Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Một thí sinh dùng tai nghe siêu nhỏ đọc đề ra ngoài

mot-thi-sinh-su-dung-tai-nghe-sieu-nho-de-doc-de-ra-ngoai

Thiết bị nghe trộm của thí sinh giống với nhiều thiết bị công an thủ đô hn thu hồi ngày 13/6. Ảnh: Phương Sơn

Chiều 22/6, ở Hội đồng thi trường THPT Quốc Oai, giám thị phát hiện một sĩ tử tự do đọc đề để truyền thông tin ra bên ngoài. Trong khi thí sinh khác đang làm bài thì nam sinh này ngồi chơi, có những tín hiệu chờ mong đáp án. Qua theo dõi, giám thị phát hiện thí sinh giấu thiết bị ăn gian trong người.

Thiết bị giống như tai nghe siêu nhỏ, dạng vòng cổ, được gắn trực tiếp sim nên ko cần liên kết với điện thoại. quá trình dùng, nam sinh cho nam châm vào lỗ tai, cho cuộn dây vòng qua cổ phía trong áo để giao thông với ngoài mặt phòng thi như dùng di động bình thường.

Thí sinh này thừa nhận buổi sáng cùng ngày đã áp dụng trang thiết bị ăn gian để hoàn chỉnh bài thi môn Ngữ văn.

mot-thi-sinh-su-dung-tai-nghe-sieu-nho-de-doc-de-ra-ngoai-1

Thiết bị tai nghe siêu nhỏ, đi kèm với bộ phát biểu hiện lắp sim hình hộp chữ nhật hình dáng 3x5x1cm, có khe cắm thẻ sim. Ảnh: Phương Sơn

Theo Phòng Cảnh sát phòng chống người tù kỹ thuật cao, Công an thủ đô hà nội, để trang thiết bị này hoạt động, liên kết được như di động phải đi kèm một bộ thu, phát những tín hiệu dạng vòng cổ lắp sim. Bộ thu phát có hình hộp chữ nhật, hình dạng 3x5x1cm, có khe cắm thẻ sim, phím chỉnh âm lượng mic, gắn với hai đoạn dây điện lõi đồng dài khoảng 60 centimet và hạt nam châm hình dáng 2,5 millimet có chức năng nhận sóng âm, làm rung màng tai để tải thanh âm.

Trước đó ngày 13/6, Phòng Cảnh sát phòng chống người tù sử dụng công nghệ cao thủ đô hà nội phối hợp với sở bộ chức năng tịch thu 65 bộ tai phôn siêu nhỏ dùng cho mục tiêu ăn gian thi cử, được rao bán ở một số website và cửa hàng. các thiết bị này được thiết kế ngụy trang theo 2 dạng, là vòng cổ và thẻ ATM. Chúng đều do nước ngoài s-xuất, ko nhãn mác.

Công an thủ đô hn đã kiến nghị Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia TP hn tổ chức sự kiện tập huấn cho các hội đồng thi nhận dạng những loại tai nghe, dụng cụ máy móc thu phát những biểu hiện được áp dụng nhằm gian lậu thi cử.

Phương Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét