Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Có thể lùi quãng thời gian triển khai thực hiện chương trình phổ thông mới

  • Giảm bớt môn học trong chương trình phổ thông
  • Chương trình phổ thông mới: không đi, ko bao giờ đến được
  • Chương trình phổ thông mới: triển khai bồng bột?
  • Chưa thể giảm tải chương trình phổ thông
  • Giảm bớt môn học trong chương trình phổ thông

    Giảm bớt môn học trong chương trình phổ thông

  • Chương trình phổ thông mới: ko đi, không bao giờ đến được

    Chương trình phổ thông mới: không đi, không bao giờ đến được

  • Giảm bớt môn học trong chương trình phổ thông

    Giảm bớt môn học trong chương trình phổ thông

  • Chương trình phổ thông mới: không đi, ko bao giờ đến được

  • Chương trình phổ thông mới: khai triển nóng vội?

  • Chưa thể giảm tải chương trình phổ thông

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, thời nay, làm việc biên tập và nhiều công việc sẵn sàng điều kiện thực hành CT, SGK đang được khai triển kiệt lực lạc quan.

Các quan điểm đóng góp của chuyên gia, nhà khoa học, giáo viên… đang được bàn bạc trên tinh thần Công bằng, khoa học - công nghệ nhằm mục đích xây dựng CT giáo dục phổ thông tổng thể hiện đại, tiếp cận xu thế quốc tế nhưng vẫn tránh quá tải cho học trò.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đang khả thi chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhằm cổ vũ các đơn vị chịu trách nhiệm, cá nhân tham dự biên tập SGK theo CT mới. Bộ cũng tiến hành thực hiện rà đội ngũ giáo viên, bắt tay ngay vào việc đào tạo, tẩm bổ giáo viên và điều chỉnh phương pháp dạy học CT hiện hành theo định hướng phát triển bẩm chất, năng lực để giáo viên làm quen dần với các điểm mới chứ không chờ đến khi có CT mới, SGK mới.

Phát biểu ở buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đây là bài toán lớn, rối ren với khối lượng việc làm nhiều và liên quan đến nhiều tổ chức sự kiện, mỗi người. Trong giai đoạn triển khai xây dựng dự thảo và lấy ý kiến đóng góp ý kiến rộng rãi của những giai cấp dân chúng, có các quan điểm khác nhau, trái chiều thì phải tiếp thu, chắt lọc để lắng nghe, đồng thời giải thích, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của xã hội.

"Tinh thần là phải chấp hành nghiêm nghị định của Quốc hội tuy thế trên hết là phải bảo đảm uy tín chất lượng. Đây là bài toán liên quan đến nền giáo dục nước nhà. do đó, tất cả chúng ta làm khẩn trương mặc dù vậy phải chắc hẳn. Trong tình cảnh chưa đích thật yên tâm về chất lượng, điều kiện thực hành thì Bộ GD-ĐT thống kê chính phủ - nhà nước coi xét, kiến nghị lùi thời kỳ tiến hành đối với lộ trình nêu ra trong nghị quyết của Quốc hội" - Phó Thủ tướng đ/biệt lưu ý.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ có ý kiến là nếu lùi thời đoạn thực hành 1 năm thì sẽ có nhiều thêm quãng thời gian bắt đầu chuẩn bị cho làm việc biên soạn, giám định, thực nghiệm nhiều CT môn học và hoạt động giáo dục; soạn thảo, thẩm định, thực nghiệm SGK mới; tập huấn, bồi dưỡng giáo viên; huy động những tổ chức sự kiện, mỗi người tham dự biên tập SGK, góp một phần thực hành tốt cơ chế một CT nhiều SGK.

Đối với những vấn đề còn có tương đối nhiều quan điểm khác nhau, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện các chuyên đề, hội thảo chuyên sâu với sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học như: phương án kế hoạch phân luồng; số môn học tự chọn, bắt buộc; dạy học ngoại ngữ, tin học; phương pháp giáo dục STEM về nhiều kiến thức khoa học kỹ thuật có ứng dụng phổ biến trong thực tế nhằm tạo ra phẩm chất, năng lực của học sinh; chừng độ tự chủ của nhiều trường, địa phương; ý kiến phong phú, thân thiện trong soạn thảo SGK...

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét