Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Chê trường lúc diễn thuyết tốt nghiệp, nam sinh Mỹ bị tắt mic

Không lâu sau khi thủ khoa tốt nghiệp Pete Butera của trường trung học Wyoming tại bang Pennsylvania, Mỹ bắt đề bài phát biểu trong ngày trọng đại của đời học trò, lãnh đạo nhà trường đã rút điện, tắt mic. Theo USA Today ngày 21/6, việc này nhằm chấm dứt phần nêu ý kiến của nam sinh 18 tuổi về các tồn tại trong trường, gồm có quyền bính của hội đồng học sinh

Khoảnh tự khắc Pete Butera bị tắt mic 

"Mặc dù trường ta có một vài người nổi trội, việc thiếu hội đồng học sinh đúng nghĩa, kết hợp với thái độ ngạo mạn của một số giáo viên, người quản lý và hội viên hội đồng quản trị đã ngăn cản học sinh phát triển triển vọng lãnh đạo", Butera diễn thuyết dõng dạc qua micro.

Ngay sau đó, Butera bị tắt mic, tuy nhiên cậu tiếp tục nói cho đến lúc hiệu trưởng bước lên và đề nghị cậu rời sàn diễn. Đám đông dưới chân vỡ òa trong tiếng hò la, khích lệ nam sinh 18 tuổi. lúc Butera đi xuống, một giọng nam hét lên "để cậu ấy nói".

Thay vì ngăn chặn Butera đặt ra lời nói của mình, hành động của nhà trường đã khiến tinh thần trong bài diễn thuyết của cậu lan nhanh đến hàng triệu người qua mạng xã hội.

Tối thứ ba, sau lúc bài phát biểu nổi danh chỉ sau một đêm, chàng trai gan dạ đã hoàn thành nhiều tiếng nói dở dang qua chương trình truyền hình Jimmy Kimmel Live, đồng thời đăng nguyên văn bài diễn thuyết lên Facebook cá nhân.

"Hy vọng vì lợi ích của những học sinh sau này, nhiều người trong ban lãnh đạo của trường sẽ ưu tiên việc trao quyền cho học sinh, để học trò bắt đầu chuẩn bị ý thức cho việc đi xa hơn các gì được dạy. bởi vì suy cho cùng, những gì chúng em đã làm lúc là học sinh của trường Wyoming ko quyết định đời sống - sinh hoạt mai sau, mà chính là những gì chúng em sẽ làm khi trở lên thành cựu học sinh", Butera viết. Thông điệp mà Butera định đưa ra ko nhằm chỉ trích nơi giảng dạy mà mong được vai trò của học sinh trong trường được tập trung.

Trong suốt nhiệm kỳ làm chủ viên tịch học trò của khóa cuối cấp, cậu cho hay các gì học trò có thể phát triển chỉ là vẽ các biển hiệu và thiết kế điệu nhảy đầm cho trường. Một trong số những "cuộc chiến" giữa Butera với trường là về vấn đề may đồng phục. Butera đại diện cho học sinh phản đối việc này, nhưng mà hội đồng nhà trường vẫn làm theo ý mình.

Trước buổi lễ, Butera để phần cấp thiết trong bài diễn thuyết ra khỏi bản thảo nộp cho trường tại vì biết chắc sẽ bị can thiệp. tuy vậy, cậu vẫn bàng hoàng lúc bị tắt mic.

Quản lý nhà trường, Janet Serino đã sắp xếp một cuộc họp với Butera để xử lý khúc mắc. "Nam sinh này nộp bài diễn thuyết cho hiệu trưởng tuy nhưng lại đọc một bài khác", bà giải đáp ngắn gọn trên Washington Post

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét