Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Gia sư dạy 12 thì tiếng Anh qua bài hát 'Duyên phận'

Ngày 28/5, anh Đặng Bá Đạo, quê Bình Định, hiện sống ở tp.hcm đăng lên mạng xã hội bài giảng 12 thì tiếng Anh, hiện đạt 29.000 lượt xem và hơn 1.000 lượt chia sẻ từ cộng đồng. 

Bài hát dài hơn 5 phút khởi điểm bằng câu "Thì thực tại đơn - diễn tả một chân lý, lộ trình, gu hoặc thói quen của ai đó. Có usually, often, sometimes, rarely, always, every". Nội dung ko có nhiều khác lạ đối với bài giảng thông thường, nhưng mà được trình bày bằng chính giọng hát của anh trên nền nhạc bài hát "Duyên phận". 

"Mình chỉ dành hai tiếng chiều cuối tuần để viết lời, tập hát, tự quay bằng điện thoại thông minh nên ko ngờ bài hát có sức ảnh hưởng lớn đến như vậy. rất rất nhiều bạn gửi tin nhắn cám ơn, một vài học sinh vật học thuộc và hát cho mình nghe. Thậm chí một số khu vực trung tâm tiếng Anh ở miền Tây, thầy cô cấp hai, cấp ba tại tphcm cũng xin phép được dùng bài hát để dạy những em ở trường", anh Bá Đạo cho hay. 

gia-su-day-12-thi-tieng-anh-qua-bai-hat-duyen-phan

Thầy Đặng Bá Đạo ham thích dòng nhạc bolero và quyết định sáng tạo phương pháp giảng dạy dựa theo gu. 

Chàng trai 28 tuổi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi, từng dạy gia sư tiếng Anh một quãng thời gian trước lúc mở trung tâm riêng khoảng 2 năm trước. Anh vừa làm việc tại một đơn vị tổ chức hàng không vừa trực tiếp giảng dạy vào buổi tối nhờ niềm đam mê ngoại ngữ. 

12 thì trong tiếng Anh bao gồm hiện tại đơn, thực tiễn tiếp diễn, thực tế hoàn thiện, thực tại hoàn thành tiếp diễn... là kiến thức căn bản và rất cấp thiết. dù vậy, theo anh Đạo, nhiều học sinh được học về nhiều thì từ 5 đến 10 năm trước dù thế vẫn không thể phân biệt. Anh chọn nội dung này để truyền đạt qua bài hát nhằm cung cấp nguồn tài liệu chuẩn cho những em. so với các thì có rất nhiều cách sử dụng, anh lọc ra nội dung cơ bản nhất, tránh lan man, khó nhớ.

Trước đó anh Bá Đạo từng lừng danh trên mạng xã hội nhờ các bài hát bolero dịch từ lời Việt sang tiếng Anh: Hàn Mặc Tử, Cô hàng xóm, Vùng lá me bay, Chuyện tình hoa muống biển...

 Bài hát "Cô hàng xóm"

Cộng đồng dành các lời khen ngợi cho sự sáng tạo của anh trong phương pháp giảng dạy, có ý kiến là tiếng Anh ko khó nếu tiếp cận bằng nhiều bài hát quen tai. 

Gia sư 8X nhận định, ngữ pháp chính là nền tảng lúc học ngoại ngữ, tuy nhưng không phải là đích đến. Người học tiếng Anh cần nắm ngữ pháp căn bản trước nhất, tuy nhiên việc tập trung quá các vào ngữ pháp cũng chính là trở ngại lớn. học sinh nên cởi bỏ sự ngại ngần khi giao tiếp, vận dụng ngữ pháp và kiến thức khác để tập dượt, thực hành nghe nói nhiều hơn để nâng cao trình độ.

 Bài hát "Vùng lá me bay"

Thời gian tới, anh Bá Đạo dự báo vẫn sẽ soạn thảo bài giảng trên nền nhạc bolero, dòng nhạc thích thú của anh. Nội dung có thể là hình thức so sánh trong tiếng Anh hay bất cứ kiến thức cần thiết nào mà học trò sẽ vận dụng những trong giao tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét