Em chia sớt, chương trình tiếng Anh quốc tế theo chuẩn giáo dục bậc phổ thông của American Education Reaches Out (AERO) và Common Core State Standards, Mỹ ở Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) đã giúp em có nền móng tri thức khoa học - công nghệ và tiếng Anh vững chãi.

Ở lớp, Thiên Kim luôn tận dụng cơ hội giảng thuyết, công tác nhóm, giao thiệp cùng giáo viên nước ngoài và tận tâm tham gia hoạt động ngoại khóa ở trường. "Nhờ đó, em có điều kiện tập dượt những kinh nghiệm quan trọng, đồng thời phát hiện ra tố chất và ham mê của bản thân với nghề quan hệ công chúng", Thiên Kim san sẻ.

Nữ sinh người tài giỏi dự định, khi chấm dứt năm thứ 2 du học, em sẽ nối kết với bằng hữu quốc tế và các cựu học sinh của Trường Quốc tế Á Châu để thực hành mô hình chỗ ngủ qua đêm miễn phí cho người vô gia cư ở đất nước việt nam.

nu-sinh-viet-duoc-8-truong-dai-hoc-my-cap-hoc-bong-2

Không các nắm trong tay thành tích học tập đáng nể, Thiên Kim còn là cô học sinh nhân kiệt, luôn khả quan tham gia những hoạt động ngoại khóa của trường.

Để giành suất học bổng ý nghĩa - giá trị từ CWU, Thiên Kim đã phải nỗ lực vượt qua các ứng viên khác. ở trường, em có thành tích học tập đáng nể với nhiều năm liền là học sinh giỏi cả chương trình đất nước việt nam và chương trình tiếng Anh quốc tế. 

Trường Quốc tế Á Châu là thành viên chính thống của Hội đồng nhiều Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc. Trường đang thực hiện chương trình kiểm định chất lượng giáo dục của CIS và Hiệp hội những trường Phổ thông và Đại học miền Tây nước Mỹ (WASC).

Thế Đan

Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện tìm hiểu châu Á (IAS) và trường đh Quốc tế tp hcm (SIU) thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE). GAIE là hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế từ tiểu học, trung học đến đại học, sau đại học và tìm hiểu khoa học.

Thành lập năm 1999, GAIE có hơn 67.000 học trò, sinh viên đến từ 25 quốc gia và nhiều phạm vi bán kính theo học ở 13 cơ sở và 6 dự án đang đầu tư xây dựng. Tập đoàn hiện là hội viên nhiều tiến hành tổ chức kiểm định uy tín chất lượng giáo dục số 1 thế giới và có quan hệ đối tượng hợp tác với các trường đại học danh tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét